Man United muốn "tống khứ" Martial trong mùa Hè 2022

Trong kế hoạch xây dựng lại đội hình dưới triều đại tân của tân huấn luyện viên Ten Hag, "nửa đỏ" thành Manchester được cho rằng, sẽ chia tay một loạt cầu thủ trong mùa Hè năm nay. Một trong những cái tên phải rời Old Trafford đang được nhắc đến là Martial.

Man United đã thông báo quyết định bổ nhiệm Erik ten Hag làm huấn luyện viên trưởng từ mùa giải 2022-2023 trong nửa cuối tháng 4 vừa qua. Hợp đồng giữa đội chủ sân Old Trafford và Ten Hag sẽ bắt đầu cuối mùa này đến tháng 6/2025, với điều khoản cho phép gia hạn thêm một năm.

Truyền thông Anh đưa tin, Man Unied đã hoàn tất thủ tục xin giấy phép lao động cho nhà cầm quân người Hà Lan. Ten Hag là huấn luyện viên thứ năm ký hợp đồng dài hạn với Man Utd sau khi Alex Ferguson giải nghệ vào năm 2013.

Theo The Sun, nhằm giúp huấn luyện viên Ten Hag có thể xây dựng lại đội bóng, Man United đang lên kế hoạch bán Martial ở kì chuyển nhượng mùa hè. Thậm chí, Ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" sẵn sàng bồi thường hợp đồng 12 triệu bảng để tiền đạo sinh năm 1995 có thể tìm kiếm bến đỗ mới.

martial-1651446256.jpg
Tiền đạo Martial không còn nằm trong kế hoạch của Man United

Vào hồi tháng 1, Martial đã rời Man United để chuyển đến thi đấu cho Sevilla dưới bản hợp đồng cho mượn. Tiền đạo người Pháp quyết định rời Old Trafford để tìm kiếm cơ hội thi đấu. Tuy nhiên, từ khi chuyển đến Sevilla, Martial thường xuyên dính chấn thương và chỉ có 11 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Hiện tại, Martial còn hơn 2 năm hợp đồng với Man United. Tiền đạo người Pháp nhận mức lương rơi vào khoảng 240.000 bảng/tuần tại Old Trafford. Mặc dù đang chơi cho Sevilla nhưng "Quỷ đỏ" vẫn phải trả 60% tiền lương cho tiền đạo này. Do đó, nếu Martial tiếp tục ở lại Old Trafford, Man United phải trả khoảng 25 triệu bảng tiền lương 2 năm hợp đồng còn lại của tiền đạo này.

Mặc dù không có nhiều thời gian thi đấu cho Sevilla ở mùa giải năm nay nhưng phát biểu với báo giới, ông Monchi - Giám đốc Thể thao của Sevilla - đã đánh tiếng về việc chiêu mộ Martial. Phát biểu trên Radio Sevilla, Monchi cho hay: “Vụ chuyển nhượng với Martial rẻ hơn bạn nghĩ, nó chỉ rơi vào khoảng 6 hoặc 7 triệu bảng. Rất khó để đánh giá màn trình diễn của Martial khi cậu ấy thường xuyên dính chấn thương. Tôi vẫn lạc quan về Martial và chúng ta hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra vào cuối mùa giải”.

Trước khi huấn luyện viên Ten Hag chuyển đến Old Trafford, truyền thông Anh đưa tin, nhà cầm quân người Hà Lan muốn làm mới đội hình Man United. Ngoài Martial, sẽ còn có thêm nhiều cái tên khác phải rời sân Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè khi vị chiến lược gia người Hà Lan xây dựng lại đội hình của Man United.

Kim Anh