Lượt 3 bảng B COPA America 2024: Venezuela toan tính, Ecuador “tiễn” Mexico

Lượt trận thứ ba của bảng B COPA America 2024 sẽ là các trận đấu giữa Jamaica gặp Venezuela và Mexico gặp Ecuador. Venezuela chỉ cần không để thua trước Jamaica là chắc chắn có được ngôi đầu bảng B, còn Ecuador và Mexico sẽ quyết chiến với nhau cho tấm vé còn lại tại bảng đấu này.

Ở trận đấu giữa Jamaica gặp Venezuela, đây không còn là trận đấu mang nhiều ý nghĩa về cơ hội giành vé vào Tứ kết khi Venezuela chắc chắn đi tiếp, còn Jamaica thì đã bị loại. Hiện tại, Venezuela đang có 6 điểm và nhiều hơn đội nhì bảng với cách biệt 3 điểm. Chỉ cần có kết quả không thua trước Jamaica là Venezuela sẽ kết thúc vòng bảng với ngôi đầu bảng B.

Thầy trò huấn luyện viên Fernando Batista hoàn toàn có thể thực hiện sự toan tính nhằm bảo vệ ngôi đầu bảng mà không bị mất các trụ cột cho trận đấu tại vòng Tứ kết. Khi bảng A vừa thi đấu xong (Argentina đứng đầu và Canada đứng nhì), huấn luyện viên Batista sẽ thực hiện những phương án để bảo toàn lực lượng, đồng thời cũng là đội có quyền tự quyết cho việc lựa chọn đối thủ tại vòng Tứ kết.

Nếu đứng đầu bảng B, Venezuela sẽ gặp Canada ở Tứ kết. Tuy nhiên, các cầu thủ Venezuela có thể sẽ không thi đấu với tâm lý cầu hòa bởi họ đang có tinh thần tốt sau 2 trận toàn thắng trước các đối thủ khó chơi như Ecuador và Mexico. Hơn nữa, nếu giành chiến thắng ở trận này, đây cũng là kỳ COPA America đầu tiên trong lịch sử Venezuela toàn thắng ở vòng bảng.

Jamaica từng gặp Venezuela 1 lần tại COPA America 2016, khi đó Venezuela giành chiến thắng với tỷ số 1-0 tại giải đấu phiên bản 16 đội tham dự. Hơn nữa, Venezuela cũng thắng 2 trong 3 lần đối đầu gần nhất với đội bóng thuộc vùng biển Caribbean này.

venezuela-1719720147.jpg
Venezuela chỉ cần không thua Jamaica là sẽ giành ngôi đầu bảng B

Trong trận đấu còn lại tại bảng B, Ecuador và Mexico sẽ quyết chiến cho tấm vé còn lại vào vòng Tứ kết. Cả 2 đội đều cùng có 3 điểm nhưng Ecuador đang tạm xếp trên Mexico nhờ hơn về hiệu số phụ. Chỉ cần có kết quả không thua trước Mexico thì Ecuador sẽ giành vé vào Tứ kết.

Ecuador khởi đầu chiến dịch COPA America 2024 với thất bại 1-2 trước Venezuela, nhưng sau đó tìm lại mạch thắng khi đánh bại Jamaica 3-1 để lên ngôi nhì bảng B với 3 điểm và hiệu số +1. Còn Mexico thắng Jamaica 1-0 trong trận ra quân và để thua Venezuela 0-1 trong trận đấu ở lượt trận thứ hai. Họ cũng có 3 điểm nhưng lại có hiệu số +0 nên đành phải xếp sau Ecuador.

Thất bại trước Venezuela khiến thầy trò huấn luyện viên Jaime Lozano đánh mất quyền tự quyết cho số phận của mình bằng tấm vé đi tiếp. Những số liệu thống kê cũng cho thấy, Mexico gặp bất lợi trước trận quyết chiến với Ecuador bởi họ để thua 6 trong 7 lần đối đầu gần nhất với các đội tuyển ở khu vực Nam Mỹ. Ngoài ra, họ cũng có 2 lần bị loại ngay từ vòng bảng trong 3 kỳ COPA America gần nhất.

Trong khi đó, đội bóng của huấn luyện viên Felix Sanchez đang nắm lấy lợi thế lớn về tinh thần và cũng có phong độ tốt nếu xét ở những trận đấu gần đây qua mọi mặt trận. Họ thắng 3 trong 4 trận gần nhất ở mọi đấu trường và cũng có nhiều cơ hội giành chiến thắng trước Mexico khi đã từng đánh bại đối thủ này trong lần gặp gỡ gần nhất tại COPA America 2015, cùng với đó là việc họ cũng chỉ để thua 1 trong 4 trận gần nhất khi gặp El Tri ở mọi mặt trận.

Dự đoán:

Jamaica 0-1 Venezuela

Mexico 0-1 Ecuador

copa-2024-chuan-2-1718435500.jpg
Vĩnh Toàn (Tổng hợp)