Lượt 3 bảng A COPA America 2024: Canada liệu có tiếp bước Argentina vào tứ kết?

Lượt trận thứ ba của bảng A COPA America 2024 diễn ra với các trận đấu giữa Argentina gặp Peru và Canada gặp Chile. Sau những gì các đội thể hiện, rất có thể Canada sẽ tiếp bước Argentina giành tấm vé vào vòng tứ kết của giải đấu.

argentina-1719630634.jpg
Argentina là đội đầu tiên sớm giành vé vào tứ kết COPA America 2024

Argentina là đội đầu tiên giành tấm vé vào vòng tứ kết COPA America sau khi giành 2 trận thắng trước Canada (2-0) và Chile (1-0). Họ đang có nhiều hơn 3 điểm so với đội nhì bảng là Canada và chỉ cần một kết quả không thua trước Peru thì họ sẽ chắc chắn đứng đầu bảng. Tuy vậy, các nhà đương kim vô địch thế giới sẽ không muốn bước vào trận đấu này với tư tưởng cầu hòa.

Trận thắng trước Chile cũng là trận thắng thứ bảy liên tiếp của La Albiceleste ở mọi đấu trường và thất bại gần nhất của họ là trận thua 0-2 trước Uruguay tại vòng loại World Cup 2026. Thậm chí, họ còn có thành tích đối đầu ấn tượng trước Peru khi đã bất bại trong 16 lần đối đầu gần nhất.

Đội tuyển Peru có lần gần nhất bị loại ngay từ vòng bảng COPA America đã là từ năm 1995, khi đó họ chỉ giành được 1 điểm sau 3 trận. Bên cạnh đó, họ cũng chỉ có được 1 điểm sau 2 trận khi cầm hòa Chile 0-0 và để thất bại trước Canada 0-1.

Nhiệm vụ cho đội tuyển Peru để vượt qua vòng bảng phải là bắt buộc đánh bại Argentina, trong khi họ cũng phải chờ đợi kết quả của trận đấu diễn ra cùng giờ giữa Canada gặp Chile. Nếu Canada đánh bại Chile thì coi như Peru không còn cơ hội để giành vé đi tiếp dù kết quả của họ có ra sao.

Đây cũng là trận đấu mà huấn luyện viên Lionel Scaloni bị cấm chỉ đạo 1 trận khi ông để cho các cầu thủ vào sân thi đấu muộn sau giờ nghỉ giải lao giữa 2 hiệp trong trận gặp Canada. Đây là án phạt được CONMEBOL đưa ra và ông không thể sát cánh cùng các học trò trong trận đấu lượt cuối bảng A gặp Peru. Ngoài ra, Lionel Messi có thể sẽ được cho nghỉ ngơi để giữ sức cho vòng tứ kết.

canada-1719630634.jpg
Canada đứng trước cơ hội lớn vượt qua vòng bảng COPA America ngay trong lần đầu tiên dự giải

Trong trận đấu diễn ra cùng giờ, Canada gặp Chile trong bối cảnh mà đội bóng Bắc Mỹ đang đứng trước cơ hội lớn để vượt qua vòng bảng COPA America 2024. Dù có khởi đầu không thuận lợi khi để thua Argentina 0-2 trong trận ra quân, nhưng Canada giành chiến thắng trước Peru để leo lên ngôi nhì bảng A.

Còn về phía Chile, đoàn quân của huấn luyện viên Ricardo Gareca cũng mới chỉ giành được 1 điểm khi cầm hòa Peru 0-0 trong trận ra quân và thua sát nút 0-1 trước Argentina ở trận tiếp theo. Hàng công của Chile tại COPA America 2024 vẫn chưa có bàn thắng nào bởi thiếu đi sự sắt bén, đặc biệt là những pha bóng họ bỏ lỡ ngay trong trận ra quân gặp Peru khiến họ chỉ ra về với 1 điểm trong tay.

Nếu các chân sút của Chile tiếp tục không thể tạo nên sự khác biệt, cùng với sự hưng phấn của Canada sau khi họ có chiến thắng trước Peru, thì rất có thể Chile sẽ phải nói lời chia tay với COPA America 2024 ngay từ vòng bảng. Nhiều khả năng, Canada sẽ tiếp bước Argentina giành tấm vé vào vòng tứ kết COPA America 2024.

Dự đoán:

Argentina 3-0 Peru

Canada 1-1 Chile

copa-2024-chuan-2-1718435500.jpg
Vĩnh Toàn (Tổng hợp)