Everton - Man United > 1-2: Ronaldo lên tiếng

Chỉ vào sân thay người bất đắc dĩ, nhưng Ronaldo đã kịp tỏa sáng, ghi bàn quyết định giúp Man United đánh bại Everton ngay tại sân khách.

Ở chuyến làm khách trước Everton, huấn luyện viên Erik Ten Hag xếp Cristiano Ronaldo, Jadon Sancho dự bị và trao cơ hội cho Antony - Martial - Rashford. Vào thời gian đầu trận, Everton đẩy cao đội hình và gia tăng sức ép lên phần sân của đối thủ. Chính từ 1 pha bóng như thế đã dẫn tới bàn thắng của Everton và người mắc sai lầm là tân binh đắt giá Casemiro.

Trong lần đầu tiên đá chính tại Premier League, Casemiro dường như bị ngợp. Ngay phút thứ 5, tiền vệ người Brazil để mất bóng ở sân nhà giúp Everton có bàn mở tỷ số. Alex Iwobi tung cú sút kỹ thuật từ ngoài vùng cấm, không cho David De Gea cơ hội cản phá.

Sai sót ở đầu trận không làm ảnh hưởng đến tinh thần của Casemiro. Trái lại, anh chơi ngày càng hay. Cựu sao Real Madrid giúp Man United giành lại quyền kiểm soát thế trận bằng khả năng tranh chấp tốt. Có lúc, "Quỷ đỏ" cầm bóng đến 95%. Ngoài ra, số 18 còn trở thành mối nguy cho hàng thủ Everton mỗi khi dâng cao hỗ trợ tấn công.

cr7-1665365193.jpeg
Cristiano Ronaldo ghi bàn thắng thứ 700 ở cấp độ câu lạc bộ

"Quỷ đỏ" tích cực pressing ở giữa sân và sớm thu về thành quả là bàn gỡ hòa. Sau một sai lầm của hàng tiền vệ chủ nhà, khi Idrissa Gueye để mất bóng tạo điều kiện cho Anthony Martial chọc khe để Antony thoát xuống sửa bóng qua tay thủ thành Jordan Pickford ghi bàn gỡ hòa ở phút 15. "Ngôi sao" người Brazil đã trở thành cầu thủ Man United đầu tiên ghi bàn trong 3 lần ra sân đầu tiên tại Premier League cho câu lạc bộ.

Đang thi đấu tốt, Anthony Martial bất ngờ dính chấn thương và phải rời sân nhường vị trí cho Cristiano Ronaldo ở phút 29. Một lần nữa, chấn thương lại khiến cầu thủ người Pháp không thể đóng góp đều đặn cho Man đỏ. Tuy nhiên, việc số 9 rời sân mang đến cơ hội ghi bàn cho Ronaldo, người đang rất khát khao chứng tỏ mình trong màu áo đội chủ sân Old Trafford.

Thế trận tấn công của "Quỷ đỏ" vẫn duy trì mạnh mẽ. Bruno Fernandes đưa được bóng vào lưới ở phút 37 nhưng bàn thắng bị khước từ vì Ronaldo việt vị trước đó. Casemiro suýt có cơ hội chuộc lỗi sau đó nhưng pha đánh đầu của anh trong tư thế trống trải lại đi chệch cột. Tuy nhiên, ở phút 44, Casemiro cướp bóng thành công từ chân Iwobi, ngay lập tức tung đường chuyền phản công để Ronaldo dùng tốc độ xâm nhập vòng cấm, trước khi tung cú sút chân trái tầm thấp đánh bại Pickford, nâng tỷ số lên 2-1.

Đây là bàn thắng được chờ đợi từ rất lâu của Ronaldo, là bàn thắng đầu tiên tại Premier League mùa giải mới (pha lập công duy nhất trước đó của anh trong mùa giải này đến từ chấm phạt đền ở Europa League). Ronaldo đã chạm cột mốc ghi bàn thắng thứ 700 cho câu lạc bộ, 20 năm 2 ngày sau bàn thắng đầu tiên của anh. Và thật đáng giá khi bàn thắng này cũng giúp Man United có trận thứ 100 giành chiến thắng tại Premier League trong tư thế là đội bị dẫn bàn.

Bị dẫn bàn, Everton đã đẩy cao đội hình tìm bàn thắng ngay đầu hiệp 2. Tuy nhiên, lối chơi của câu lạc bộ này vẫn khá đơn giản. Những pha đưa bóng vào từ 2 biên của Everton chưa thể làm khó hàng thủ Man United. Không những vậy nếu cứ mải mê tấn công họ hoàn toàn có thể phải trả giá. Phút 56, Casemiro thực hiện cú đá từ xa nhưng bóng đi cao hơn khung thành của Pickford. Sau đó tiền vệ này tạt bóng để Ronaldo đánh đầu, nhưng bóng đi không trúng đích.

Đoàn quân áo đỏ có một vài pha phản công chất lượng dựa trên tốc độ của Rashford. Phút 81, tiền đạo người Anh thoát xuống sau pha làm tường của Ronaldo, trước khi ghi bàn. Tuy nhiên, niềm vui của cổ động viên đội khách bị dập tắt, khi VAR phát hiện lỗi để bóng chạm tay của Rashford.

mu-1665365768.jpeg
Man United có trận thắng thứ 5 trong 6 vòng đấu gần nhất

Thắng trận 2-1, Man United có 15 điểm và trở lại vị trí thứ 5 trên Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2022-2023. Trong khi đó, Everton xếp thứ 12 với 10 điểm.

Với trận thắng thứ 5 trong 6 vòng đấu gần nhất, là màn quật khởi đầy ấn tượng sau thảm bại 3-6 trong trận derby Manchester tại Etihad cuối tuần qua, đoàn quân của huấn luyện viên Erik ten Hag đã vươn lên vị trí thứ 5, chỉ kém 1 điểm so với đội xếp ngay trên là Chelsea. “Phản ứng của toàn đội là rất tốt sau bàn thua sớm”, huấn luyện viên Ten Hag nói trên BT Sport. “Đó là một trong những mục tiêu của chúng tôi, đội cần đưa ra ứng phó tốt sau những thất bại. Hiệp một, chúng tôi đã chơi pressing tốt. Rất khó để Everton nhập cuộc. Tôi vui với điều đó. Chúng tôi cũng rất vui khi Cristiano ghi bàn thắng quyết định”.

Phía ngược lại, Everton kết thúc chuỗi 6 trận bất bại và tụt xuống vị trí thứ 12. Huấn luyện viên Frank Lampard thất vọng: “Trận đấu đã thua trong hiệp một theo quan điểm của chúng tôi. Đó là một màn trình diễn không giống như chúng tôi đã từng có, và trước một đội bóng chất lượng như Man.United, nếu bạn mắc sai lầm, bạn sẽ phải trả giá. Luôn luôn như vậy!”.

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 10 Premier League 2022-2023

Ngày 8/10

21h00: Bournemouth 2-1 Leicester City

21h00: Chelsea 3-0 Wolverhampton Wanderers

21h00: Manchester City 4-0 Southampton

21h00: Newcastle United 5-1 Brentford

23h30: Brighton & Hove Albion 0-1 Tottenham Hotspur

Ngày 9/10

20h00: Crystal Palace 2-1 Leeds United

20h00: West Ham United 3-1 Fulham

22h30: Arsenal 3-2 Liverpool

Ngày 10/10

01h00: Everton 1-2 Manchester United

Ngày 11/10

02h00: Nottingham Forest - Aston Villa

Bảo Ngọc