Man United muốn chiêu mộ tiền đạo Jamie Vardy

Trong nỗ lực tăng cường chất lượng hàng công, Man United đang muốn chiêu mộ tiền đạo Jamie Vardy từ Leicester City.

Man United đang trải qua khởi đầu thảm họa ở mùa này bất chấp việc có giai đoạn tiền mùa giải chơi bóng ấn tượng. "Quỷ đỏ" thua Brighton 1-2 ở trận ra quân và thua tiếp Brentford 0-4 ở lượt tiếp theo. Thất bại này cũng đẩy thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag xuống vị trí 20 ở Premier League mùa 2022-2023. Man United tái lập thành tích tệ hại sau 30 năm. Lần gần nhất họ đứng cuối Bảng xếp hạng là vào ngày 21/8/1992.

Trong khi đó, trước Ten Hag, mới chỉ có 1 huấn luyện viên duy nhất để thua 2 trận đầu tiên sau khi lên nắm quyền, đó là nhà cầm quân John Chapman và sự kiện đó xảy ra vào năm 1921. Sau trận đấu, ông Ten Hag đổ lỗi cho học trò: "Tôi đã yêu cầu các cầu thủ phải chơi với niềm tin và trách nhiệm nhưng họ không làm điều này. Thật tiếc cho người hâm mộ. Cả 2 bàn thua đầu tiên đều đến từ lỗi cá nhân. Điều này quá rõ ràng".

man-united-chieu-mo-1660610868.jpg
Man United muốn ký với Vardy hợp đồng ngắn hạn

Về lực lượng, chân sút chơi ấn tượng của Man United hồi đầu mùa, Anthony Martial, vẫn chưa trở lại sau chấn thương. Trong khi Ronaldo liên tục tỏ thái độ không hài lòng và vẫn muốn rời đi để thi đấu tại Champions League.

Chính vì thế, Ban lãnh đạo câu lạc bộ Manchester United đang lên kế hoạch tăng cường chất lượng hàng công để nhanh chóng khẳng định sự trở lại của mình.

Theo Athletic, Man United muốn chiêu mộ tiền đạo Jamie Vardy từ Leicester City. Tuy nhiên, "Bầy cáo" được cho là không dễ để huyền thoại sống của đội bóng ra đi.

Daily Mail mô tả là Man United đang "tuyệt vọng" trong quá trình tìm kiếm tiền đạo. Ngoài Vardy, Man United còn nhắm tới Alvaro Morata (Atletico Madrid) hoặc Raul De Tomas (Espanyol). Trước đó, Man United đã đặt vấn đề với chân sút 33 tuổi Marko Arnautovic (Bologna). Tuy nhiên, dưới sự phản đối của các cổ động viên, Man United đã rút lui khỏi thương vụ này.

Tờ Athletic cũng cho biết, huấn luyện viên Ten Hag đã thay đổi thái độ với Cristiano Ronaldo. Cựu huấn luyện viên Ajax giờ sẵn sàng để CR7 ra đi sau khi siêu sao người Bồ Đào Nha được cho là bất tuân chiến thuật của nhà cầm quân người Hà Lan. Tờ này cũng tiết lộ, Ronaldo thường xuyên ăn trưa một mình thay vì ngồi cạnh đồng đội.

Man United đang có mùa chuyển nhượng thất vọng khi không chiêu mộ được các tân binh cần thiết. "Quỷ đỏ" theo đuổi Frenkie de Jong từ tháng 5 nhưng vẫn chưa thể chốt hạ thương vụ này. Hai tân binh Lisandro Martinez và Tyrell Malacia đều chơi không ấn tượng. Christian Eriksen chơi tạm ổn ở trận ra quân, nhưng mắc lỗi trực tiếp dẫn tới bàn thua ở trận tiếp theo.

Tại vòng 3 Premier League, Man United sẽ gặp Liverpool vào rạng sáng 23/8 (giờ Hà Nội). Man United sẽ có thời gian đến 12 giờ ngày 19/8 để chiêu mộ và đăng ký tân binh vào danh sách thi đấu trước khi gặp Liverpool tại Old Trafford.

"Quỷ đỏ" được cho đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Adrien Rabiot từ Juventus với mức phí 15-20 triệu bảng cách đây 9 ngày. Hiện tại, Man United đang đàm phán với bà Veronique - mẹ kiêm đại diện của Rabiot - để hoàn tất thương vụ này.

Nam Anh