Man Utd chuẩn bị 'bước đi thích hợp', hủy hợp đồng và khởi kiện Ronaldo

Tối 18/11, siêu sao Cristiano Ronaldo cùng tuyển Bồ Đào Nha lên đường bay sang Qatar dự World Cup 2022, cùng lúc câu lạc bộ Man United ra thông báo ‘đã khởi xướng các bước thích hợp’ liên quan cuộc phỏng vấn của siêu sao này mới đây.

Man United cho biết, họ sẽ hành động sau khi nghe toàn bộ cuộc phỏng vấn và họ đã giữ lời. Câu lạc bộ đã đưa ra một tuyên bố ngắn gọn nói rằng họ đã "bắt đầu các bước thích hợp" sau cuộc phỏng vấn cho thấy siêu sao người Bồ Đào Nha chỉ trích câu lạc bộ, chủ sở hữu và cả huấn luyện viên đương nhiệm Erik Ten Hag.

"Manchester United sáng nay đã khởi xướng các bước thích hợp để đáp lại cuộc phỏng vấn truyền thông gần đây của Cristiano Ronaldo. Chúng tôi sẽ không đưa ra bình luận gì thêm cho đến khi quá trình này đi đến hồi kết", bản tuyên bố ngắn gọn nêu rõ.

Theo The Guardian, các bước mà Man United nhắc đến là “khởi kiện” Ronaldo. "Quỷ đỏ" đang tìm kiếm giải pháp nhanh chóng cho cuộc khủng hoảng bất ngờ này. Họ đã yêu cầu Ronaldo không trở lại Carrington sau World Cup 2022 trong lúc tìm cách thanh lý hợp đồng của anh. Điều này đồng nghĩa Ronaldo đã chơi trận đấu cuối cùng trong màu áo Man United.
cr7-1668811703.jpeg
Ronaldo sắp phải khăn gói rời Old Trafford

Không rõ các bước thích hợp là gì, nhưng rõ ràng câu lạc bộ sẽ trừng phạt tiền đạo người Bồ Đào Nha. Cho dù đó là bằng cách đình chỉ anh ta, chấm dứt hợp đồng hay bán anh ta vẫn còn được xem xét.

Hợp đồng của Ronaldo và Man United có thời hạn đến hết tháng 6/2023 với mức lương lên đến 560 nghìn bảng/tuần. Man United hoàn toàn không hay biết về cuộc phỏng vấn của Ronaldo cho đến khi nó được công bố trên The Sun. Man United không muốn trả cho Ronaldo bất kỳ khoản bồi thường nào vì với lý do anh đã không trung thành với đội bóng. Nhà Glazer, Giám đốc điều hành Richard Arnold, Giám đốc bóng đá John Murtough và huấn luyện viên Ten Hag đã quyết định rằng, Ronaldo đã không còn đường quay lại câu lạc bộ.

Tất cả các cầu thủ thi đấu ở Premier League đều ký hợp đồng lao động với câu lạc bộ của họ. Theo thỏa thuận đó, họ có nghĩa vụ “tuân thủ và hành động theo tất cả các hướng dẫn hợp pháp của bất kỳ quan chức có thẩm quyền nào của câu lạc bộ” và không được phép “viết hoặc nói bất cứ điều gì có khả năng khiến câu lạc bộ mang tai tiếng hoặc gây ra thiệt hại cho câu lạc bộ”. Man United phải thiết lập mức độ vi phạm của Ronaldo thông qua các bình luận công khai của anh. Nếu Ronaldo bị coi là đã vi phạm hợp đồng, câu lạc bộ có thể thanh lý tiền đạo này ngay lập tức mà không phải đền bù.

Cựu đội trưởng Man United - Gary Neville - cho biết hôm 17/11 rằng, "Quỷ đỏ" không có lựa chọn nào khác ngoài việc hủy bỏ hợp đồng kéo dài đến cuối mùa giải của CR7. Siêu sao Ronaldo sẽ không trở lại Manchester cho đến sau kỳ World Cup ở Qatar.

Trận đấu tiếp theo của Man United là gặp Burnley ở Carabao Cup vào ngày 21/12 trong khi trận đấu tiếp theo của họ tại Premier League là trên sân nhà tiếp Nottingham Forest vào ngày 27/12.

Bảo Ngọc