Everton - Man City > 0-3: Dễ hơn tưởng tượng

Man City đã đè bẹp Everton 3-0 để tiến gần hơn đến danh hiệu vô địch Premier League mùa thứ ba liên tiếp. Ilkay Gundogan tiếp tục tỏa sáng với cú đúp, nhưng Erling Haaland cũng không kém cạnh khi nâng cao kỷ lục ghi bàn lên con số 36.

Làm khách trước Everton đang khát điểm, huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn quyết định xoay vòng đội hình khi thực hiện 4 thay đổi so với đội hình đã hòa 1-1 với Real Madrid hôm 9/5 với John Stones, Bernardo Silva, Kevin De Bruyne và Jack Grealish ngồi dự bị. Trong khi đó, Everton buộc phải sử dụng đội hình tốt nhất để cố gắng giành điểm.

Đội khách mất 35 phút để tìm lại nhịp điệu của mình, ở thời điểm đó, lẽ ra, họ phải bị dẫn trước khi Mason Holgate bằng cách nào đó bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ngon ăn sau khi James Tarkowski đánh đầu từ quả phạt góc. Đội khách tỏ ra bế tắc cùng cực trước hàng thủ kín kẽ của The Toffees. Bằng chứng là phải đến phút 27, Man City mới tung ra nổi pha dứt điểm đầu tiên với cú sút vọt xà của Mahrez.

gun-1684109541.jpeg
Ilkay Gundogan và Erling Haaland ghi 3 bàn cho Man City

Trong bối cảnh chưa biết làm sao để xuyên phá "khối bê tông" mang tên Everton, Man City đã có bàn thắng phá vỡ thế quân bình nhờ một khoảnh khắc lóe sáng của một "ngôi sao". Phút 37, từ đường chuyền vào vòng cấm của Mahrez, Gundogan khống chế bằng đùi rồi dứt điểm đẳng cấp trong tư thế quay lưng về phía cầu môn mở tỷ số cho Man City.

Chỉ 2 phút sau đó, Gundogan đột phá mạn sườn trái để tạt bóng vào giữa cho Haaland đánh đầu ghi bàn thắng thứ 52 của anh trong mùa giải chỉ với cú chạm bóng thứ ba sau 39 phút. Đây là pha lập công thứ 36 của ngôi sao 22 tuổi tại Premier League mùa này, đồng thời là bàn thứ 52 trên mọi đấu trường. Gió đảo chiều quá nhanh chỉ trong quãng thời gian ngắn ngủi, khiến Everton hoàn toàn sụp đổ.

Khi hiệp 2 trôi qua được 5 phút, Man City đã tìm được bàn thắng thứ 3. Người điền tên lên bảng điện tử lại là Guendogan với pha sút phạt hàng rào đẹp mắt vào góc cao thủ thành Jordan Pickford. Ở quãng thời gian còn lại, Man City thi đấu thong dong, chủ động cầm bóng chắc, khiến Everton không có nhiều cơ hội để tìm bàn danh dự.

Những phút còn lại của trận đấu, Man City chủ động giảm nhịp độ và bảo toàn tỷ số. Everton bắt đầu cầm được nhiều bóng hơn nhưng các pha dứt điểm của họ thiếu chính xác. Chiến thắng 3-0 chung cuộc trước Everton giúp Man City tạm nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ hai Arsenal lên thành 4 điểm. Trong khi đó, Everton vẫn chưa an toàn trong cuộc đua trụ hạng khi chỉ hơn đội xếp thứ 18 Leeds United 1 điểm.

Trước mắt, Man City sẽ dồn tối đa sự tập trung cho trận đại chiến với Real Madrid ở lượt về bán kết Champions League 2022-2023, diễn ra vào 2 giờ ngày 18/5.

Bảo Ngọc