Manchester United bị FA trừng phạt

Do không kiểm soát được hành vi của các cầu thủ trong trận hòa 0-0 với Newcastle thuộc vòng 11 Premier League hôm 16/10, câu lạc bộ Manchester United đang đối diện án phạt từ Liên đoàn Bóng đá Anh (FA).

Trong trận hòa 0-0 với Newcastle thuộc vòng 11 Premier League hôm 16/10, tranh cãi đã nổ ra ở phút 49, khi Newcastle được hưởng quả phát bóng lên sau tình huống cầu thủ Man United việt vị. Cristiano Ronaldo từ từ tiến về phía thủ môn Nick Pope rồi bất ngờ bứt tốc, đoạt bóng rồi dứt điểm vào khung thành trống. Tuy nhiên, trọng tài Craig Pawson lại cắt còi và không công nhận bàn thắng.

Ronaldo và đồng đội phản ứng mạnh, vây quanh trọng tài nhằm gây áp lực nhưng không thể thay đổi quyết định. Ronaldo có lý do để thực hiện cú sút, bởi trước đó, anh quan sát thấy Fabian Schar đá bóng về phía Pope. Điều này đồng nghĩa với việc Newcastle thực hiện quả đá phạt.

man-united-1666141031.jpg
Tình huống các cầu thủ Man United phản ứng với trọng tài

Sau phản ứng của các cầu thủ với trọng tài Craig Pawson, Man United đã phải nhận được yêu cầu giải trình từ Liên đoàn bóng đá Anh (FA): "Manchester United vi phạm điều E20.1 trong bộ luật của FA về việc không đảm bảo hành vi có trật tự của các cầu thủ ở phút 49 trong trận đấu với Newcastle hôm 16/10. Đội bóng có thời hạn tới ngày 20/10 để đưa ra phản hồi", thông báo của FA vào tối 18/10 (giờ Hà Nội).

Theo The Athletic, "Quỷ đỏ" nhiều khả năng bị phạt tiền, đồng thời phải cam kết không để vụ việc tái diễn trong tương lai.

Trên talkSport, bình luận viên Micky Gray cho biết: "Trái bóng rõ ràng được đưa vào cuộc. Ronaldo rất nhạy bén ở tình huống này". Đồng quan điểm, Sam Matterface nhận xét: "Cú đá phạt của Newcastle được thực hiện bởi một cầu thủ khác. Trọng tài có vẻ như nhẹ tay với đội khách".

Trong khi đó, phát biểu với báo giới sau trận đấu, huoongg Eddie Howe - huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Newcastle - đưa ra ý kiến đối lập: "Rõ ràng là Schar không thực hiện quả đá phạt. Ý của cậu ấy là muốn Pope làm điều này".

Về phần mình, huấn luyện viên Erik ten Hag của Man United cũng thừa nhận có chút thất vọng khi các cầu thủ Man United không tận dụng được lợi thế để giành trọn 3 điểm ở trận đấu cuối tuần vừa qua: "Toàn đội có màn thể hiện tốt. Chúng tôi làm chủ được trận đấu, đặc biệt là trong hiệp hai. Lẽ ra Fred hoặc Marcus Rashford phải ghi bàn".

Vào 2 giờ 15 rạng sáng 20/10 (giờ Hà Nội), đội chủ sân Old Trafford bước vào trận đấu đầy khó khăn với Tottenham.

Lịch thi đấu vòng 12 Premier League

Ngày 19/10

01h30: Brighton - Nottingham

01h45: Arsenal - Man City (hoãn)

02h15: Crystal Palace - Wolverhampton

Ngày 20/10

01h30: Bournemouth - Southampton

01h30: Brentford - Chelsea

01h30: Newcastle - Everton

01h30: Liverpool - West Ham

02h15: Man United - Tottenham

Ngày 21/10

01h30: Fulham - Aston Villa

02h15: Leicester City - Leeds Utd

Hoàng Anh