Lượt 3 bảng A COPA America 2024: Argentina toàn thắng, Canada giành vé vào Tứ kết

Lượt trận thứ ba của bảng A COPA America 2024 diễn ra với 2 trận đấu cùng giờ. Kết quả là Argentina có thành tích toàn thắng cả 3 trận tại vòng bảng khi đánh bại Peru 2-0. Trong khi đó, Canada là cái tên thứ hai giành vé vào Tứ kết sau khi cầm hòa Chile 0-0.

argentina-2-0-peru-1719717164.jpg
Argentina kết thúc vòng bảng COPA America 2024 với thành tích toàn thắng

Trong trận gặp Peru ở lượt cuối bảng A COPA America 2024, huấn luyện viên Lionel Scaloni bị cấm chỉ đạo. Còn Lionel Messi thì được nghỉ ngơi sau khi bị đau trong trận thắng 1-0 trước Chile cách đây ít ngày. Đội hình của La Albiceleste thi đấu trong trận đấu này hầu hết đều là những cầu thủ dự bị. Mặc dù vậy, chất lượng đội hình vẫn nhỉnh hơn so với Peru.

Phút thứ 26, tình huống đáng chú ý đầu tiên của trận đấu đến từ pha sút phạt của Leandro Paredes bị thủ thành Pedro Gallese cản phá. Sau đó là những cơ hội được Di Maria hay Giovanni Lo Celso thực hiện nhưng cũng đều không thể đánh bại được thủ thành của đội tuyển Peru. Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Sang hiệp 2, Argentina cụ thể hóa cơ hội thành bàn thắng ngay ở phút 47 khi Lautaro Martinez là người lập công. Di Maria là người thực hiện đường chuyền để Martinez thoát xuống dứt điểm bằng cú bấm bóng qua đầu thủ môn Gallese để giúp La Albiceleste dẫn bàn trước.

Sau đó, thế trận nghiêng về phía Argentina và họ thậm chí còn suýt có bàn thắng thứ hai khi Nicolas Tagliafico đưa được bóng vào lưới nhưng trọng tài thổi việt vị với Lo Celso. Đến phút 69, Argentina được hưởng quả phạt đền khi bóng chạm tay của Jesus Castillo trong vòng cấm. Tuy nhiên, Leandro Paredes đá hỏng quả 11m khi bóng trúng cột dọc dù đánh lừa được thủ môn Gallese.

Mãi đến phút thứ 86, Argentina mới tìm được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Lautaro Martinez là người hoàn tất cú đúp bàn thắng và pha lập công này cũng là bàn thứ tư của chân sút đang khoác áo Inter Milan tại kỳ COPA America 2024. Anh đang đứng đầu danh sách cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại giải tính đến lúc này.

Thắng trận với tỷ số 2-0, Argentina khép lại chiến dịch vòng bảng COPA America 2024 với 3 trận toàn thắng, giành được 9 điểm tuyệt đối. Còn Peru chính thức bị loại và đứng cuối bảng A khi chỉ có được 1 điểm, không ghi được bàn nào và để thủng lưới đến 3 lần.

Trong trận đấu diễn ra cùng giờ, Canada và Chile cầm hòa với tỷ số 0-0. Canada có lợi thế được thi đấu hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu khi Gabriel Suazo bên phía Chile nhận thẻ vàng thứ hai ở phút thứ 27 của trận đấu. Kết quả hòa không bàn thắng giúp Canada kết thúc bảng A với ngôi nhì khi có được 4 điểm sau 3 trận. Còn Chile chính thức bị loại khi chỉ xếp thứ ba với 2 điểm.

Với ngôi đầu bảng A, Argentina sẽ gặp đội nhì bảng B tại Tứ kết vào sáng ngày 5/7. Trong khi đó, Canada đứng nhì bảng A sẽ gặp đội nhất bảng B vào sáng ngày 6/7 (theo giờ Việt Nam).

copa-2024-chuan-2-1718435500.jpg
Vĩnh Toàn (Tổng hợp)