Lượt 2 bảng D COPA America 2024: Colombia vào tứ kết, Brazil thắng đậm Paraguay

Sau lượt trận thứ hai của bảng D COPA America 2024, cái tên tiếp theo điền tên mình vào vòng tứ kết sớm trước 1 lượt trận là Colombia sau khi đội này đánh bại Costa Rica 3 bàn không gỡ. Trong khi đó, Brazil đánh bại Paraguay 4-1 để mở rộng cánh cửa vào vòng tứ kết.

colombia-3-0-costa-rica-1719635511.jpg
Colombia sớm giành vé vào tứ kết COPA America 2024

Trong trận đấu giữa Colombia gặp Costa Rica trên sân State Farm, đoàn quân của huấn luyện viên Nestor Lorenzo hướng đến mục tiêu giành chiến thắng để sớm giành vé vào tứ kết của giải. Dù có thế trận chủ động nhưng cũng phải đợi đến phút thứ 31, Colombia mới cụ thể hóa cơ hội thành bàn thắng khi Luis Diaz thực hiện thành công quả 11m. Trước đó, thủ môn Patrick Sequeira của Costa Rica phạm lỗi với Cordoba trong vòng 16m50 dẫn đến quả phạt đền cho Colombia.

Sang hiệp 2, Colombia ghi thêm 2 bàn thắng nữa do công của Davinson Sanchez ở phút thứ 59 và Jhon Cordoba ở phút 62. Chiến thắng với tỷ số 3-0 giúp Colombia sớm giành tấm vé vào vòng tứ kết với 6 điểm khi toàn thắng cả 2 trận. Trong khi đó, Costa Rica mới chỉ có 1 điểm và đứng thứ ba tại bảng D.

Riêng với chiến thắng này của Colombia cũng là chiến thắng thứ 10 liên tiếp ở mọi mặt trận. Đồng thời, đây cũng là trận bất bại thứ 25 liên tiếp của La Tricolor kể từ sau thất bại gần nhất trước Argentina vào tháng 2/2022 tại Vòng loại World Cup 2022.

Trong trận đấu diễn ra sau đó giữa Brazil gặp Paraguay, đoàn quân của huấn luyện viên Dorival Junior hướng đến mục tiêu là chiến thắng ngay sau khi Colombia đã sớm giành vé đi tiếp vào tứ kết. Không có gì bất ngờ khi Selecao là những người kiểm soát về thế trận và suýt có bàn mở tỷ số khi Lucas Paqueta đứng trước cú sút phạt đền ở phút thứ 32. Tuy nhiên, tiền vệ đang chơi cho West Ham sút ra ngoài và bỏ lỡ quả phạt 11m.

Nhưng cũng chỉ 3 phút sau đó, Brazil cũng đã có bàn thắng để vượt lên dẫn trước 1-0 nhờ pha lập công của Vinicius. Chính anh là người thực hiện pha mở đầu đợt tấn công ở cánh trái, rồi sau đó xâm nhập vào vòng cấm và nhận đường chuyền của Lucas Paqueta để sút tung lưới của Paraguay.

Sau bàn mở tỷ số ở phút 35, Selecao thi đấu hừng hực khí thế và ghi thêm 2 bàn nữa trong cuối hiệp 1. Savio lập công ở phút thứ 43 và Vinicius hoàn tất cú đúp bàn thắng ở phút 45+5. Kết thúc hiệp 1, Brazil dẫn trước Paraguay với tỷ số 3-0.

brazil-4-1-paraguay-1719635512.jpg
Brazil có chiến thắng đậm 4-1 trước Paraguay và thắp sáng hy vọng giành vé vào tứ kết

Sang hiệp 2, Paraguay thi đấu bùng nổ ngay trong ít phút đầu tiên và bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3. Omar Alderete ghi bàn rút ngắn tỷ số khi thực hiện cú sút xa tuyệt đẹp đánh bại thủ thành Alisson. Nhưng đó cũng là tất cả những gì mà Paraguay có được trong trận đấu.

Brazil có bàn thắng ấn định chiến thắng 4-1 khi Lucas Paqueta lập công với cú đá phạt đền thành bàn. Lần này anh thực hiện cú sút chính xác khi Selecao đang có lợi thế dẫn bàn và tâm lý cũng không còn bị căng cứng như ở hiệp 1. Đến phút 81, Adrian Cubas nhận thẻ đỏ trực tiếp khiến Paraguay chỉ còn chơi với 10 người trên sân. Không có bàn nào được ghi thêm và Selecao giành chiến thắng với tỷ số 4-1.

Đội tuyển Brazil có 4 điểm sau 2 trận và đứng nhì bảng D, kém đội đầu bảng Colombia 2 điểm. Lượt trận cuối của bảng D sẽ là trận đấu mà Brazil gặp Colombia để tranh ngôi đầu bảng. Trong khi đó, Costa Rica gặp Paraguay. Cả 2 trận đều diễn ra cùng giờ vào lúc 8 giờ sáng ngày 3/7.

copa-2024-chuan-2-1718435500.jpg
Vĩnh Toàn (Tổng hợp)