Kim Min-jae đã đạt thỏa thuận gia nhập Man United

Tân binh đầu tiên của "Quỷ đỏ" trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay đã được xác nhận. Đó là trung vệ Kim Min-jae từ Napoli. Anh sẽ đặt bút ký hợp đồng với đội chủ sân Old Trafford vào ngày 1/7 và nhận lương 175.000 bảng mỗi tuần.

Sau mùa giải thăng hoa cùng Napoli, Kim Min-jae đã trở thành mục tiêu "hot" được nhiều câu lạc bộ lớn theo đuổi. Trong đó, Man United được đánh giá là bến đỗ tiềm năng nhất của "ngôi sao" người Hàn Quốc. Man United đã tích cực theo đuổi cầu thủ 26 tuổi trong mùa hè 2023 khi huấn luyện viên Erik ten Hag tìm cách củng cố hàng phòng ngự của "Quỷ đỏ". Tuy nhiên, Man United cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh từ PSG và Newcastle.

Napoli đã cố gắng ngăn chặn việc Kim Min-jae ra đi sau khi được cho là đã đề nghị với cầu thủ người Hàn Quốc một thỏa thuận mới nhằm loại bỏ điều khoản giải phóng hợp đồng của anh. Tuy nhiên, theo các báo cáo ở Italia, Man United đã chiến thắng trong cuộc đua giành chữ ký của tuyển thủ Hàn Quốc.

kim-min-1686704500.jpeg
Kim Min-jae đã đạt thỏa thuận gia nhập Man United

Theo tiết lộ của Il Mattino (Italia), Man United về cơ bản đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Kim Min-jae với mức giá 50 triệu euro. Đây cũng là mức phí giải phóng hợp đồng của trung vệ người Hàn Quốc với sân San Paolo. Ngôi sao 26 tuổi này cũng đã đồng ý nhận mức lương 9 triệu bảng/mùa (tương đương 175 nghìn bảng/tuần). Nguồn tin trên khẳng định, Kim Min-jae sẽ chính thức cập bến Man United vào ngày 1/7 tới. "Quỷ đỏ" đã đánh bật Newcastle ở thương vụ này do trung vệ người Hàn Quốc ưu tiên gia nhập Old Trafford.

Kim Min-jae đã có một mùa giải ra mắt đột phá ở Italia sau khi gia nhập Napoli từ Fenerbahce vào năm 2022. Anh có 45 lần ra sân khi đội bóng của Luciano Spalletti giành chức vô địch Serie A đầu tiên sau 33 năm.

Kim Min-jae sẽ trở thành cầu thủ Hàn Quốc thứ hai trong lịch sử khoác áo Man United, sau Park Ji-sung. Đây là sự bổ sung quan trọng của huấn luyện viên Ten Hag trong mùa hè này. Theo kế hoạch của Man United, sau khi hoàn tất thương vụ Kim Min-jae, họ sẽ bán Harry Maguire. Sự xuất hiện của Kim Min-jae với tư cách là bản hợp đồng mùa hè đầu tiên của Man United có thể sẽ kéo theo nhiều thương vụ nữa tại Old Trafford. Câu lạc bộ vẫn đang đàm phán về việc chiêu mộ tiền vệ Mason Mount của Chelsea.

Về phần mình, Napoli cũng đã xác định để Kim Min-jae ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Ngay lập tức, nhà đương kim vô địch Serie A nhắm mục tiêu thay thế là trung vệ David Hancko của Feyenoord. Đội bóng Hà Lan yêu cầu mức phí 23 triệu euro. Napoli hiện đang đàm phán với đề nghị ban đầu là 18 triệu euro.

David Hancko không còn xa lạ với Serie A bởi trung vệ người Slovakia từng khoác áo Fiorentina trong giai đoạn 2018-2021. Hồi mùa hè năm ngoái, trung vệ 25 tuổi này đã gia nhập Feyenoord với mức giá 6 triệu euro.

Trang Trang