Lộ lý do để Erling Haaland gia nhập Man City

Mới đây, lý do thực sự để Erling Haaland quyết định đầu quân cho câu lạc bộ Manchester City đã được giới truyền thông tiết lộ.

Mùa hè năm 2022, Erling Haaland đã khiến giới mộ điệu bất ngờ với quyết định gia nhập Man City với mức phí chuyển nhượng 53 triệu bảng sau khi chia tay Dortmund. Nói đây là quyết định bất ngờ bởi thời điểm đó, "ngôi sao" người Na Uy đang là mục tiêu theo đuổi của hàng loạt đội bóng hàng đầu châu Âu như Barca, Real Madrid, Bayern Munich nhưng chân sút người Na Uy đã quyết định chọn đến Etihad.

Sau khi Erling Haaland hoàn tất hợp đồng với Man City, một số người cho rằng, Haaland đến thi đấu tại Premier League vì ở đây có huấn luyện viên Pep Guardiola là chiến lược gia cấp độ thế giới, hoặc Man City đang thống trị nước Anh nên dễ dàng bỏ túi danh hiệu, hoặc sự hấp dẫn của giải đấu Premier League.

Tuy nhiên, theo tiết lộ mới đây của truyền thông xứ sở sương mù, tất cả đều không phải, hoặc chỉ là một yếu tố nhỏ tác động đến quyết định của tiền đạo 22 tuổi.

man-city-q2-1683681787.jpg
Tiền đạo Erling Haaland đã quyết định chọn Man City sau khi sử dụng hệ thống tính điểm đặc biệt để so sánh giữa các câu lạc bộ

Cụ thể, The Times cho biết, tiền đạo Haaland đã có cách chọn đội bóng mới rất đặc biệt. Tuyển thủ Na Uy sử dụng hệ thống tính điểm để so sánh giữa các câu lạc bộ khi anh quyết định rời Dortmund. Trong cách tính điểm của Haaland có một số tiêu chí chính như khả năng cạnh tranh danh hiệu, sức chứa sân vận động và nhu cầu tìm tiền đạo mới của đội bóng đó.

Mỗi tiêu chí sẽ được chấm dựa trên thang điểm 10. Sau đó, cộng tổng điểm các tiêu chí để tìm ra câu lạc bộ có điểm cao nhất. The Times cũng cho biết, Haaland đánh giá nhu cầu tìm tiền đạo mới của Man City là 10/10. Trong khi đó, tiêu chí này của Real Madrid chỉ là 5/10 vì Karim Benzema vẫn đang ở đỉnh cao phong độ, vừa giúp Los Blancos giành cú đúp danh hiệu lớn.

Theo cách tính điểm đó của Haaland, Man City được tổng 67 điểm, cao nhất trong số các đội bóng muốn ký hợp đồng với chân sút Na Uy. Đó là lý do Haaland quyết định đến Etihad.

Không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ đội chủ sân Etihad, ngay trong mùa giải đầu tiên tại Premier League, Haaland đã phá hết kỷ lục này đến kỷ lục khác. Anh đã ghi 51 bàn trên mọi đấu trường và có thể trở thành nhân vật chính giúp The Citizens hạ bệ Real Madrid ở bán kết Champions League mùa giải năm nay. Ở trận đấu lượt đi trên sân Bernabeu rạng sáng 10/5, dù không ghi bàn nhưng Haaland đã cùng Man City giành được trận hòa 1-1 trước Real Madrid nhờ pha lập công của De Bruyne ở phút 67. Trước đó, Real Madrid có bàn thắng mở tỷ số với pha lập công của Vinicius ở phút 36.

SunSport trước đó tiết lộ, Haaland sẽ bỏ túi 5 triệu bảng tiền thưởng nếu Man City giành cú 'ăn 3' lịch sử mùa này. Cùng với đó, tiền đạo 22 tuổi cũng được cho là đã đồng ý gia hạn 1 năm với đội chủ sân Etihad.

Nam Anh