Erling Haaland chấn thương, fan Man City lo lắng

Việc tiền đạo Erling Haaland dính chấn thương trong thời gian tập luyện cùng đội tuyển Na Uy chuẩn bị cho 2 trận đấu giao hữu trong tháng 3 khiến người hâm mộ của câu lạc bộ Manchester City lo lắng.

Sau lượt trận cuối tuần vừa qua, "ngôi sao" các câu lạc bộ đã quay trở lại tuyển quốc gia để thi đấu các trận đấu giao hữu quốc tế. Tuy nhiên, Manchester City đã phải đối mặt với một vấn đề khá nghiêm trọng sau khi Erling Haaland khập khiễng rời khỏi buổi tập ở tuyển Na Uy. Theo kế hoạch, đội tuyển Na Uy sẽ đá giao hữu với CH Czech và Slovakia lần lượt vào ngày 23 và 27/3.

Tuy nhiên, trong buổi tập trước trận đấu với CH Czech tại Oslo sắp tới, Erling Haaland khiến cổ động viên Man City lo sốt vó. Cụ thể, tiền đạo 23 tuổi bị chấn thương nhẹ. Vì bị đau nên tuyển thủ Na Uy tỏ ra rất khó chịu, ôm chân, khập khiễng rời sân tập. Trước đó, tiền đạo này đã bỏ lỡ 12 trận đấu trong tháng 12 và tháng 1 sau khi dính chấn thương nặng ở bàn chân.

chan-thuong-3-1710899181.jpg
Erling Haaland chấn thương khiến fan hâm mộ Man City lo lắng

Haaland đã trở lại thi đấu vào cuối tháng 1, nhưng có vẻ như Haaland lại tiếp tục gặp vấn đề khiến anh không thoải mái khi tập luyện cùng các đồng đội tại tuyển quốc gia của mình. Tuy nhiên, bác sĩ của đội tuyển Na Uy đã lên tiếng trấn an cổ động viên The Citizens. Theo đó, Haaland không gặp vấn đề nghiêm trọng mà chỉ bị đau nhẹ.

Sở dĩ, người hâm mộ Man City rất quan tâm đến tình trạng của Haaland vì "ngôi sao" 23 tuổi là chân sút hàng đầu của đội (ghi 29 bàn trên mọi mặt trận ở mùa này). Trận đấu đầu tiên của Man City sau kỳ nghỉ quốc tế là cuộc đụng độ lớn ở Premier League với Arsenal vào ngày 31/3. Vào tháng 4, The Citizens sẽ đối đầu với Aston Villa, Crystal Palace, Nottingham Forest và Luton Town tại Ngoại hạng Anh, cũng như trận tứ kết Champions League với Real Madrid và trận bán kết FA Cup với Chelsea tại Wembley.

Đoàn quân của huấn luyện viên Guardiola hiện đứng thứ ba trên Bảng xếp hạng, kém Liverpool và đội đầu bảng Arsenal 1 điểm. Haaland đang trên đường giành Chiếc giày Vàng Premier League mùa thứ hai liên tiếp khi ghi 18 bàn sau 23 lần ra sân mùa này.

Mùa giải trước, "ngôi sao" người Na Uy đã ghi 36 bàn thắng ở giải vô địch quốc gia, phá kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong 1 mùa giải ở Premier League. Mùa này Haaland đã ghi 29 bàn và có 6 đường kiến ​​tạo sau 34 trận trên mọi đấu trường.

Phương Anh (tổng hợp)