Lượt 3 bảng B COPA America 2024: Venezuela toàn thắng cả 3 trận, Ecuador loại Mexico

Lượt trận thứ ba của bảng B COPA America 2024 diễn ra với những kết quả bao gồm chiến thắng thuyết phục của Venezuela trước Jamaica, còn Ecuador cầm hòa Mexico để giành tấm vé còn lại vào vòng Tứ kết. Cùng với đó, 2 cặp đấu đầu tiên tại vòng Tứ kết cũng được xác định khi Argentina gặp Ecuador và Venezuela gặp Canada.

Trong trận đấu ở lượt cuối bảng B COPA America 2024, Venezuela gặp Jamaica khi họ đã chắc chắn giành tấm vé vào vòng Tứ kết trước 1 lượt trận. Còn Jamaica đã bị loại từ trước sau 2 trận toàn thua trước Mexico và Ecuador. Hiệp 1 của trận đấu khép lại không có bàn thắng nào được ghi nhưng hiệp 2 là hiệp đấu mà Venezuela dễ dàng tìm được mành lưới đối phương với 3 bàn thắng.

venezuela-3-0-jamaica-1719805365.jpg
Venezuela toàn thắng cả 3 trận tại vòng bảng COPA America 2024

Eduard Bello ghi bàn mở tỷ số cho Venezuela ở phút thứ 49. Chỉ sau đó 7 phút, đến lượt tiền đạo chủ lực Salomon Rondon ghi bàn nâng tỷ số 2-0 cho La Vinotinto và Eric Ramirez ghi bàn ấn định chiến thắng 3 sao cho đoàn quân của huấn luyện viên Fernando Batista.

Thắng trận với tỷ số 3-0, Venezuela có lần đầu tiên trong lịch sử đạt thành tích toàn thắng tại vòng bảng của COPA America. Họ đứng đầu bảng B với 9 điểm và sẽ gặp đội nhì bảng A là Canada ở vòng Tứ kết diễn ra vào sáng ngày 6/7. Jamaica toàn thua cả 3 trận và vẫn chưa có bất kỳ điểm nào sau 3 lần tham dự đấu trường COPA America.

Trong trận đấu được coi là tâm điểm của lượt cuối bảng B, Ecuador có trận quyết chiến với Mexico trên sân State Farm có khán đài kín chỗ ngồi. Cả 2 đội đều có cùng 3 điểm trước lượt trận cuối bảng B, nhưng Ecuador là đội đang nắm giữ lợi thế khi đang có hiệu số bàn thắng bại cao hơn so với Mexico (+1 so với +0).

Trong hiệp 1 của trận đấu, Mexico không tạo ra được nhiều đợt tấn công, còn Ecuador kiểm soát thế trận và khiến nỗ lực ghi bàn của El Tri trở nên vô vọng. Sang hiệp 2, đoàn quân của huấn luyện viên Jaime Lozano tăng cường sức mạnh trên hàng công và cũng suýt có bàn thắng ngay trong thời gian bù giờ cuối trận.

ecuador-0-0-mexico-1719805365.jpg
Ecuador cầm hòa Mexico không bàn thắng để giành tấm vé vào Tứ kết

Ngay trong thời điểm 8 phút bù giờ, Mexico suýt được hưởng quả phạt đền khi tiền đạo Guillermo Martinez bị hậu vệ Felix Torres của Ecuador phạm lỗi trong vòng cấm. Nhưng khi trọng tài xem lại tình huống bằng công nghệ VAR thì lại không có quả phạt đền do trước đó Torres phá trúng bóng trước đó và không phạm lỗi với Martinez.

Hai đội hòa nhau với tỷ số không bàn thắng và điều này cũng đồng nghĩa với việc Ecuador giành tấm vé vào vòng Tứ kết với ngôi nhì bảng B và giành được 4 điểm sau 3 trận. Mexico ngậm ngùi nói lời chia tay với COPA America 2024 sau khi kết thúc vòng bảng với vị trí thứ ba khi cũng có 4 điểm với Ecuador nhưng lại đứng sau do thua kém hơn về hiệu số phụ.

Như vậy, cặp đấu Tứ kết tiếp theo sẽ là trận đấu giữa đội đứng đầu bảng A là Argentina gặp đội nhì bảng B Ecuador. Đây hứa hẹn sẽ là trận đấu đáng được mong chờ ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất.

copa-2024-chuan-2-1718435500.jpg
Vĩnh Toàn (Tổng hợp)