Người hùng của Man City hưng phấn với chức vô địch Champions League

Thừa nhận có hiệp 1 thi đấu không tốt nhưng người hùng Rodri tỏ ra phấn khích khi cùng Man City hoàn tất cú ăn ba lịch sử ở mùa giải năm nay.

Ở trận chung kết Champions League tại Istanbul rạng sáng 11/6, Man City gặp rất nhiều khó khăn trước Inter. Tuy nhiên, The Citizens đã giành chiến thắng với tỉ số 1-0. Rodri là cầu thủ ghi bàn duy nhất của trận đấu.

Nhờ bàn thắng vàng của Rodri, Man City đã lần đầu tiên trong lịch sử vô địch Champions League và hoàn tất cú ăn ba lịch sử. Về phía Rodri, tiền vệ người Tây Ban Nha được UEFA bình chọn là Cầu thủ hay nhất trận.

Phát biểu với báo giới sau trận đấu, Rodri thẳng thắn thừa nhận, anh chơi tệ ở hiệp 1 trận Man City thắng Inter Milan: "Tôi chơi không tốt trong hiệp một", Rodri nói sau trận, "Thành thực mà nói, tôi chơi cực tệ cho đến trước khi ghi bàn. Thật không thể tin nổi. Tôi nghĩ cả đội đã làm nên lịch sử. Điều tốt là chúng tôi còn khao khát hơn nữa sau thành công này".

rodri-1686452782.jfif
Rodri là người hùng của Man City ở chung kết Champions League

Ở trận đấu rạng sáng 11/6, trong bối cảnh Erling Haaland bị kèm chặt và Kevin De Bruyne phải rời sân từ sớm vì chấn thương, tiền vệ người Tây Ban Nha trở thành cái tên quan trọng trong lối chơi của Man City. Tính cả pha xé lưới Inter Milan ở trận chung kết, Rodri ghi 2 bàn ở Champions League mùa này. Trước trận chung kết, tiền vệ người Tây Ban Nha đã ghi bàn mở tỉ số ở trận thắng Bayern 3-0 tại lượt đi tứ kết. Cả hai bàn thắng của Rodri đều vô cùng quan trọng trong hành trình vô địch của The Citizens.

"Hai năm trước, tôi đã không ra sân trong trận chung kết với Chelsea. Chính vì thế, trước trận gặp Inter, tôi gặp huấn luyện viên và bảo: 'Pep, để tôi ra sân nhé", cựu sao Atletico Madrid bông đùa. Theo thống kê từ Opta, pha lập công của Rodri vào lưới Inter Milan có chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) ở mức 0,13, tức chỉ có 13% cơ hội thành bàn. Bóng từ chân Rodri lượn qua hai hậu vệ Inter và nằm ngoài tầm với của thủ môn Onana.

"Inter Milan là một đối thủ mạnh. Cách họ phòng ngự, tấn công, cách họ lọt vào đến chung kết Champions League cho thấy Inter không phải đối thủ dễ chơi", Rodri nhận xét, "Chúng tôi đã phòng ngự và thi đấu như những con thú. Đội bóng xứng đáng với thành quả này".

Với việc có tên trong đội hình xuất phát ở chung kết Champions League 2022-2023, Rodri cũng trở thành cầu thủ ra sân đá chính nhiều thứ hai cho Pep Guardiola trong một mùa giải. Tiền vệ của Man City có 52 lần đá chính mùa này, chỉ đứng sau Lionel Messi, người được Pep cho đá chính 57 lần ở mùa giải 2011-2012.

Trong khi đó, cầu thủ chạy cánh Jack Grealish cũng vỡ òa hạnh phúc với chức vô địch Champions League đầu tiên trong sự nghiệp. "Thật khó tin. Đây là điều tôi đã cố gắng cả đời để có được. Tôi muốn cảm ơn Pep Guardiola. Ông ấy giúp giấc mơ của tôi thành hiện thực và đã đặt rất nhiều niềm tin vào tôi ở mùa giải này", Grealish xúc động khi trả lời phỏng vấn.

Khi rời Aston Villa để gia nhập Man City, Grealish cho biết, giấc mơ lớn nhất của anh là được chơi tại Champions League và giành chức vô địch giải đấu cúp danh giá nhất lục địa già. Sau mùa đầu tiên chật vật, Grealish đã trở thành trụ cột cùng Man City đăng quang châu Âu lần đầu tiên trong lịch sử.

Không chỉ Champions League, Grealish cùng đồng đội còn đi vào lịch sử với tư cách đội bóng Anh thứ hai hoàn tất cú ăn ba sau Man United ở mùa giải 1998-1999. Trước mắt nhà vô địch châu Âu còn là cơ hội giành cú ăn 6 trong năm 2023 với trận tranh Siêu cúp Anh, Siêu cúp Châu Âu và FIFA Club World Cup.

Kim Anh