Lượt 2 bảng B COPA America 2024: Mexico thắng trận thứ hai?

Lượt trận thứ hai của bảng B COPA America 2024 là những trận đấu giữa Ecuador gặp Jamaica và Venezuela gặp Mexico. Mexico hướng đến chiến thắng thứ hai liên tiếp, trong khi Ecuador quyết tâm giành trận thắng đầu tiên khi gặp Jamaica.

Trong trận ra quân tại COPA America 2024, Ecuador và Jamaica đều đón nhận thất bại. Ecuador để thua trong bối cảnh họ phải chịu sự tổn thất lớn khi đội trưởng Enner Valencia nhận thẻ đỏ và bị treo giò ngay ở trận gặp Jamaica sắp tới đây. Còn Jamaica chịu thất thủ 0-1 trước Mexico dù thi đấu đầy nỗ lực.

Đoàn quân của huấn luyện viên Felix Sanchez Bas hoàn toàn có thể nghĩ về mục tiêu giành 3 điểm đầu tiên khi họ gặp đối thủ được đánh giá yếu hơn là Jamaica. Trên thực tế, ở trận gặp Venezuela, họ cũng đã có quãng thời gian chơi tốt và kiểm soát thế trận khi chưa có tấm thẻ đỏ cho Enner Valencia. Trận thua trước Venezuela cũng là thất bại thứ ba liên tiếp của Ecuador trong những trận ra quân ở 3 kỳ COPA America gần nhất.

Trước trận gặp Jamaica, Ecuador cũng có thành tích đối đầu tốt trước các đội bóng thuộc khu vực CONCACAF. Lần gần nhất họ để thất bại trước đại diện của CONCACAF là trận thua 2-3 trước Mexico trong trận giao hữu vào tháng 6/2019.

mexico-1719378031.jpg
Mexico hướng đến mục tiêu giành chiến thắng thứ hai liên tiếp khi gặp đối thủ được đánh giá yếu hơn là Venezuela

Còn Jamaica thì để thua trước Mexico 0-1 và cũng chưa thể có được bất kỳ bàn thắng nào trong lịch sử 3 lần dự giải. Họ không ghi được bàn nào trong 7 trận đã thi đấu tại giải và để thủng lưới 10 lần. Ngoài ra, Jamaica cũng gặp bất lợi khi không thắng trận nào trong 4 lần gặp Ecuador (2 hòa, 2 thua).

Nếu Ecuador thi đấu đúng sức và đúng với phong độ trước thềm COPA America 2024, nhiều khả năng đoàn quân của huấn luyện viên Felix Sanchez Bas có thể giành chiến thắng. Qua đó, tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh cho tấm vé vào vòng tứ kết khi đối thủ của họ ở lượt trận cuối là Mexico.

Trong cặp đấu còn lại, cả Venezuela và Mexico đều có khởi đầu thuận lợi tại COPA America 2024. Venezuela tận dụng rất tốt lợi thế được chơi hơn người và đánh bại Ecuador trong trận ra quân tại giải với tỷ số 2-1 thì Mexico cũng giành được 3 điểm trước Jamaica nhờ bàn thắng duy nhất được ghi bởi Gerardo Arteaga.

Chiến thắng trước Ecuador cũng giúp Venezuela có tinh thần tốt và phần nào đó có được cú hích trước khi bước vào màn so tài với Mexico. Trước khi đánh bại Ecuador, Venezuela cũng chỉ thắng 1 trong 6 trận gần nhất và cũng không thi đấu loạt trận giao hữu vào tháng 6 này.

Lợi thế có phần nghiêng về phía Mexico khi họ có thành tích áp đảo so với Venezuela về thành tích đối đầu. El Tri thắng đến 12 trận trong 19 lần gặp nhau và cũng chỉ nhận đúng 1 thất bại. Cùng với đó, Mexico cũng tìm lại được mạch thắng sau màn chuẩn bị không tốt với những thất bại trong loạt trận giao hữu quốc tế trước thềm giải đấu.

Dự đoán:

Ecuador 1-0 Jamaica

Venezuela 1-2 Mexico

copa-2024-chuan-2-1718435500.jpg
Vĩnh Toàn (Tổng hợp)