“Bom tấn” 100 triệu euro của Man United thiết lập kỷ lục ấn tượng

Sau khi gia nhập Man United trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022, tân binh Antony đã nhanh chóng khẳng định được vai trò của mình và đã thiết lập kỷ lục ấn tượng với bàn thắng vào lưới của Everton tại vòng 10 Premier League.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022, Man United đã phải chi ra 100 triệu euro để chiêu mộ thành công Antony từ Ajax. Bản hợp đồng bom tấn của đội chủ sân Old Trafford đang cho thấy sự hòa nhập nhanh chóng với các đồng đội. Tân binh người Brazil được cho là người thường xuyên tạo không khí vui vẻ trong phòng thay đồ.

Ở chuyến làm khách của Everton trong khuôn khổ vòng 10 Premier League rạng sáng ngày 10/10, Antony một lần nữa khiến người hâm mộ và giới chuyên môn phải chú ý đến mình.

ghi-ban-thu-3-1665369314.jpg
Antony lập kỷ lục khi ghi bàn cho Man United trong cả 3 lần ra sân tại Premier League

Theo đó, phút 15, Anthony Martial chọc khe cho Antony áp sát khung thành đội chủ nhà. Thủ môn Jordan Pickford của Evertonbăng ra để bắt bài, nhưng vẫn không thể cản cú đặt lòng chân trái sở trường của tiền đạo trẻ bên phía Man United. Tỷ số được cân bằng 1-1 cho đội khách, trước đó, Everton có được bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của A. Iwobi ở ngay phút thứ 5.

Với pha ghi bàn vào lưới của Everton rạng sáng 10/10, đây là pha lập công thứ 3 trong 3 lần ra sân của Antony cho "Quỷ đỏ". Trước đó, cựu cầu thủ Ajax đã tỏa sáng ngay trong trận ra mắt gặp Arsenal, sau đó ghi một bàn thắng đẹp mắt từ ngoài vùng cấm vào lưới Man City ở trận derby thành Manchester.

Với thành tích ghi bàn này, "ngôi sao" người Brazil đã thiết lập nên kỷ lục ấn tượng trong màu áo Man United. Theo Opta, Antony trở thành cầu thủ đầu tiên của Man United ghi bàn trong cả 3 trận đầu tiên tại Premier League.

Chia sẻ trên trang cá nhân, Antony viết: "Thật tuyệt vời. Tôi làm nên lịch sử và hoàn thành giấc mơ. Cảm ơn toàn đội giúp đỡ tôi đạt thành tích này. Đây mới chỉ là sự khởi đầu, hãy cùng nhau tiến về phía trước", Antony chia sẻ trên trang cá nhân.

Trong khi đó, tác giả của tờ Mirror cũng đánh giá cao sự hòa đồng của "ngôi sao" người Brazil với các đồng đội tại Man United sau khi hoàn tất bản hợp đồng chuyển nhượng trị giá 100 triệu euro trong hè 2022 vừa qua: “Các cầu thủ đều yêu quý Antony. Cậu ấy như Tasmania (loài thú có túi hung dữ ở phía Nam (Australia - PV). Trên sân cỏ, Antony tập trung 100% vào việc tập luyện và chơi bóng. Trong thời gian nghỉ, cậu ấy lại trở thành một chàng trai thích cười đùa. Antony thường xuyên pha trò cùng Fred và nhận được sự hưởng ứng từ đồng đội", Mirror miêu tả.

Pha lập công của Antony đã mở đầu cho cuộc lội ngược dòng thành công của Man United, theo đó ở phút 44 của trận đấu, Ronaldo ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho các cầu thủ đội khách. Sau pha lập công này, Antony còn cùng đàn anh người Bồ Đào Nha sáng tạo màn ăn mừng mới với hành động nhắm mắt và đặt 2 tay trước ngực.

Sau cuộc lội ngược dòng trước Everton, C.Ronaldo và các đồng đội trong màu áo Man United sẽ có ít ngày nghỉ ngơi, trước khi bước vào màn tái đấu với Omonia trên sân nhà Old Trafford ở vòng bảng Europa League rạng sáng 14/10 (giờ Hà Nội).

Kim Anh