Luke Shaw bỏ ngỏ khả năng dự Vòng chung kết EURO 2024

Dù có tên trong danh sách tập trung đội tuyển Anh, tuy nhiên, Luke Shaw vẫn bỏ ngỏ khả năng tham dự Vòng chung kết EURO 2024 tổ chức tại Đức trong tháng 6 tới.

Hậu vệ Luke Shaw của Man United đã không thi đấu kể từ tháng 2 vì chấn thương cơ. Ở mùa giải này, hậu vệ người Anh mới ra sân 15 trận cho Man United trên mọi đấu trường, đóng góp 1 kiến tạo.

Luke Shaw cũng đã không thể tham dự trận chung kết FA Cup với Man City hôm thứ 7 vừa qua. Cách đây ít giờ, hậu vệ này đã đăng bài trên Instagram để chúc mừng chiến thắng của các đồng đội.

Dù vậy, trọng tâm của bài viết lại nằm ở 2 điều. Thứ nhất, Shaw khẳng định lòng trung thành với Man United. Thứ hai, hậu vệ người Anh thừa nhận mình vẫn chưa đạt 100% thể lực.

chan-thuong-1716892389.jpg
Shaw thừa nhận mình vẫn chưa đạt 100% thể lực

Cụ thể, Luke Shaw viết: “Tôi thường không để tâm đến những thứ trên mạng xã hội. Nhưng nhiều người đã nghi ngờ lòng trung thành của tôi với câu lạc bộ và hỏi rằng tại sao tôi phù hợp với đội tuyển Anh hơn Man United.

Thực tế là tôi chưa đạt 100% thể lực, nhưng đang cố hết sức để làm điều đó. Tôi đã ở câu lạc bộ này 10 năm và trải qua nhiều thăng trầm, nên thật khó chịu khi lòng trung thành của mình bị đặt dấu hỏi.

Tôi hiểu mình đã khiến nhiều người lo lắng khi chưa cập nhập tình hình chấn thương. Nhưng điều quan trọng nhất là ủng hộ cả đội thi đấu. Lúc này, tôi đang tập trung hoàn toàn vào việc hồi phục. Sau đó, tôi sẵn sàng đón nhận bất cứ điều gì xảy ra trong mùa hè này”.

Dù chưa bình phục thể lực, cựu sao Southampton vẫn có tên trong danh sách tập trung sơ bộ của Gareth Southgate cùng đội tuyển Anh chuẩn bị cho Vòng chung kết EURO 2024. Tuy nhiên, trước ngày 7/6, huấn luyện viên của tuyển Anh sẽ phải công bố danh sách 26 cái tên cuối cùng tham dự giải đấu tại Đức.

chua-binh-phuc-1716892388.jpg
"Ngôi sao" đang thuộc biên chế Man United bỏ ngỏ khả năng dự Vòng chung kết EURO 2024

Nếu tình hình của Shaw không tiến triển, anh rất có thể sẽ bị loại. Bởi đội tuyển Anh sắp chơi 2 trận giao hữu cuối trước thềm EURO 2024. Đây được xem là cơ hội sau cùng để Southgate chốt đội hình ưng ý nhất.

Dưới bài viết, Bruno Fernandes bình luận: “Shawberto rồi sẽ trở lại”. Những dòng chia sẻ của hậu vệ 28 tuổi cùng lời bình luận của Bruno khiến người hâm mộ đội tuyển Anh lo lắng. Họ cho rằng Shaw đã gián tiếp thừa nhận mình không kịp bình phục để dự Vòng chung kết EURO 2024.

Trong khi đó, nếu Shaw bị gạch tên, Kieran Trippier là lựa chọn khả thi cho vị trí hậu vệ trái của đội tuyển Anh. Bởi Ben Chilwell dù đã bình phục chấn thương nhưng cũng không được thi đấu ở giai đoạn cuối mùa.

Hoàng Nam (tổng hợp)