Lượt 3 bảng C COPA America 2024: Chủ nhà lâm nguy, Panama dễ thắng Bolivia

Lượt trận thứ ba của bảng C COPA America 2024 sẽ là các trận đấu giữa Bolivia gặp Panama và Mỹ gặp Uruguay. Rất có thể Panama sẽ có chiến thắng trước Bolivia để giành vé vào Tứ kết, còn Mỹ đứng trước nguy cơ lớn phải dừng cuộc chơi ngay từ vòng bảng khi gặp một Uruguay đang rất cần có kết quả tốt để giữ ngôi đầu bảng.

Trong trận đấu ở lượt 2 bảng C, Panama gây sốc khi đánh bại đội chủ nhà Mỹ với tỷ số 2-1. Dù vẫn đang đứng thứ ba nhưng Panama đang có lợi thế rất lớn trước lượt trận cuối bởi họ chỉ gặp đối thủ được đánh giá là yếu nhất bảng Bolivia, đội đã để thua cả 2 trận đầu tiên của bảng C.

Nếu giành chiến thắng trước Bolivia, khả năng giành vé của đoàn quân huấn luyện viên Thomas Christiansen là rất cao. Khi đứng trước cơ hội cực lớn vượt qua vòng bảng COPA America 2024, Panama sẽ thể hiện sự quyết tâm cao nhất khi bước vào cuộc chiến với đội xếp cuối bảng C và cũng là đối thủ yếu nhất của Nam Mỹ.

panama-1719808593.jpg
Panama đứng trước cơ hội vượt qua vòng bảng COPA America 2024

Trong khi đó, Bolivia lại đang có phong độ không tốt với chuỗi 5 trận thua liên tiếp ở mọi đấu trường. Gần nhất là thảm bại 0-5 trước Uruguay trong lượt trận thứ hai bảng C diễn ra cách đây ít ngày. Ngoài ra, chính Bolivia cũng từng để thất bại trước Panama ngay tại kỳ COPA America 2016 và cũng toàn thua trong cả 4 lần đối đầu với đại diện đến từ Trung Mỹ. Nhiều khả năng 3 điểm sẽ thuộc về Panama và tấm vé vào vòng Tứ kết cũng sẽ thuộc về đoàn quân của huấn luyện viên Thomas Christiansen.

Trận đấu giữa Mỹ gặp Uruguay được coi là trận cầu tâm điểm của lượt trận thứ ba bảng C. Cánh cửa đi tiếp của đội tuyển Uruguay thật sự rất sáng khi giành chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Panama trong trận ra quân và đè bẹp Bolivia 5-0. Chỉ cần một kết quả không thua trước chủ nhà Mỹ, đoàn quân của huấn luyện viên Marcelo Bielsa sẽ chắc chắn đứng đầu bảng C và đây được coi là mục tiêu không khó với đội đang có kỷ lục 15 lần vô địch COPA America.

Uruguay chỉ thua một trong 9 trận gần nhất ở mọi mặt trận và đang có phong độ tốt hơn nhiều so với đội chủ nhà Mỹ. Trước trận đấu này, thầy trò huấn luyện viên Gregg Berhalter thi đấu với phong độ không tốt trước thềm COPA America 2024, đỉnh điểm cho sự tệ hại đến từ thất bại 1-2 trước Panama vốn dĩ là đối thủ họ thường xuyên đánh bại trước đây.

usa-1719808592.jpg
Mỹ gặp tổn thất về lực lượng trước trận đại chiến với Uruguay

Hơn nữa, Mỹ cũng thiếu vắng Timothy Weah khi đã phải nhận thẻ đỏ tai hại trong trận gặp Panama. Ngoài ra, thủ thành Matt Turner thì bị thay ra và nhường chỗ cho thủ môn Ethan Horvath và nhiều khả năng sẽ vắng mặt trong trận gặp Uruguay. Sự tổn thất về lực lượng cũng là một bất lợi lớn với đội tuyển Mỹ ngay trước trận đấu quan trọng này có thể khiến đội chủ nhà đứng trước nguy cơ lớn bị loại ngay từ vòng bảng.

Dự đoán:

Bolivia 0-2 Panama

Mỹ 0-1 Uruguay

copa-2024-chuan-2-1718435500.jpg
Vĩnh Toàn (Tổng hợp)