Lượt mở màn vòng bảng Champions League: Man United gặp khó

Trước trận đấu mở màn vòng bảng Champions League, Man United đối mặt nhiều thách thức khi nội bộ đại diện Premier League đang rạn nứt lớn. Trong khi đó, Bayern Munich là đối thủ vô cùng khó khăn và đây là thách thức lớn với "Quỷ đỏ".

Trận thua trước Brighton lượt trận cuối tuần vừa qua giống như đòn đau giáng mạnh vào tham vọng của Man United. Người hâm mộ không chỉ thất vọng về mặt kết quả, mà còn về lối chơi của "Quỷ đỏ". Theo đó, thất bại 1-3 trước Brighton khiến cho "nửa đỏ" thành Manchester bị đẩy xuống vị trí thứ 13 ở đấu trường Ngoại hạng Anh với 6 điểm. Họ trải qua khởi đầu tồi tệ nhất ở giải đấu này khi thua 3/5 trận đấu đầu tiên.

Sau trận thua trước Brighton, tình hình còn tồi tệ hơn nữa với Man United. Theo tờ The Sun, có hai cuộc cãi vã giữa 4 cầu thủ trong phòng thay đồ sân Old Trafford khi đoàn quân của huấn luyện viên Ten Hag thất bại. Đầu tiên, đội trưởng Bruno Fernandes to tiếng với Scott McTominay. Ở vụ cãi vã thứ hai, Lisandro Martinez và Victor Lindelof bày tỏ sự không hài lòng về nhau.

man-united-1695104160.jpg
Nội bộ Man United rạn nứt trước trận gặp Bayern Munich

Chia sẻ trên mạng xã hội, cựu trung vệ Man United, Gary Neville cho rằng, huấn luyện viên Ten Hag dần mất kiểm soát trong phòng thay đồ. Trong những ngày qua, ông Ten Hag đã nhận được những lời cảnh báo về tương lai từ truyền thông Anh. Và dù "không nhìn, không nghe, không thấy" ở thời điểm này, ông thầy người Hà Lan cũng tự cảm nhận được sức nóng trên băng ghế huấn luyện.

Bên cạnh vấn đề phong độ, 1 yếu tố khác cũng không ủng hộ Man United ở trận đấu tới là thành tích của Bayern Munich ở vòng bảng Champions League. Cụ thể, Die Roten đã không biết mùi thất bại ở 34 trận đấu liên tiếp thuộc vòng bảng, đây là chuỗi bất bại dài nhất của 1 câu lạc bộ ở giai đoạn này tại đấu trường số 1 châu Âu.

Lần cuối cùng Bayern Munich thất bại ở vòng bảng Champions League là ngày 28/9/2017. Khi ấy, "Hùm xám" để thua 0-3 trên sân của PSG bởi các bàn thắng của Dani Alves, Edinson Cavani và Neymar. Sau đó, Bayern Munich hòa 3 và thắng 31 ở 34 trận đấu sau đó. Hùm xám ghi 107 bàn (trung binh 3,15 bàn/trận) và chỉ thủng lưới 23 bàn.

Ngoài ra, Man United có thành tích đối đầu không thực sự ấn tượng trước Bayern Munich. Trong 5 lần gặp nhau gần nhất, "Quỷ đỏ" chỉ thắng 1, hòa 2 và thua 2 trận. Cả 2 trận thua đều diễn ra trên sân nhà Allianz Arena của Die Roten.

Dù vừa bị Leverkusen cầm chân với tỷ số 2-2 nhưng về cơ bản, từ đầu mùa Bayern Munich không quá tệ hại khi thắng 3, hòa 1. Đáng chú ý, huấn luyện viên Thomas Tuchel sở hữu "quái vật" Harry Kane thi đấu bùng nổ khi ghi 4 bàn sau 4 trận.

Khác với Man United, đội bóng cùng thành phố Man City chỉ đối diện với thử thách dễ thở Crvena Zvezda tại sân nhà Etihad. Đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola tràn đầy tự tin hướng tới chiến thắng khi thể hiện phong độ cực cao ở Ngoại hạng Anh. Họ là đội bóng duy nhất toàn thắng sau 5 trận đấu.

Trong khi đó, Arsenal đánh dấu sự trở lại Champions League sau 6 năm khi đón tiếp PSV Eindhoven trên sân nhà. Cũng như Man City, "Pháo thủ" bước vào đấu trường châu Âu với sự tự tin sau khi giành 13 điểm sau 5 trận ở giải Ngoại hạng Anh.

