Lượt trận thứ 2 bảng B bóng đá nam: U23 Thái Lan vừa đá vừa run

Được coi là “ông lớn” ở khu vực Đông Nam Á và là “ứng cử viên” nặng ký nhất tại bảng B, nhưng ngay ở trận ra quân, U23 Thái Lan đã gặp phải cú sốc khi để U23 Malaysia lội ngược dòng và phải nhận trận thua cay đắng với tỷ số 1-2. Thậm chí, thầy trò huấn luyện viên Polking còn đang đứng trước nguy cơ phải xách va li về nước sớm nếu không thắng nổi U23 Singapore trong trận đấu tối nay tại sân Thiên Trường…

Sau trận đấu mở màn gây thất vọng, thầy trò huấn luyện viên Polking đã hứng chịu rất nhiều chỉ trích từ dư luận và các cổ động viên Thái Lan. Nỗi ám ảnh bị loại ngay sau vòng đấu bảng lại quay trở về khi cả 3 trận thua trước đó của Thái Lan trước Malaysia đều dẫn đến một kết cục bi đát như nhau.

Người hâm mộ bóng đá Thái lan vẫn chưa thể quên việc đội tuyển U22 Thái Lan phải nhận thất bại 0-2 trước U22 Indonesia ngay trong trận ra quân tại SEA Games 30 trên đất Philippines để rồi phải nói lời chia tay ngay sau vòng đấu bảng. Nỗi ám ảnh càng lớn hơn bởi trong 3 lần gần đây nhất, U23 Thái Lan gục ngã trong trận ra quân tại SEA Games có tới 2 lần bị chính đối thủ Malaysia đánh bại. Cụ thể tại SEA Games 26, U23 Thái Lan để thua U23 Malaysia 1-2 và kết quả này đã được lặp lại tại SEA Games 31 như một điềm báo.

u23-thai-lan-buoc-phai-thang-u23-singapore-de-nuoi-hy-vong-di-tiep-1652075450.jpg
U23 Thái lan buộc phải thắng U23 Singapore để nuôi hy vọng đi tiếp

Trên sân Thiên Trường tối nay, đội tuyển U23 Thái Lan sẽ phải tìm mọi cách để vượt qua U23 Singapore. Một kết quả hòa hoặc thua đều đồng nghĩa với việc thầy trò huấn luyện viên Polking sẽ phải sớm nói lời chia tay với SEA Games 31.

Ngoài lực lượng bị sứt mẻ do tấm thẻ đỏ của hậu vệ Jonathan Khemdee, U23 Thái Lan còn đang chịu sức ép cực lớn khi buộc phải thắng trận này. Thậm chí, huấn luyện viên Polking còn phải sẵn sàng chơi “canh bạc tất tay” để lấy lại tinh thần cho các tuyển thủ bằng chiến thắng thuyết phục để có thể tiếp tục cuộc đua.

Nhìn vào thực lực, rõ ràng U23 Thái Lan không chỉ có thực lực mạnh hơn hẳn so với U23 Singapore, mà chất lượng trong đội hình của Polking cũng cao hơn đối thủ. Tuy nhiên, mọi sự so sánh chỉ là lý thuyết, còn thực tế U23 Thái Lan vẫn có thể bị đánh bại như cách U23 Malaysia đã làm được.

Tình thế bất lợi không cho phép huấn luyện viên Polking có nhiều chọn lựa ngoài việc phải tung vào sân đội hình mạnh nhất để tìm kiếm chiến thắng trước U23 Singapore. Đội bóng của huấn luyện viên Nazri Nasir vừa trải qua trận đấu đầy khó khăn và chỉ may mắn có được 1 điểm trước U23 Lào ở phút bù giờ cuối cùng.

U23 Thái Lan buộc phải nhanh chóng đứng dậy sau cú vấp ngã đầu tiên và đây chính là lúc, huấn luyện viên Mano Polking phải chứng tỏ giá trị của mình như đã từng làm được tại AFF Cup 2020.

Đan Phượng