Lượt 1 bảng C COPA America 2024: Mỹ và Uruguay thắng đậm?

Đội chủ nhà Mỹ sẽ có trận ra quân COPA America 2024 khi có cuộc đối đầu với đội tuyển yếu nhất Nam Mỹ là Bolivia. Trong khi đó, Uruguay gặp Panama diễn ra ít giờ sau đó. Cả 2 đội được đánh giá cao hơn có khả năng giành chiến thắng với tỷ số cách biệt trước những đối thủ được đánh giá yếu hơn hẳn.

usa-1719116546.jpg
Đội tuyển Mỹ chỉ phải gặp Bolivia trong trận ra quân tại COPA America 2024

Đội tuyển Mỹ có lợi thế được thi đấu trên sân nhà tại COPA America 2024. Đây là lần thứ hai Mỹ là quốc gia đăng cai tổ chức giải và cũng là lần thứ hai giải đấu này được tổ chức bên ngoài lãnh thổ Nam Mỹ. Trong lần đầu tiên đăng cai vào năm 2016, Mỹ đã giành vị trí thứ tư chung cuộc và đây cũng là thành tích tốt nhất của họ tại đấu trường COPA America.

Trên Bảng xếp hạng FIFA, Mỹ đang đứng thứ 11 và cũng được đánh giá cao về cơ hội cạnh tranh chức vô địch tại giải đấu lần này. Trước khi COPA America diễn ra, Mỹ để thua Colombia với tỷ số đậm 1-5 dù được thi đấu trên sân nhà trong trận giao hữu diễn ra vào tháng 6 này, nhưng sau đó họ xuất sắc cầm hòa Brazil 1-1 trong trận đấu diễn ra sau đó ít ngày.

Đối thủ của tuyển Mỹ trong trận ra quân chỉ là một Bolivia chỉ đứng thứ 84 trên Bảng xếp hạng FIFA và là đội có thứ hạng thấp nhất tại COPA America 2024. Trước thềm COPA America 2024, Bolivia cũng đã thua 3 trận liên tiếp trong các trận giao hữu.

Mỹ và Bolivia gặp nhau tổng cộng 3 lần, trong đó Mỹ giành 2 trận thắng khi ghi tổng cộng 7 bàn và không để thủng lưới. Tại COPA America, 2 đội cũng từng gặp nhau 1 lần tại giải đấu năm 1995. Khi đó, Bolivia giành chiến thắng với tỷ số 1-0. Cơ hội giành chiến thắng của đội tuyển Mỹ là khá cao và nhiều khả năng sẽ là chiến thắng cách biệt cho thầy trò huấn luyện viên Gregg Berhalter.

Ở trận đấu diễn ra sau đó vài giờ, Uruguay gặp đội tuyển Panama trong trận đấu thuộc lượt trận đầu tiên bảng C COPA America 2024. Trước trận đấu này, Uruguay có màn chạy đà tốt khi giành chiến thắng đậm 4-0 trước Mexico. Nổi bật là cú hat-trick của tiền đạo Darwin Nunez và anh sẽ cùng Luis Suarez sát cánh trên hàng công của La Celeste.

uruguay-1719116489.jpg
Uruguay quyết tâm giành chiến thắng để có khởi đầu thuận lợi tại COPA America 2024

Đội tuyển Uruguay cũng có thành tích rất tốt trong giai đoạn thi đấu tại Vòng loại World Cup 2026 khi thắng 3 trận liên tiếp trước Brazil, Argentina và Bolivia. Đoàn quân của huấn luyện viên Marcelo Bielsa được coi là ứng viên sáng giá cho chức vô địch tại kỳ COPA America này cùng những Argentina hay Brazil.

Trong khi đó, Panama vừa mới để thua Paraguay trong trận giao hữu diễn ra cách đây 1 tuần và cũng trải qua thất bại thứ ba trong 5 trận thi đấu quốc tế gần nhất. COPA America 2024 là lần thứ hai đội tuyển Panama góp mặt tại sân chơi này sau lần đầu tiên vào năm 2016.

Về thành tích đối đầu, Uruguay cũng tỏ ra áp đảo hơn so với đại diện bóng đá Trung Mỹ khi đều thắng trong cả 3 lần đối đầu, ghi đến 9 bàn và cũng không để thủng lưới bàn nào. Rất có thể, Luis Suarez và các đồng đội sẽ tiếp tục nối dài chuỗi trận thắng ấn tượng trước Panama.

Dự đoán:

Mỹ 3-0 Bolivia

Uruguay 3-0 Panama

copa-2024-chuan-2-1718435500.jpg
Vĩnh Toàn (Tổng hợp)