Man United chiêu mộ thành công tiền vệ Casemiro

Sau những cuộc đàm phán, đội chủ sân Old Trafford xác nhận đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ tiền vệ Casemiro từ Real Madrid.

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano xác nhận: "Casemiro đã trở thành người của Man United. Real Madrid đã chấp nhận mọi chi tiết của đề nghị chuyển nhượng. Thương vụ tiêu tốn của Man Utd 60 triệu euro kèm 10 triệu euro phụ phí".

"Casemiro đồng ý các điều khoản cá nhân với Man United. Bản hợp đồng 4 năm, kèm tùy chọn gia hạn tới tháng 6/2027", Romano tiết lộ thêm.

Ngay sau đó trang chủ của Man United và Real Madrid cũng đã xác nhận thông tin này. “Man United vui mừng thông báo đã đạt thoả thuận với Real Madrid về thương vụ Casemiro”, trích thông báo trên trang chủ của Man United.

Tương tự, Real Madrid cũng xác nhận thông tin này. Trong thông điệp đăng tải trên trang chủ, Los Blancos gửi lời cảm ơn, đồng thời chúc Casemiro may mắn trong chương mới của sự nghiệp.

man-united-chieu-mo-1660958387.jpg
Man United chiêu mộ thành công tiền vệ Casemiro từ Real Madrid

Trong thông báo báo của mình, Real Madrid cho biết sẽ tổ chức buổi chia tay Casemiro vào thứ Hai (ngày 22/8). Buổi lễ có sự tham dự của Chủ tịch Perez.

Như vậy, Casemiro đã rời Real Madrid sau 9 năm gắn bó. Trước đó, tuyển thủ Brazil gia nhập đội chủ sân Bernabeu vào năm 2013 từ Sao Paulo. Cùng Los Blancos, Casemiro đoạt 18 danh hiệu lớn nhỏ, điển hình là 5 chức vô địch Champions League và 3 ngôi quán quân La Liga…

Theo Marca, Man United sẵn sàng trả Casemiro mức lương từ 350.000 đến 400.000 euro/tuần tại Old Trafford. Mức lương cao và hợp đồng kéo dài là điều Real Madrid khó đáp ứng ở thời điểm hiện tại.

Lời đề nghị hậu hĩnh từ Man United khiến Casemiro quyết định rời sân Bernabeu sau gần một thập niên. Ngôi sao sinh năm 1992 nằm trong số những tiền vệ phòng ngự hay nhất châu Âu hiện tại.

Casemiro trở thành tân binh thứ tư của Man Utd mùa hè này sau Tyrell Malacia, Christian Eriksen và Lisandro Martinez. Theo Times, "Quỷ đỏ" dự kiến đem về 4 tân binh nữa bao gồm 1 tiền đạo, 1 tiền vệ, 1 hậu vệ phải và 1 thủ môn dự bị cho David de Gea.

Cựu cầu thủ Sao Paulo sẽ đáp chuyến bay riêng đến Manchester vào thứ Bảy (ngày 20/8 theo giờ địa phương). Tại Manchester, Casemiro sẽ kiểm tra y tế, chính thức kí hợp đồng và ra mắt Man United. Sau đó, tuyển thủ Brazil sẽ về Madrid tham dự buổi lễ chia tay rồi trở lại Manchester bắt đầu luyện tập với đội bóng mới.

Trong sự nghiệp của mình, Casemiro đầu quân cho Real với giá chỉ 6 triệu euro từ Sao Paulo vào năm 2013. Việc bán tiền vệ người Brazil mang về cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha khoản lãi khổng lồ. Để chuẩn bị cho sự ra đi của Casemiro, Bruno Guimaraes là cái tên mà Real Madrid lựa chọn. Guimaraes được truyền thông Tây Ban Nha gán mác “bản sao” hoàn thiện hơn của Casemiro.

Hoàng Nam