Lượt 2 bảng B COPA America 2024: Ecuador thắng trận đầu tiên, Venezuela sớm giành vé vào Tứ kết

Lượt trận thứ hai của bảng B COPA America 2024 chứng kiến việc Venezuela sớm giành vé đi tiếp sau 2 trận toàn thắng khi đánh bại Mexico 1-0. Trong khi đó, Ecuador cũng có chiến thắng đầu tiên để nuôi hy vọng cạnh tranh cho tấm vé còn lại của bảng B vào Vòng tứ kết.

venezuela-1-0-mexico-1719462886.jpg
Venezuela sớm giành vé đi tiếp sau chiến thắng trước Mexico

Đội tuyển Ecuador có khởi đầu không thuận lợi khi để thua 1-2 trước Venezuela trong trận ra quân tại bảng B. Ở trận gặp Jamaica, La Tri có cơ hội giành chiến thắng khi chỉ phải gặp Jamaica có khởi đầu không tốt tại giải. Đây cũng là trận cầu then chốt cho những niềm hy vọng đi tiếp của thầy trò huấn luyện viên Felix Sanchez Bas.

Kasey Palmer đá phản lưới nhà khiến Jamaica phải nhận bàn thua đầu tiên ngay ở phút thứ 13 của trận đấu. Trước khi hiệp 1 khép lại, cầu thủ trẻ mới 17 tuổi - Kendry Paez - ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Ecuador ở phút 45+4 trên chấm phạt đền.

Kendry Paez cũng chính là cầu thủ trẻ tuổi thứ hai trong lịch sử ghi bàn tại COPA America sau Johnnier Montano (Colombia), người từng ghi bàn vào lưới Argentina tại COPA America 1999 khi mới 16 tuổi 171 ngày. Tỷ số 2-0 cũng chính là kết quả trong thời gian thi đấu hiệp 1 của trận đấu.

Sang hiệp 2, Jamaica có bàn thắng đầu tiên sau 8 trận thi đấu trong lịch sử COPA America khi Michail Antonio ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút thứ 54. Đó tất cả là những gì mà Jamaica làm được trong suốt trận đấu bởi trong thời gian còn lại của trận đấu, Ecuador tiếp tục tạo ra thêm nhiều tình huống gây sóng gió trước cầu môn đối phương.

Đội tuyển Ecuador có bàn ấn định chiến thắng 3-1 khi Alan Minda ghi bàn sau tình huống phản công nhanh ở phút 90+1. Thắng trận với tỷ số 3-1, Ecuador tạm thời vươn lên ngôi nhì bảng với 3 điểm, cùng điểm với Mexico nhưng xếp trên do hơn về hiệu số phụ. Còn Jamaica chính thức bị loại sau 2 trận toàn thua.

Trong trận đấu diễn ra sau đó, Venezuela tiếp tục tạo nên cú sốc tại COPA America 2024 khi đánh bại Mexico với tỷ số 1-0. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi chân sút Salomon Rondon ở phút thứ 57 trên chấm phạt đền. Suýt chút nữa, Mexico có bàn gỡ hòa khi cú sút phạt đền của Orbelin Pineda bị thủ môn Rafael Romo cản phá thành công ở phút thứ 87 của trận đấu.

Chiến thắng của Venezuela không chỉ mang ý nghĩa lớn về cuộc đua giành vé vào Vòng tứ kết COPA America 2024, mà đây còn là chiến thắng mang tính lịch sử cho La Vinotinto khi đây là lần đầu tiên họ đánh bại Mexico sau 13 trận không biết mùi chiến thắng trước đối thủ này (10 thua, 3 hòa). Venezuela cũng là đội thứ hai vượt qua Vòng bảng COPA America 2024 sau đội tuyển Argentina.

Như vậy, ở lượt trận cuối cùng tại bảng B, cuộc đối đầu giữa Mexico gặp Ecuador vào sáng ngày 1/7 sẽ là trận đấu mang tính quyết định đến tấm vé còn lại của bảng đấu vào Vòng tứ kết. Còn cặp đấu giữa Venezuela gặp Jamaica chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục khi Jamaica đã bị loại sau 2 trận toàn thua.

copa-2024-chuan-2-1718435500.jpg

Vĩnh Toàn (Tổng hợp)