Loạt "ngôi sao" vắng mặt trong đội hình Italia tham dự EURO 2024

Trong danh sách sơ bộ đội tuyển Italia chuẩn bị cho Vòng chung kết EURO 2024 vắng mặt một loạt "ngôi sao" lớn.

Đội tuyển Italia đang là nhà đương kim vô địch EURO sau khi đánh bại tuyển Anh trên loạt sút luân lưu hồi mùa hè 2021. Tuy nhiên, chức vô địch châu Âu không thể tạo tiền đề giúp Italia bứt phá. Sau khi vắng mặt ở World Cup 2022, Italia đã trở lại với một giải đấu lớn khác là EURO 2024 với mục tiêu bảo vệ thành công chức vô địch.

Cách đây ít giờ, huấn luyện viên Luciano Spalletti đã công bố 30 cầu thủ đội tuyển Italia mà ông sẽ đưa đến trại huấn luyện ở Coverciano từ ngày 31/5 để chuẩn bị cho EURO 2024. Đáng chú ý, trong bản danh sách sơ bộ mới được công bố chỉ còn 10 "ngôi sao" từng vô địch EURO 2020 góp mặt gồm: Donnarumma, Meret, Di Lorenzo, Bastoni, Jorginho, Chiesa, Acerbi, Cristante, Barella và Raspadori.

italia-1716517305.jpg
Đội tuyển Italia đã công bố danh sách sơ bộ 30 cầu thủ chuẩn bị cho Vòng chung kết EURO 2024

Trong lần triệu tập này, Destiny Udogie không thể góp mặt vì chấn thương. Trong khi đó, Sandro Tonali cũng phải ngồi nhà xem EURO vì đang lĩnh án treo giò. Và sự vắng mặt đáng chú ý nhất là Manuel Locatelli của Juventus. Trên các trang mạng xã hội, nhiều cổ động viên đã vô cùng tức giận trước quyết định loại Locatelli của huấn luyện viên Luciano Spalletti. “Không có Locatelli, đây hẳn là một trò đùa”, một cổ động viên bình luận trên X.

“Spalletti là một tên ngốc, không hiểu sao ông ta lại loại Locatelli. Một quyết định đáng hổ thẹn, thật không thể tin được”, một người khác bức xúc.

Ngoài 3 "ngôi sao" trên, một số cái tên nổi bật khác cũng không được gọi lên tuyển như: Ciro Immobile, Matteo Politano, Davide Zappacosta và Moise Kean.

Trong danh sách sơ bộ này có một số cái tên gây bất ngờ như: Fagioli, Ricci, El Shaarawy và Folorunsho, Calafiori. Đây là lần đầu tiên trung vệ Calafiori được gọi vào đội tuyển quốc gia. Ngoài ra, Fagioli cũng có tên sau khi tiền vệ của Juventus vừa mãn hạn treo giò vì cá cược, còn Folorunsho lần thứ hai được triệu tập.

Vào ngày 4 và 9/6, Azzurri sẽ đá 2 trận giao hữu cuối cùng với Thổ Nhĩ Kỳ và Bosnia để chuẩn bị cho EURO 2024. Đến ngày 6/6, Spalletti công bố danh sách cuối cùng các cầu thủ sẽ tham dự giải đấu.

Danh sách đội tuyển Italia

Thủ môn: Gianluigi Donnarumma (Paris Saint Germain), Alex Meret (Napoli), Ivan Provedel (Lazio), Guglielmo Vicario (Tottenham)

Hậu vệ: Francesco Acerbi (Inter), Alessandro Bastoni (Inter), Raoul Bellanova (Torino), Alessandro Buongiorno (Torino), Riccardo Calafiori (Bologna), Andrea Cambiaso (Juventus), Matteo Darmian (Inter), Giovanni Di Lorenzo (Napoli), Federico Dimarco (Inter), Gianluca Mancini (Roma), Giorgio Scalvini (Atalanta)

Tiền vệ: Nicolo Barella (Inter), Bryan Cristante (Roma), Nicolò Fagioli (Juventus), Michael Folorunsho (Hellas Verona), Davide Frattesi (Inter), Jorginho (Arsenal), Lorenzo Pellegrini (Roma), Samuele Ricci (Torino)

Tiền đạo: Federico Chiesa (Juventus), Stephan El Shaarawy (Roma), Riccardo Orsolini (Bologna), Giacomo Raspadori (Napoli), Mateo Retegui (Genoa), Gianluca Scamacca (Atalanta), Mattia Zaccagni (Lazio).

Phương Anh (tổng hợp)