Man United bế tắc trên thị trường chuyển nhượng

Man United đang bế tắc trên thị trường chuyển nhượng mùa hè 2023 khi những mục tiêu được đội chủ sân Old Trafford bị các câu lạc bộ chủ quản hét giá “trên trời”.

Chuẩn bị cho mùa giải mới, thời gian qua Man United đã lên kế hoạch tăng cường lực lượng, theo đó, đội chủ sân Old Trafford muốn củng cố 2 vị trí quan trọng là thủ môn và tiền đạo. Bởi hiện cả 2 vị trí thủ môn và tiền đạo của Man United đều đang gặp nhiều vấn đề.

Trong khung gỗ, David De Gea chưa gia hạn hợp đồng nên sẽ ra đi sau ngày 30/6 tới. Trên hàng công, "Quỷ đỏ" không thể mãi phụ thuộc vào Marcus Rashford và Bruno Fernandes. Ở mùa giải trước, United đã gặp nhiều bế tắc mỗi khi 2 cầu thủ trên bị đối phương phong tỏa.

Để thực hiện kế hoạch của mình, Man United đã nhắm đến một loạt cái tên đình đám. Tuy nhiên, việc đổi chủ vẫn chưa hoàn tất, "Quỷ đỏ" khó có đủ ngân sách để có thể bổ sung cả 2 vị trí đã lên kế hoạch.

harry-kane-1687232130.jpg
Harry Kane có giá 100 triệu bảng khiến Man United gặp khó

Hiện Man United đang tiến gần chữ ký của tiền vệ Mason Mount từ Chelsea. Dự kiến đội chủ sân Old Trafford phải chi khoảng 50 triệu bảng cho thương vu này. Việc chi một số tiền lớn cho Mason Mount buộc Man United phải tính lại kế hoạch mua sắm của mình trong phần còn lại của kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023.

Ở vị trí thủ môn, Man United đang theo dõi những mục tiêu là David Raya (Brentford), Diogo Costa (Porto) và Andre Onana (Inter Milan). Cả 3 đều được câu lạc bộ chủ quản ra giá rất cao, lần lượt là 40 triệu bảng, 64 triệu bảng và 50 triệu bảng.

Đối với hàng tiền đạo, Harry Kane, Rasmus Hojlund và Goncalo Ramos là 3 mục tiêu được Man United nhắm đến. Tuy nhiên, Tottenham yêu cầu ít nhất 100 triệu bảng cho Kane. 2 mục tiêu còn lại cũng được Atalanta và Benfica niêm yết mức giá 86 triệu bảng và 80 triệu bảng.

Do đó, nếu muốn bổ sung cả 2 vị trí thủ môn và tiền đạo, số tiền Man United phải bỏ ra dao động từ 120 triệu bảng đến 164 triệu bảng. Số tiền có thể tăng lên 170 triệu bảng đến 210 triệu bảng nếu sân Old Trafford đón thêm Mason Mount.

Việc chi một số tiền lớn như này để chiêu mộ 3 tân binh mới trong mùa hè năm nay là thách thức với Ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford. Nhất là khi họ đã chi hơn 200 triệu bảng để tăng cường lực lượng ở mùa giải trước. Vấn đề tài chính và sự hét giá của các câu lạc bộ cho "ngôi sao" của mình khiến Man United gặp bế tắc trên thị trường chuyển nhượng mùa hè 2023.

Kim Anh