Newcastle hy vọng đồng tiền của giới chủ Saudi Arabia có thể "nhảy múa" ở Champions League. Thử thách đầu tiên của "Chích chòe" trong lần trở lại Champions League sau hai thập kỷ là AC Milan. Đội bóng này vừa thảm bại với tỷ số 1-5 trước Inter Milan ở Serie A vào cuối tuần qua. Dù vậy, trước khi thua đậm Inter, AC Milan đã thể hiện phong độ tốt tại Serie A khi giành chiến thắng ở cả 3 vòng mở màn, và hiện xếp vị trí thứ ba trên Bảng xếp hạng. Bên cạnh đó, thầy trò huấn luyện viên Pioli cũng có thành tích ấn tượng trên sân nhà khi chỉ thua 1/13 trận gần nhất ở San Siro.

Trong lịch sử, AC Milan và Newcastle chưa từng đối đầu, dù chỉ là giao hữu. Vì vậy, đây sẽ là “trận chiến” hoàn toàn mới và khá thú vị. Với phong độ hiện tại, kinh nghiệm tại Champions League cộng với lợi thế sân nhà, AC Milan rõ ràng được đánh giá cao hơn đối thủ. Một chiến thắng sẽ giúp đoàn quân của huấn luyện viên Stefano Pioli lấy lại sự tự tin sau thảm bại 1-5 trước kình địch Inter. Bên kia chiến tuyến, một trận hòa được xem là mục tiêu khả thi nhất với Newcastle.

psg-1695104160.png
PSG và Mbappe sẽ phải đánh bại Dortmund để khẳng định quyết tâm vô địch Champions League của mình

Với phong độ phập phù, PSG bước vào vòng bảng Champions League với nhiều hoài nghi. Người được chú ý nhiều nhất rạng sáng mai chính là Kylian Mbappe. Vụ lùm xùm giữa tiền đạo người Pháp và PSG ở mùa hè vừa qua là một trong những câu chuyện tốn nhiều giấy mực nhất. Dù đang tỏa sáng tại Parc des Princes nhưng Mbappe vẫn khiến cổ động viên nghi ngờ về quyết định ở lại PSG. Trong những năm qua, PSG thi đấu khá chật vật ở Champions League. Do đó, họ cần phải rất cẩn trọng khi nằm ở bảng tử thần (cùng với Dortmund, AC Milan, Newcastle) ở giải đấu năm nay. Thậm chí, theo một vài chuyên gia, PSG có nguy cơ không nhỏ bị loại ngay từ vòng bảng.

Về phần mình, Dortmund đang thể hiện phong độ thất thường dù đã vẫn đang bất bại tại Bundesliga. Die Borussen thắng chật vật Cologne ở vòng mở màn, sau đó bị cầm hòa bởi Heidenheim và Bochum. Ở vòng gần nhất, đoàn quân của Edin Terzic cũng đã toát mồ hôi hột mới ngược dòng thắng Freiburg 4-2.

Ở trận đấu rạng sáng 20/9, Dortmund không có nhiều sự thiếu vắng đáng chú ý. Tuy nhiên, khả năng ra sân của tân binh Niklas Fullkrug vẫn còn đang bỏ ngỏ. Tiền đạo người Đức cập bến Signal Iduna Park ở những ngày cuối của kì chuyển nhượng và đã đóng góp 1 kiến tạo ở trận thắng Freiburg vừa qua.

Hai đội bóng hàng đầu Tây Ban Nha là Barcelona và Real Madrid không đụng độ với thử thách lớn. Barcelona đón tiếp Royal Antwerp trên sân nhà Nou Camp. Tương tự, Real Madrid cũng đụng độ với tân binh Union Berlin ở Bernabeu.

Bên cạnh đó, vòng mở màn Champions League còn có một vài trận đấu đáng chú ý như Lazio - Atletico Madrid, Braga - Napoli hay Real Sociedad - Inter Milan…

Lịch thi đấu vòng 1 Champions League

Ngày 19/9
23h45: AC Milan - Newcastle
23g45: Young Boys - Leipzig

Ngày 20/9
02h00: Feyenoord - Celtic
02h00: Lazio - Atletico Madrid
02h00: Paris SG - Dortmund
02h00: Man City - Crvena Zvezda
02h00: Barcelona - Royal Antwerp
02h00: Shakhtar - FC Porto
23h45: Galatasaray - Kobenhavn
23h45: Real Madrid - Union Berlin

Ngày 21/9
02h00: Bayern Munich - Man United
02h00: Sevilla - Lens
02h00: Arsenal - PSV
02h00: Braga - Napoli
02h00: Benfica - Salzburg
02h00: Real Sociedad - Inter Milan

Kim Ngân