Man United chạm loạt cột mốc buồn sau thảm bại trước Brighton

Trận thảm bại trước Brighton ở vòng 36 Premier League đã khiến Man United chạm hàng loạt cột mốc buồn trong lịch sử CLB.

Đêm ngày 7/5, Man United có chuyến làm khách của Brighton trong khuôn khổ vòng 36 Premier League. Với đội hình góp mặt nhiều ngôi sao, Man United được kỳ vọng sẽ giành trọn 3 điểm để tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh một vị trí trong Top 4 vào cuối mùa giải.

Tuy nhiên, trong một ngày các chân sút trên hàng công không để lại nhiều dấu ấn thì hàng phòng ngự của Man United lại mắc hàng loạt sai lầm. Man United để Caicedo sút tung lưới ngay phút 15 giúp chủ nhà Brighton vươn lên dẫn trước 1-0. Dù thi đấu nỗ lực ở những phút sau đó, nhưng các chân sút của Man United liên tục khiến các fan hâm mộ thất vọng.

man-united-that-vong-1651978707.jpg
Man United chạm hàng loạt kỷ lục thất vọng sau thảm bại trước Brighton

Trong hiệp 2, chỉ mất 11 phút (từ 49’ – 60’), Man United khiến các fan hâm mộ thêm sốc khi thủng lưới tới 3 lần nữa sau các pha lập công của Cucurella, Pascal Groß và Leandro Trossard. Tỷ số 4-0 được giữ nguyên cho Brighton đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Với trận thảm bại trước Brighton, Man United chính thức hết cơ hội cạnh tranh một vị trí trong Top 4 để giành vé tham dự Champions League vào cuối mùa giải.

Bên cạnh đó, trong ngày thua sốc trước Brighton, Man United cũng đã chạm hàng loạt kỷ lục tồi tệ chưa từng thấy trong lịch sử đội bóng.

Theo Opta, tính cả 4 bàn thua trước Brighton, Man United đã thủng lưới 56 lần/37 trận tại Premier League mùa này. Đây là chiến dịch Quỷ đỏ thủng lưới nhiều nhất trong 1 mùa giải tại giải Ngoại hạng Anh.

Sau lượt trận đêm ngày 7/5, Man United giành tổng cộng 58 điểm sau 37 trận đã đấu. Nếu thắng Crystal Palace ở vòng 38 vào ngày 22/5, thầy trò HLV Rangnick sẽ đạt tổng điểm 61. Đây là lần đầu tiên "Quỷ đỏ" giành ít điểm đến thế trong 1 mùa giải ở kỉ nguyên Premier League.

Trước đó, Man United giành điểm điểm ít nhất trong 1 chiến dịch tại giải Ngoại hạng Anh là ở mùa 2013-2014 với 64 điểm.

Tính cả thất bại trước Brighton, Man United chạm mốc 12 trận thủng lưới 4 bàn trở lên mỗi trận tại Premier League kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu.

Điều đáng nói, ở 810 trận tại giải Ngoại hạng Anh dưới thời cựu huấn luyện viên Sir Alex Ferguson, "Quỷ đỏ" cũng chỉ có 12 trận thủng lưới 4 bàn trở lên mỗi trận.

Thông số nói trên cho thấy, Man United sa sút đáng báo động thế nào sau thời Fergie, đặc biệt ở chiến dịch này khi đội chủ sân Old Trafford đón chào sự trở lại của ngôi sao người Bồ Đào Nha C.Ronaldo. Tuy nhiên, CR7 và Man United đã trải qua một mùa giải “thất bại toàn tập” trắng tay và không giành vé Champions League.

Hoàng Anh