Lượt 2 bảng A COPA America 2024: Canada thắng trận đầu tiên, Argentina sớm giành vé vào tứ kết

Trong lượt trận thứ hai của bảng A, Canada giành chiến thắng trước Peru để có trận thắng lịch sử trong lần đầu tham dự COPA America. Còn Argentina giành chiến thắng tối thiểu trước Chile ngay ở thời điểm cuối trận để giành tấm vé sớm vào vòng tứ kết.

Ở trận đầu tiên của lượt trận thứ hai bảng A COPA America 2024, Canada và Peru đều hướng đến một mục tiêu chung là giành trọn 3 điểm. Qua đó, tiếp tục nghĩ đến việc giành vé vào vòng tứ kết. Peru chơi chủ động tấn công với tốc độ cao, còn Canada thì tiếp tục chơi gắn kết ở cả 3 tuyến.

Phút thứ 34, Gianluca Lapadula đưa được bóng vào lưới của Canada nhưng bàn thắng lại không được công nhận do lỗi việt vị. Đây cũng là tình huống đáng chú ý nhất trong suốt thời gian thi đấu hiệp 1 của trận. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

peru-0-1-canada-1719375165.jpg
Canada có chiến thắng đầu tiên tại COPA America khi đánh bại Peru 1-0

Sang hiệp 2, Peru tiếp tục dồn ép đối thủ trong thời gian đầu hiệp đấu. Thế nhưng, bước ngoặt của trận đấu đến ở phút thứ 59 khi Miguel Araujo của Peru phải nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi ác ý với cầu thủ bên phía Canada. Việc được chơi hơn người giúp Canada cụ thể hóa cơ hội thành bàn thắng với pha lập công của Jonathan David ở phút thứ 74 của trận đấu.

Chiến thắng với tỷ số 1-0 giúp Canada vươn lên vị trí thứ hai của bảng A sau 2 lượt trận. Đồng thời, Peru bị đẩy xuống vị trí chót bảng dù có cùng 1 điểm với Chile và cùng hiệu số phụ do họ có 1 tấm thẻ đỏ.

Trong trận đấu diễn ra sau đó tại sân MetLife, Argentina gặp Chile trong bối cảnh chỉ cần giành chiến thắng thôi thì tấm vé vào vòng tứ kết sẽ sớm thuộc về thầy trò huấn luyện viên Lionel Scaloni. Không có nhiều bất ngờ khi Argentina vẫn tiếp tục là những người nắm lấy quyền kiểm soát về thế trận.

Mặc dù vậy, La Albiceleste vẫn gặp nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự chắc chắn cùng những pha vây ráp khó chịu. Messi có tình huống đáng chú ý ở phút thứ 36 khi có pha dứt điểm đi trúng vào cột dọc khung thành của Chile. Hiệp 1 khép lại mà cũng không có bàn thắng nào được ghi.

argentina-1-0-chile-1719375165.jpg
Argentina giành vé vào tứ kết COPA America 2024 sớm trước 1 lượt trận

Sang hiệp 2, sức ép vẫn được duy trì trên phần sân của Chile. Thế trận không có nhiều sự thay đổi so với hiệp 1 và tưởng chừng như trận đấu kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng thì điều đó lại đến ở thời điểm cuối trận đấu. Xuất phát từ tình huống đá phạt góc, pha bóng hỗn loạn diễn ra trong vòng cấm và Lautaro Martinez nhanh chân thực hiện cú sút để ghi bàn thắng duy nhất cho Argentina. Rất lâu sau khi trọng tài tham khảo lại tình huống bằng công nghệ VAR, bàn thắng mới được công nhận cho Martinez.

Chiến thắng với tỷ số 1-0 giúp Argentina giành được 6 điểm với 2 trận toàn thắng. Qua đó, họ có tấm vé vào vòng tứ kết sớm 1 lượt trận. Ở lượt trận cuối gặp Peru, rất có thể huấn luyện viên Lionel Scaloni sẽ cất giữ một loạt trụ cột để giữ sức cho vòng đấu loại trực tiếp.

copa-2024-chuan-2-1718435500.jpg
Vĩnh Toàn (Tổng hợp)