Lượt về vòng 1/8 Champions League: Kylian Mbappe bùng nổ, PSG giành vé vào Tứ kết

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng với sự tỏa sáng của tiền đạo Kylian Mbappe, PSG đã vượt qua Sociedad để giành vé vào Tứ kết Champions League mùa giải năm nay.

Trước khi bước vào chuyến làm khách của Sociedad ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League rạng sáng 6/3, PSG nắm giữ lợi thế lớn khi giành thắng lợi 2-0 ở trận đấu lượt đi trên sân nhà. Chính vì thế, dù phải thi đấu trên sân khách, đại diện Ligue 1 nhập cuộc với sự tự tin lớn.

Bên kia chiến tuyến, sau trận lượt đi thua 0-2 trên sân Parc des Princes, huấn luyện viên Imanol Alguacil của Sociedad từng tuyên bố vẫn có khả năng lội ngược dòng trong trận lượt về trên sân nhà Anoeta. Ông thực hiện được phần nào tuyên bố đó, khi giúp đội bóng Tây Ban Nha dứt điểm 12 lần. Tuy nhiên, hầu hết các pha bóng nguy hiểm đều thuộc về PSG và Mbappe là tâm điểm.

psg-1709687715.jpg
PSG nhập cuộc chủ động trong chuyến làm khách của Sociedad

Ngay phút thứ 10, Mbappe suýt có một pha kiến tạo. Anh lướt qua hậu vệ rồi chuyền cận thành, nhưng Bradley Barcola đệm bóng trúng thủ môn Alex Remiro. Đến phút 15, đội khách đã có bàn thắng mở tỉ số. Từ đường chọc khe tinh tế của Ousmane Dembele, Kylian Mbappe thoát xuống phá bẫy việt vị, nhận bóng bên cánh trái. Anh thực hiện pha đột phá trước khi tung cú sút chéo góc trái phá tung lưới Real Sociedad. Đây là bàn thắng đầu tiên của chân sút người Pháp sau 2 trận liên tiếp tịt ngòi.

Dẫn với tổng tỷ số 3-0, nên PSG thoải mái áp đặt thế trận hơn. Mbappe có thể đã nâng cao cách biệt, nếu cú sút vào góc gần ở phút 29 không bị Remiro dùng chân phá ra. Trong khi đó, Sociedad nỗ lực rút ngắn tỷ số. Đội chủ nhà kiểm soát bóng 48% và dứt điểm 12 lần, trong đó có sáu lần hướng khung thành. Phút 45, Takefusa Kubo suýt ghi bàn cho Sociedad khi sút xa chệch cột.

Trong thế trận giằng co, PSG cần 1 bàn thắng để yên tâm hơn. Phút 56, họ làm được điều đó khi Lee Kang In chuyền dài phản công cho Mbappe lao xuống cánh trái. Sau khi băng vào vòng cấm và nhắm vào góc xa, Mbappe bất ngờ cứa lòng vào góc gần gây bất ngờ cho Remiro, nâng tỷ số trận lượt về lên 2-0. Anh có bàn thứ ba sau 2 trận với Sociedad. Đây cũng là pha lập công thứ sáu của Mbappe ở Champions League mùa này.

an-mung-1709687714.jpg
Kylian Mbappe ăn mừng bàn thắng trong chiến thắng của PSG

Trong những phút còn lại, Real Sociedad đã cố gắng tìm kiếm bàn gỡ. Đội chủ nhà chỉ có 1 bàn thắng danh dự do công của Mikel Merino vào phút 89. Tuy nhiên, pha lập công này là không đủ để giúp La Real lật ngược thế cờ khi PSG giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-1 sau 2 lượt trận, qua đó giành vé vào tứ kết Champions League mùa giải năm nay.

Kết quả và Lịch thi đấu lượt về vòng 1/8 Champions League

Ngày 6/3

03h00: Real Sociedad 1-2 Paris Saint-Germain

03h00: Bayern Munich 3-0 Lazio

Ngày 7/3

03h00: Man City - Kobenhavn

03h00: Real Madrid - Leipzig

Ngày 13/3

03h00: Arsenal - FC Porto

03h00: Barcelona - Napoli

Ngày 14/3

03h00: Atletico Madrid - Inter Milan

03h00: Dortmund - PSV

Phương Anh (tổng hợp)