"Man City xứng đáng vào chung kết Champions League"

Sau thảm bại 0-4 ở trận bán kết lượt về Champions League rạng sáng 18/5, huấn luyện viên Carlo Ancelotti của Real Madrid thừa nhận, Man City xứng đáng giành quyền vào chơi trận chung kết.

Chỉ giành được trận hòa 1-1 trên sân nhà Bernabeu ở lượt đi bán kết Champions League, thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti thể hiện quyết tâm rất lớn trong chuyến làm khách của Man City rạng sáng 18/5. Tuy nhiên, những tính toán của huấn luyện viên Carlo Ancelotti không còn phát huy hiệu quả trên sân Etihad. Nhà đương kim vô địch Champions League bị dồn ép đến mức không thể lên bóng quá vạch giữa sân.

Trong khi đó, Man City lần lượt ghi 4 bàn do công của Bernardo Silva (cú đúp), Julian Alvarez và pha phản lưới nhà của Eder Militao. Chung cuộc, Man City thắng thuyết phục "Los Blancos" ở bán kết lượt về, qua đó vào chung kết Champions League với tổng tỷ số 5-1. Với chiến thắng này, "The Citizens" trả nợ thành công thất bại trước chính Real Madrid ở bán kết Champions League mùa trước.

real-madrid-1684372792.jpg
Huấn luyện viên Carlo Ancelotti thừa nhận, Man City xứng đáng giành vé vào chung kết

Đây cũng là lần thứ hai dưới triều đại huấn luyện viên Pep Guardiola, Man City góp mặt ở trận cuối cùng của giải đấu số 1 châu Âu. Đối thủ của họ là Inter Milan. Đây là cơ hội để ông Guardiola giành chức vô địch Champions League đầu tiên sau khi chia tay Barcelona. Trước đó, năm 2021, Man City thua Chelsea trong trận chung kết dù được đánh giá cao hơn.

Với Real Madrid, họ khép lại mùa giải 2022-2023 với 3 danh hiệu gồm: Copa del Rey, Siêu Cúp châu Âu và FIFA Club World Cup.

Phát biểu với báo giới sau thất bại thảm hại của Real Madrid, huấn luyện viên Carlo Ancelotti cho biết: “Đưa ra đánh giá trong thời điểm này thật vô nghĩa”. Vị chiến lược gia người Italia thừa nhận, đây là một thất bại đau đớn của nhà đương kim vô địch nhưng Man City cũng hoàn toàn xứng đáng giành vé đi tiếp: "Một thất bại đau đớn. Nhưng đôi khi điều đó có thể xảy ra trong bóng đá. Bạn vào bán kết Champions League và gặp một đối thủ mạnh. Họ chơi hay hơn và xứng đáng vào chung kết".

Những phát biểu của huấn luyện viên Carlo Ancelotti không khiến người hâm mộ bất ngờ bởi theo thống kê của WhoScored, The Citizens thực hiện 13 pha dứt điểm ở hiệp 1. Trong khi con số này của Real Madrid chỉ là 1 (cú sút xa đưa bóng trúng xà ngang của Toni Kroos ở phút 35).

Cũng theo WhoScored, Real Madrid chơi như 1 đội bóng nghiệp dư trước Man City ở 15 phút đầu. Trong khoảng thời gian này, The Citizens thực hiện 124 đường chuyền thành công. Về phía Real Madrid, đội khách chỉ có 13 lần chuyền bóng thành công.

Thậm chí, Opta chỉ ra rằng trong hiệp 1 trận thua Man City, Real Madrid đã cân bằng thông số tệ nhất của họ ở 1 trận knock-out Champions League cách đây 11 năm. Cụ thể, Los Blancos từng hứng chịu 13 pha dứt điểm ở trận gặp Bayern Munich tại bán kết Champions League vào tháng 4/2012.

"Chúng tôi phải nghĩ về mùa giải tới, về một cuộc chinh phục Champions League tiếp theo để học hỏi và trở nên mạnh mẽ hơn", nhà cầm quân người Italia nhấn mạnh.

Dù Real Madrid thất bại ở cả 2 đấu trường lớn Champions League và La Liga mùa này. Tuy nhiên, huấn luyện viên Ancelotti còn hợp đồng kéo dài đến tháng 6/2024. Ông khẳng định: "Không ai nghi ngờ về tương lai của tôi. Chủ tịch Florentino Perez đã làm rõ điều này 2 tuần trước".

Kim Anh