Loạt kỷ lục được thiết lập sau trận hòa giữa Man United và Chelsea

Sau trận đấu sớm vòng 37 Premier League rạng sáng 29/4, Man United và Chelsea đã thiết lập kỷ lục về số trận hòa chưa từng thấy tại Premier League.

Ở trận đấu rạng sáng nay tại Old Trafford, Man United dù có lợi thế sân nhà nhưng phải rất nhọc nhằn để giành được trận hòa 1-1 trước Chelsea. Trong trận đấu này, Alonso là người ghi bàn mở tỉ số cho The Blues ở phút 60. Đúng 2 phút sau đó, Ronaldo lập công gỡ hoà cho Quỷ đỏ.

Hoà Chelsea, Man United chỉ giành được 1 điểm ở 3 trận đấu lớn gần nhất. Trước đó, Quỷ đỏ lần lượt thua Liverpool 0-4 và Arsenal 1-3. Chuỗi trận thất vọng này khiến Man United bị đội đứng thứ 4 Arsenal bỏ xa 5 điểm trên bảng xếp hạng trong khi đá nhiều hơn Pháo thủ 2 trận. Do đó, cơ hội cạnh tranh top 4 của họ coi như đã chấm hết.

ronaldo-ghi-ban-1651202034.jpg
Ronaldo ghi bàn giúp Man United giành lại 1 điểm trước Chelsea

Về phía Chelsea, The Blues giữ vững vị trí thứ ba, qua đó gia tăng khoảng cách trên BXH với Arsenal lên thành 6 điểm. Trong ngày chia điểm, Man United và Chelsea thiết lập kỉ lục tẻ nhạt ở Premier League.

Theo Opta, tính cả trận đấu vừa kết thúc, Quỷ đỏ và The Blues đã hoà 25 lần tại giải Ngoại hạng Anh. 3 lần gần nhất chạm trán tại giải quốc nội, Man United và Chelsea đều chia điểm. Đây là cặp đấu có kết quả bất phân thắng bại nhiều nhất trong lịch sử Premier League.

Riêng Man United, Quỷ đỏ tiếp tục duy trì thành tích bất bại tại Premier League trên sân Old Trafford trước Chelsea tính từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu. Cụ thể, Quỷ đỏ hoà 6 và thắng 3 ở 9 lần tiếp đón Chelsea tại giải Ngoại hạng Anh từ năm 2013.

Về mặt cá nhân, Ronaldo cán mốc ghi bàn ấn tượng ở trận hoà Chelsea. Tính cả pha xé lưới The Blues, CR7 ghi 8 trong 9 bàn thắng gần nhất của Man United tại Premier League.

Với 8 pha lập công, Ronaldo hiện dẫn đầu danh sách ghi bàn vào lưới các CLB top 5 hiện tại của Premier League. Thành tích của lão tướng người Bồ Đào Nha gấp đôi người xếp sau (Mohamed Salah, Sadio Mane - cùng 4 bàn). Đây cũng là pha lập công thứ 17 của CR7 tại Ngoại hạng Anh mùa này, thành tích chỉ kém Mohamed Salah (22 bàn).

Thống kê cũng cho thấy, 8 trong 9 bàn gần nhất của "Quỷ đỏ" cũng được thực hiện bởi cựu tiền đạo Juventus, bàn còn lại thuộc về Fred.

Tính cả bàn thắng vào lưới của Chelsea, C.Ronaldo đã có 22 pha lập công trong màu áo Man United ở mùa giải năm nay. Thành tích của anh còn tốt hơn những gì Marcus Rashford làm được trong cả mùa trước (21 bàn). "Cảm ơn vì bầu không khí cuồng nhiệt hôm nay. Người hâm mộ luôn là nguồn động lực to lớn để giúp đỡ đội bóng vượt qua khó khăn", Ronaldo chia sẻ trên trang cá nhân sau trận đấu.

Hoàng Anh