Messi và Ronaldo lần đầu xuất hiện cùng nhau trong "Bức hình của thế kỷ"

Lionel Messi và Cristiano Ronaldo vừa gây xôn xao cộng đồng mạng sau khi xuất hiện trong một buổi chụp hình cùng nhau.

Cả Messi và Ronaldo đã lên Instagram để chia sẻ bức ảnh chụp họ đang chơi cờ trên chiếc cặp Louis Vuitton. Họ cùng chú thích cho bài đăng: "Chiến thắng là một trạng thái của tâm trí. Một truyền thống lâu đời về chế tạo những chiếc cặp được chụp bởi @annieleibovitz cho @louisvuitton".

Bất chấp việc bức ảnh mang tính chất quảng bá, cổ động viên bóng đá lẫn truyền thông trên toàn thế giới đều bày tỏ sự thích thú cao độ với tấm hình mới nhất của Ronaldo và Messi. Bức ảnh nhanh chóng lan truyền và có thể trở thành một trong những bài đăng được thích nhiều nhất trong lịch sử Instagram sau khi đạt được hơn 10 triệu lượt thích trên cả 2 bài đăng chỉ sau hơn 30 phút. Người hâm mộ đã vô cùng kinh ngạc trước khoảnh khắc siêu thực và nó hứa hẹn sẽ mang tính lịch sử như thế nào.

messironaldo-1668902677.jpeg
Cổ động viên phát cuồng vì bức ảnh chụp chung của Ronaldo và Messi

Trên trang cá nhân với 106 triệu lượt theo dõi của Messi, bức ảnh này nhận được 3,1 triệu lượt thích sau 4 tiếng đăng tải và gần 300.000 lượt chia sẻ. Trên trang cá nhân với 154 triệu lượt theo dõi của Ronaldo, con số còn lớn hơn với 4 triệu lượt thích. Trên các nền tảng mạng xã hội khác, hình ảnh này cũng chiếm sóng. Cổ động viên trên toàn thế giới gần như phát cuồng trước hình ảnh 2 cầu thủ hay bậc nhất mọi thời đại đứng chung một khung hình và đấu trí trên bàn cờ vua.

Việc cùng nhau chụp hình sẽ mang về một khoản tiền khá lớn cho Messi và Ronaldo. Ngoài ra, một số người đã lý giải về ý nghĩa của tấm hình này. Theo đó, chiếc cặp 'LV' là một phần của World Cup 2018 ở Nga và chiếc cúp vàng đã được trưng bày trong đó cho trận khai mạc và trận chung kết.

Người chụp bức ảnh Ronaldo và Messi ngồi chơi cờ vua cũng không phải dạng vừa. Đó là nhiếp ảnh gia lừng danh 73 tuổi Annie Leibovitz. Trước World Cup 2010, bà Annie từng thực hiện bức ảnh nổi tiếng với Diego Maradona, Pele và Zinedine Zidane cùng chơi foosball (bi lắc). Trong quá khứ, bà Annie nổi tiếng với bức ảnh gần như cuối cùng chụp cố thủ lĩnh của ban nhạc The Beatles, John Lennon, trước khi ca sĩ huyền thoại này bị ám sát. Bức hình nổi tiếng giữa John Lennon và Yoko Ono trên bìa tạp chí Rolling Stones vào năm 1981 cũng được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia này.

Một người đã viết: "Một bức ảnh chưa từng có". Một người khác bình luận: "Không có gì nhiều để xem ở đây... Chỉ có GOAT (Cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử) đang chơi cờ". Người thứ ba nhận xét: "Bức ảnh của thế kỷ". Người thứ tư viết: "Đây là Huyền thoại".

Với việc Messi và Ronaldo không còn trẻ nữa, đây rất có thể là cơ hội cuối cùng của họ để giành chức vô địch World Cup và nhiều người tin rằng mọi thứ đều hướng tới cuộc đọ sức giữa 2 "gã khổng lồ" của bóng đá trong trận chung kết Argentina - Bồ Đào Nha ở Qatar.

Thực tế, họ đang chơi cờ trên chiếc cặp chứa cúp vô địch World Cup về cơ bản đại diện cho cuộc chiến để củng cố vị trí vĩ đại nhất mọi thời đại của họ. Vài năm trước, Messi và Ronaldo đã ngồi cạnh nhau tại Lễ bốc thăm chia bảng Champions League và Ronaldo nói rằng, anh hy vọng một ngày nào đó họ sẽ ăn tối cùng nhau.

Trong cuộc phỏng vấn gây chấn động với Piers Morgan, Ronaldo tiết lộ nếu Bồ Đào Nha vô địch World Cup, tiền đạo này sẽ ngay lập tức giải nghệ. Người gần như duy nhất trong cuộc phỏng vấn này được Ronaldo dành lời ngợi khen là Messi. CR7 gọi Messi là cầu thủ hay nhất anh từng đối đầu.

Ronaldo và Messi đều xác nhận World Cup 2022 là kỳ Cúp thế giới cuối cùng của mình. CR7 và Bồ Đào Nha nằm ở bảng H với Ghana, Uruguay và Hàn Quốc còn Messi cùng tuyển Argentina nằm ở bảng C với Saudi Arabia, Mexico và Ba Lan.

Bảo Ngọc