Man United đoạt vé vào chung kết FA Cup sau loạt sút luân lưu

Man United đã phải trải qua những giây phút khó khăn trước khi vượt qua Coventry City để ghi tên vào chơi trận chung kết FA Cup mùa giải nâm nay.

Tối 21/4, Man United bước vào trận bán kết FA Cup với Coventry City tại sân Wembley. Trước đối thủ đang chơi ở giải hạng Nhất Anh, "Quỷ đỏ" được đánh giá vượt trội. Đây là cơ hội tốt để thầy trò huấn luyện viên Ten Hag giành vé tham dự chung kết FA Cup mùa thứ hai liên tiếp

Ở trận đấu này, Man United vắng hàng loạt nhân tố quan trọng ở hàng thủ. Nhưng trên hàng công, "Quỷ đỏ" vẫn có đầy đủ những tên tuổi như: Fernandes, Garnacho, Rashford hay Hojlund. Sau tiếng còi khai cuộc, các học trò của huấn luyện viên Ten Hag đã chủ động đẩy cao đội hình chơi tấn công. Ngay phút thứ sáu, Man United tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Garnacho băng xuống đối mặt thủ thành Collins nhưng lại không thể tung ra cú dứt điểm.

Phút 19, Casemiro đã tung đường chuyền dài vượt tuyến, đặt Marcus Rashford vào thế đối mặt thủ thành Collins. Tuy nhiên, trước cơ hội ngon ăn, tiền đạo người Anh lại dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc. Dù vậy, cổ động viên Man United không phải chờ đợi quá lâu để ăn mừng bàn thắng. Chỉ 4 phút sau, từ cú căng ngang bên cánh phải của Diogo Dalot, Scott McTominay đã dễ dàng đệm bóng cận thành vào lưới trống, mở tỉ số cho Man United. Đây là bàn thắng thứ 10 của McTominay trên mọi đấu trường ở mùa giải này.

ghi-ban-1713753778.jpg
Bruno Fernandes ghi bàn cho Man United

Sau bàn thua, Coventry City đã tạo ra thế trận tốt. Phút 40, đội bóng của huấn luyện viên Mark Robins suýt chút nữa đã gỡ hòa từ cú căng ngang của tiền vệ Eccles. Tiếc rằng ở phía trong, tiền đạo Ellis Simms không thể chạm bóng cận thành. Dù không tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm trong những phút còn lại của hiệp 1 nhưng vào phút bù giờ thứ nhất của hiệp đấu này, Man United đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt từ cú đá phạt góc của Bruno Fernandes. Trung vệ Harry Maguire là người đã tung cú đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ thành Bradley Collins.

Với lợi thế 2 bàn sau 45 phút đầu tiên, Man United bước vào hiệp 2 với tinh thần rất thoải mái. Phút 59, Bruno Fernandes đã tận dụng cơ hội, tung cú sút trong vòng cấm nâng tỉ số lên 3-0 cho Man United. Sau khi đó, huấn luyện viên Erik Ten Hag đã tung Antony vào sân thay Garnacho.

Trong khi đó, dù bị dẫn 3 bàn nhưng Coventry City không xuống tinh thần. Trái lại, đoàn quân của Mark Robins thể hiện quyết tâm rất cao. Kết quả, tới phút 71, Coventry City đã rút ngắn tỉ số xuống 1-3 nhờ cú ra chân rất nhanh trong vòng cấm của tiền đạo Ellis Simms. Không dừng lại ở đó, tới phút 78, Coventry City đã ghi bàn thắng thứ 2 nhờ cú sút ngoài vòng cấm của tiền vệ Callum O'Hare. Bóng đã đập lưng Wan-Bissaka bay vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Onana

Hai bàn thắng chóng vánh chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút đã giúp Coventry City thắp lại hi vọng gỡ hòa. Phút 85, Victor Torp suýt gỡ hòa 3-3 cho Coventry với cú vô-lê đầy uy lực. Rất may cho Man United là Onana đã xuất sắc cản phá. Sau một loạt tình huống sóng gió, ở phút bù giờ thứ ba, trước sức ép mà Coventry City tạo ra, Wan-Bissaka đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài lập tức cho Coventry City hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Haji Wright đã bình tĩnh đánh lừa Onana, ghi bàn gỡ hòa 3-3 cho Coventry City.

Từ thế dẫn trước 3 bàn, Man United đã bị Coventry City gỡ hòa 3-3. Hàng thủ thảm họa đã khiến "Quỷ đỏ" đánh mất chiến thắng trong thời gian chính thức. Với kết quả hòa 3-3, 2 đội phải đá thêm 30 phút hiệp phụ để xác định tấm vé vào chung kết.

an-dinh-1713753778.jpg
Hojlund đã thực hiện thành công cú sút quyết định giúp Man United giành vé vào chung kết FA Cup

Bước vào hiệp phụ, Man United đã tỏ rõ quyết tâm giải quyết sớm trận đấu. Phút 95, Bruno Fernandes đã tung cú sút ở mép ngoài vòng cấm đánh bại thủ thành Collins nhưng bóng lại trúng xà ngang. Ở phút 112, Coventry City cũng tạo ra cơ hội tốt nhưng Haji Wright lại dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc.

Coventry City thể hiện tinh thần và màn trình diễn tốt ở hiệp phụ thứ hai. Ở phút 116, xà ngang đã cứu thua cho Man United trước cú dứt điểm của Ellis Simms. Ở thời gian bù giờ của hiệp phụ thứ hai, Coventry City đã "xé lưới" Man United. Các cầu thủ áo đỏ chết lặng với bàn thua ở thời điểm nhạy cảm. Nhưng rất may mắn cho Man United khi VAR xác định lỗi việt vị và bàn thắng của Coventry không được công nhận.

Kết quả hòa 3-3 được bảo toàn sau 120 phút bóng lăn. Với kết quả này, Man United phải bước vào loạt đấu súng cân não để tranh vé chung kết FA Cup. Ngay ở lượt sút đầu tiên, Casemiro đã thất bại, để Coventry vượt lên dẫn trước. Nhưng sau đó, Onana đã cản phá cú sút của O'Hara, giúp Man United cân bằng tỉ số trên loạt đấu súng.

Và cuối cùng, Hojlund đã thực hiện thành công cú sút quyết định, giúp Man United giành chiến thắng với tỉ số 4-2 trên chấm 11m. Với chiến thắng trên loạt đấu súng, Man United đã giành vé vào chung kết FA Cup. Ở trận tranh chức vô địch, "Quỷ đỏ" sẽ gặp Man City. Đây cũng là trận chung kết của FA Cup mùa trước.

Phương Anh (tổng hợp)