Lượt 2 bảng C COPA America 2024: Mỹ và Uruguay muốn thắng để sớm đi tiếp

Lượt trận thứ hai của bảng C COPA America 2024 sẽ là cơ hội để cả Mỹ và Uruguay sớm hoàn thành mục tiêu giành vé vào Vòng tứ kết. Cả 2 đội lại tiếp tục gặp những đối thủ được đánh giá yếu hơn và rất có thể cũng sẽ tranh ngôi đầu bảng khi xét về hiệu số phụ.

Mặc dù có sự chuẩn bị chưa tốt trước thềm giải đấu, nhưng đội tuyển Mỹ đã có khởi đầu thuận lợi khi đánh bại Bolivia 2-0 trong trận ra quân tại giải. Tất cả là nhờ vào sự tỏa sáng của “đội trưởng Mỹ” Christian Pulisic khi anh ghi 1 bàn và thực hiện 1 pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.

Trận thắng trước Bolivia không chỉ mang lại khởi đầu thuận lợi cho đội tuyển Mỹ tại COPA America 2024, mà còn là cơ hội lớn để đội chủ nhà có thể sớm giành vé vào Vòng tứ kết khi đối thủ của họ ở lượt trận này là Panama. Đây cũng là đối thủ ưa thích của tuyển Mỹ và cũng rất nhiều lần đối đầu với nhau trong các giải đấu thuộc khu vực CONCACAF.

usa-1719460965.jpg
Mỹ đứng trước cơ hội lớn để sớm giành vé vào Vòng tứ kết tại COPA America 2024

Mặc dù Panama từng đánh bại Mỹ tại bán kết Cúp vàng CONCACAF năm ngoái, nhưng đó là chiến thắng diễn ra trên chấm luân lưu. Nếu chỉ tính thời gian thi đấu ở 2 hiệp chính, Panama chỉ thắng được Mỹ đúng 1 lần duy nhất và thua đến 6 trận trong 7 lần đối đầu gần nhất. Hơn nữa, Panama cũng đang có phong độ không tốt trước thềm COPA America khi để thua Paraguay trong trận giao hữu và thất bại 1-3 trước Uruguay ở trận ra quân của họ tại giải đấu.

Mỹ chỉ thua Panama đúng 1 trận duy nhất trong thời gian thi đấu chính thức, đó là thất bại 1-2 trước đối thủ này tại vòng bảng Cúp vàng CONCACAF 2011 diễn ra ngay trên sân nhà. Với việc gặp đối thủ quen thuộc và ưa thích, khả năng cao là Mỹ sẽ tiếp tục giành chiến thắng để sớm giành tấm vé đi tiếp.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, Uruguay cũng chỉ phải gặp đội bóng yếu nhất Nam Mỹ là Bolivia trên sân MetLife. Họ có khởi đầu thuận lợi khi giành chiến thắng 3-1 trước Panama và cũng tạm thời đứng đầu bảng C khi có cùng điểm số và hiệu số với tuyển Mỹ nhưng đứng trên do hơn về hiệu số phụ.

Ngoài ra, phong độ tốt của Uruguay tiếp diễn kể từ chiến thắng đậm 4-0 trước Mexico trong trận giao hữu. Chiến thắng trước Panama trong trận ra quân tại COPA America 2024 cũng là trận thắng thứ hai liên tiếp của đoàn quân huấn luyện viên Marcelo Bielsa kể từ sau thất bại trước Bờ Biển Ngà trong trận giao hữu vào hồi tháng 3 năm nay.

Trong khi đó, Bolivia thất bại trước tuyển Mỹ 0-2 trong trận ra quân tại COPA America 2024. Đây cũng là thất bại thứ tư liên tiếp của họ ở mọi mặt trận. Hơn nữa, đội bóng này cũng vừa để thua Uruguay 0-3 trong trận đấu tại Vòng loại World Cup 2026. Họ cũng mới chỉ thắng đúng 1 trong 7 trận thi đấu quốc tế gần nhất ở mọi đấu trường.

Với việc chỉ phải gặp đội tuyển được coi là yếu nhất khu vực Nam Mỹ, Uruguay nhiều khả năng giành chiến thắng với tỷ số cách biệt. Quan trọng hơn sẽ là nắm lấy lợi thế trong cuộc đua về hiệu số bàn thắng để tranh đua ngôi đầu bảng với đội tuyển Mỹ.

Dự đoán:

Panama 1-2 Mỹ

Uruguay 3-0 Bolivia

copa-2024-chuan-2-1718435500.jpg
Vĩnh Toàn (Tổng hợp)