Cristiano Ronaldo theo dõi trận giao hữu kín của Man United

Mặc dù đang nỗ lực tìm kiếm bến đỗ mới trong mùa hè năm nay, tuy nhiên, Cristiano Ronaldo vẫn có mặt trong một số hoạt động của Man United cho dù không bắt buộc.

C.Ronaldo và người đại diện vẫn đang tích cực tìm kiếm bến đỗ mới. Chỉ 9 ngày nữa, Premier League 2022-2023 sẽ chính thức khởi tranh. Tuy nhiên, siêu sao 37 tuổi vẫn còn nhiều thời gian, bởi phải đến ngày 1/9, kỳ chuyển nhượng mùa hè ở tốp 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu mới đồng loạt khép lại.

Trước đó, Sky Sports tiết lộ ban lãnh đạo Man United và huấn luyện viên Erik ten Hag đã sẵn sàng lắng nghe các lời đề nghị dành cho Ronaldo. Công việc tiếp theo của Ronaldo sẽ là tìm kiếm một đội bóng chịu chi tiền để đưa anh rời khỏi Man United. "Quỷ đỏ" có thể sẽ bán tiền đạo 37 tuổi nếu nhận được 15 triệu euro, bằng với số tiền họ chi để chiêu mộ anh từ Juventus vào hè năm ngoái.

Mặc dù được phép tìm kiếm bến đỗ mới trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022, tuy nhiên theo Mirror, Cristiano Ronaldo đã có mặt ở sân tập để theo dõi trận giao hữu kín giữa Manchester United và Wrexham vào chiều ngày 27/7 (giờ London). Tại đây, đồng đội của siêu sao sinh năm 1985 đã đánh bại đối thủ hạng 5 với tỷ số 4-1.

anh-1-1658975391.jpg
Ronaldo vẫn tham gia các hoạt động cùng Man United trong thời gian tìm kiếm bến đỗ mới

Bên cạnh đó, CR7 dự kiến trở lại tập luyện tại Carrington trong những ngày tới. Tuy nhiên, truyền thông Anh cho biết "ngôi sao" người Bồ Đào Nha sẽ có một vài buổi tập riêng, trước khi hòa nhập trở lại cùng đội 1.

Mặc dù Man United cho phép C.Ronaldo được tìm kiếm bến đỗ mới nhưng đến nay, vẫn chưa có câu lạc bộ nào chính thức hỏi mua thủ quân tuyển Bồ Đào Nha. Ngoài khoản phí chuyển nhượng dự kiến 15 triệu euro, đội bóng nào muốn sở hữu Ronaldo còn phải trả cho anh mức lương tối thiểu là 300.000 bảng mỗi tuần. Đây được xem là rào cản lớn để các câu lạc bộ ở châu Âu có thể chiêu mộ "ngôi sao" người Bồ Đào Nha.

Sau PSG, Bayern, Chelsea, Barcelona, trong ngày 27/7, Atletico Madrid là đội bóng tiếp theo lên tiếng từ chối đề nghị của Ronaldo. Phát biểu với báo giới, Chủ tịch Enrique Cerezo của "Rojiblancos" cho biết: "Tôi không biết ai đã bịa ra câu chuyện về Ronaldo. Thực tế là cậu ấy không thể đến Atletico Madrid. Tôi rất tôn trọng Ronaldo và những thành tựu của cậu ấy nhưng tôi xin nhắc lại, Ronaldo không phải mối quan tâm của chúng tôi".

Trong khi đó, theo giới truyền thông châu Âu, nếu chiêu mộ Ronaldo, Atletico Madrid sẽ phải giải quyết quá nhiều vấn đề, đầu tiên là ngoài mức phí 15 triệu euro, họ cũng sẽ phải bán nhiều cầu thủ để giải phóng quỹ lương, tiếp đến là đáp ứng mức lương cao cho CR7.

Cùng với đó, Atletico Madrid sẽ đối mặt sự phẫn nộ nơi người hâm mộ bởi Ronaldo là huyền thoại sống của Real Madrid, đối thủ không đội trời chung cùng câu lạc bộ.

Hiện Sporting Lisbon - đội bóng cũ của Ronaldo được xem là một bến đỗ tiềm năng cho tiền đạo 37 tuổi. Ngoài ra, tiền đạo người Bồ Đào Nha còn có thể liên hệ với Marseille. Trong những ngày qua, cổ động viên của "Les Olympiens" đã tổ chức một chiến dịch kêu gọi Ronaldo đến sân Velodrome để đối đầu với Lionel Messi ở trận "Siêu kinh điển nước Pháp" mùa giải tới.

Kim Anh