Manchester United chấm dứt hợp đồng với Cristiano Ronaldo

Rạng sáng 23/11 (giờ Hà Nội), câu lạc bộ Manchester United thông báo quyết định chấm dứt hợp đồng với Cristiano Ronaldo.

Không còn là tin đồn đoán, "nửa đỏ" thành Manchester đã quyết định chấm dứt sớm hợp đồng của Ronaldo sau cuộc phỏng vấn gây sốc của tiền đạo này với Piers Morgan. Thông báo trên trang web câu lạc bộ cho biết: "Cristiano Ronaldo sẽ rời Manchester United theo thỏa thuận chung, có hiệu lực ngay lập tức. Câu lạc bộ cảm ơn Ronaldo vì những đóng góp to lớn trong hai giai đoạn chơi bóng ở Old Trafford, ghi 145 bàn sau 346 trận. Chúng tôi chúc Ronaldo và gia đình những điều tốt đẹp trong tương lai".

Cùng với đó, Man United khẳng định, họ vẫn tập trung vào việc tiếp tục phát triển đội bóng dưới thời huấn luyện viên Erik ten Hag với việc cùng nhau hợp tác toàn diện để mang lại thành công trên sân cỏ.

ronaldo-hop-dong-1669158676.jpg
Man United đã thông báo chấm dứt hợp đồng với C.Ronaldo

Man United cho rằng, Ronaldo đã vi phạm các điều khoản lao động sau khi tiền đạo này công khai chỉ trích chủ sở hữu câu lạc bộ, câu lạc bộ cũng như huấn luyện viên Erik ten Hag và các đồng đội. Trước đó, Man United đã đưa ra 2 thông báo về việc xem xét nội dung cuộc phỏng vấn của Ronaldo và tiến hành các bước xử lý phù hợp.
Một số nguồn tin cho rằng Man United sẽ khởi kiện Ronaldo, nhưng điều này không xảy ra. Dù vậy, "Quỷ đỏ" được phép chấm dứt hợp đồng của tiền đạo 37 tuổi người Bồ Đào Nha, qua đó tiết kiệm 16 triệu bảng tiền lương trong 6 tháng còn lại.

Trước đó, Ronaldo có động thái như đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp tại Man United, khi công khai chỉ trích từ Ban lãnh đạo, huấn luyện viên cho đến đồng đội tại Old Trafford.

Hành động "nổi loạn" của tiền đạo 37 tuổi được cho là bắt nguồn từ việc bị gạch tên khỏi đội hình xuất phát trong trận gặp Fulham ở vòng 16 giải Ngoại hạng Anh hôm 13/11.

Cây viết Chris Wheeler của Daily Mail tiết lộ nhà Glazer, Giám đốc Điều hành Richard Arnold cùng với Giám đốc Bóng đá John Murtough và huấn luyện viên Erik ten Hag quyết định rằng, Ronaldo tự tay cắt đứt mối quan hệ với đội bóng. Vì thế, không còn đường quay lại cho CR7.

Hiện Premier League tạm dừng để nhường chỗ cho World Cup. Vì vậy, trận thua 1-3 trước Aston Villa hôm 6/11 là lần cuối cùng người hâm mộ được chứng kiến những bước chạy của thủ quân tuyển Bồ Đào Nha trong màu áo "Quỷ đỏ".

Nam Anh