Lượt 2 bảng C COPA America 2024: Mỹ thua sốc Panama, Uruguay hủy diệt Bolivia

Lượt trận thứ hai của bảng C COPA America 2024 diễn ra với cú sốc lớn khi Mỹ bại trận trước Panama ngay trên sân nhà. Trong khi đó, Uruguay giành chiến thắng đậm đà 5-0 trước Bolivia và có khả năng cao giành vé vào Vòng tứ kết sau 2 trận toàn thắng.

panama-2-1-usa-1719548426.jpg
Panama gây sốc khi đánh bại Mỹ 2-1 và cũng có quyền tự quyết trong cuộc đua giành vé vào Vòng tứ kết

Đội tuyển Mỹ trước khi bước vào lượt trận thứ hai của bảng C COPA America 2024 đã có khởi đầu thuận lợi khi đánh bại Bolivia 2-0 trong trận ra quân. Thế nhưng, bất lợi đến với Mỹ khi Timothy Weah nhận thẻ đỏ ngay từ phút thứ 18 của trận đấu sau pha phạm lỗi không bóng với cầu thủ bên phía Panama.

Trước đó, Weston McKennie đưa được bóng vào lưới của Panama ở phút thứ năm nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị sau khi trọng tài xem lại tình huống bằng công nghệ VAR. Dù bị chơi thiếu người nhưng chỉ 4 phút sau khi Weah nhận thẻ đỏ, bàn thắng đến với Mỹ khi Folarin Balogun ghi bàn vượt lên dẫn trước.

Đến phút 26, Panama ghi bàn gỡ hòa khi Cesar Blackman lập công. Cũng kể từ đó, Panama tận dụng lợi thế được chơi hơn người để gây sức ép lên phần sân của đối phương. Thậm chí, đội bóng Trung Mỹ còn thực hiện những pha phạm lỗi để ngăn cản các cầu thủ Mỹ tấn công.

Sang hiệp 2, Mỹ giành lại thế chủ động dù chỉ chơi với 10 người nhưng đội khách thi đấu chặt chẽ và gây không ít khó khăn cho hàng thủ của tuyển Mỹ. Đến phút thứ 83, Jose Fajardo ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Panama. Nhưng trước khi hết giờ, Panama còn chơi với 10 người trên sân khi Adalberto Carrasquilla nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút thứ 88.

Thắng trận với tỷ số 2-1, Panama đã giành lấy quyền tự quyết trong cuộc đua vào Vòng tứ kết COPA America 2024 khi có được 3 điểm đầu tiên. Trong khi đó, đội chủ nhà Mỹ đã tự làm khó mình khi ở lượt trận cuối họ sẽ phải gặp Uruguay vào ngày 2/7.

uruguay-5-0-bolivia-1719548426.jpg
Uruguay hủy diệt Bolivia 5 bàn không gỡ để củng cố chắc ngôi đầu bảng C

Trong trận đấu diễn ra sau đó, Uruguay có chiến thắng hủy diệt 5-0 trước Bolivia khi có 5 cầu thủ khác nhau ghi bàn. Ở hiệp 1, Facundo Pellistri ghi bàn ở phút thứ tám và Darwin Nunez lập công ở phút 21 giúp Uruguay dẫn 2-0 sau 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, Uruguay có thêm 3 bàn nữa đến từ các cầu thủ Maximiliano Araujo, Federico Valverde và Rodrigo Bentancur lần lượt ở các phút 77, 81 và 90. Chiến thắng với tỷ số đậm đà 5-0 giúp Uruguay củng cố vững chắc ngôi đầu bảng C với 6 điểm sau 2 trận toàn thắng. Trong khi đó, Bolivia đứng cuối bảng khi chưa có điểm nào, chưa ghi bàn nào và để thủng lưới đến 7 lần.

Trong chiến thắng đậm của Uruguay, Araujo và Nunez đã có bàn thứ hai tại COPA America 2024 và cả 2 chân sút này đều cùng dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại giải đấu năm nay. Bên cạnh 2 cầu thủ người Uruguay, Balogun của Mỹ và Lautaro Martinez của Argentina cũng có cùng 2 bàn thắng và nằm trong nhóm dẫn đầu Vua phá lưới.

Ở lượt trận cuối cùng, Uruguay gặp Mỹ và Bolivia gặp Panama. Cả 2 trận đấu đều diễn ra cùng giờ vào lúc 8 giờ sáng ngày 2/7 (theo giờ Việt Nam).

copa-2024-chuan-2-1718435500.jpg
Vĩnh Toàn (Tổng hợp)