Bruno Fernandes khẳng định chưa biết về cuộc phỏng vấn của Cristiano Ronaldo

Tiền vệ Bruno Fernandes thừa nhận, đang tập trung tối đa cho World Cup 2022 và chưa biết về cuộc phỏng vấn của Cristiano Ronaldo với nhà báo Piers Morgan.

Ngày 13/11, Ronaldo thực hiện cuộc phỏng vấn 90 phút gây tranh cãi với nhà báo Piers Morgan, nơi anh tố bị Man United phản bội, khẳng định không tôn trọng huấn luyện viên đương nhiệm Erik ten Hag, chỉ trích huấn luyện viên tiền nhiệm Ralf Rangnick, các đồng đội cũ Wayne Rooney, Gary Neville và gia đình chủ sở hữu nhà Glazer.

Một ngày sau, tiền đạo 37 tuổi hội quân cùng tuyển Bồ Đào Nha để chuẩn bị cho World Cup 2022. Khi đó, một đoạn video đăng tải bởi Liên đoàn Bóng đá Bồ Đào Nha (FPF) cho thấy, Fernandes có phần lạnh nhạt khi chào hỏi đàn anh trong phòng thay đồ. Ronaldo thậm chí có phần sững sờ trước thái độ của Fernandes.

Tuy nhiên, phát biểu với báo giới, tiền vệ 28 tuổi cho biết: "Tôi không xem hay đọc tin tức về cuộc phỏng vấn của Ronaldo", Fernandes nói sau trận giao hữu thắng Nigeria 4-0 ngày 17/11. "Như tôi từng nói, ưu tiên số 1 lúc này là đội tuyển Bồ Đào Nha. Huấn luyện viên Fernando Santos cũng đã khẳng định như vậy. Chúng tôi phải tập trung cho World Cup 2022".

bruno-fernandes-1668763036.jpg
Bruno Fernandes khẳng định đang tập trung tối đa cho World Cup 2022

Cùng với đó, Fernandes phủ nhận có mâu thuẫn với Ronaldo, cho biết 2 người đang đùa nhau và chỉ tập trung vào vấn đề của Man United sau World Cup 2022. "Ronaldo sẽ chơi kỳ World Cup thứ năm, đó là thành tích tuyệt vời. Toàn đội giờ đã sẵn sàng và ai cũng muốn điều tốt nhất cho đội tuyển", Fernandes nói thêm.

Trước đó, trong buổi họp báo trước trận đấu Nigeria, huấn luyện viên Santos khẳng định, cuộc phỏng vấn của Ronaldo không ảnh hưởng đến tuyển Bồ Đào Nha. Ông cũng phủ nhận việc chịu áp lực hay có nghĩa vụ phải xếp tiền đạo 37 tuổi đá chính tại World Cup 2022. "Cậu ấy không cần phải thông báo cho chúng tôi về cuộc phỏng vấn", Santos nói thêm. "Đó là cuộc phỏng vấn cá nhân Ronaldo và chúng ta phải tôn trọng điều đó. Cậu ấy cũng không nói gì về đội tuyển và tôi không thấy tuyển thủ nào bình phẩm gì về vấn đề này".

Sau khi bỏ lỡ trận đấu giao hữu với Nigeria vào ngày 17/11 vì viêm dạ dày ruột, Ronaldo nhiều khả năng sẽ trở lại từ trận mở màn bảng H World Cup 2022 gặp Ghana ngày 24/11.

Qatar 2022 là kỳ World Cup thứ năm liên tiếp của Ronaldo, qua đó cân bằng kỷ lục của Antonio Carbajal (Mexico), Lothar Matthaus (Đức), Rafael Marquez (Mexico) và Gianluigi Buffon (Italy). Trong 4 kỳ World Cup trước, Ronaldo ghi bảy bàn qua 17 trận, gồm cú hat-trick trong trận hòa Tây Ban Nha ở vòng bảng năm 2018.

Tương tự, Qatar 2022 cũng là kỳ World Cup thứ năm của Lionel Messi (Argentina) và Andres Guardado, Guillermo Ochoa (Mexico).

Kim Anh