Salah sẵn sàng rời Liverpool

Theo tiết lộ từ tờ The Athletic, Mohamed Salah và Liverpool lên kế hoạch gia hạn trong suốt 12 tháng qua, tuy nhiên, đã 6 tháng, chưa có một cuộc đàm phán trực tiếp nào giữa câu lạc bộ và cầu thủ Ai Cập. Hợp đồng mới vẫn chưa được ký. Với những gì hiện có vào cuối mùa giải năm nay, Mohamed Salah đã “sẵn sàng rời Liverpool để đến với một đối thủ Premier League” nếu thỏa thuận mới không thành trong mùa Hè này.

salah-1654075230.jpg

Mohamed Salah đã có kế hoạch đàm phán với Liverpool trong hơn 12 tháng qua về việc gia hạn hợp đồng hiện tại, nhưng hợp đồng mới vẫn chưa được ký bởi đã 6 tháng, không có cuộc đàm phán trực tiếp nào giữa cầu thủ Ai Cập và Liverpool. Salah còn một năm hợp đồng tại Anfield. Và “ngôi sao” 29 tuổi có tham vọng trở thành cầu thủ được trả lương cao thứ sáu thế giới. Trong trường hợp không thể ở lại Anfield, Salah được cho là vẫn muốn ở lại Premier League và rất có thể sẽ chọn một đội bóng đối thủ để đầu quân.

Lần cuối cùng hợp đồng mới của anh được đưa ra thảo luận, theo tiết lộ, có một khoảng cách rất lớn giữa những gì Salah muốn và những gì câu lạc bộ sẵn sàng cung cấp, mặc dù con số chính xác vẫn chưa được các bên tiết lộ. Người ta cho rằng Salah, người đã ghi 156 bàn sau 254 trận kể từ khi gia nhập Liverpool từ Roma với giá 43,9 triệu bảng vào mùa Hè năm 2017, đang muốn trở thành cầu thủ được trả lương cao thứ sáu trên thế giới. Một hợp đồng mới sẽ đặt anh chỉ đứng sau những ngôi sao “bự” như Kylian Mbappe, Neymar và Lionel Messi của PSG, Cristiano Ronaldo của Manchester United, Erling Haaland và Kevin De Bruyne của Manchester City.

Mặc dù, Salah vẫn luôn thanh minh rằng anh không yêu cầu các điều khoản 'điên rồ', sẵn sàng ký gia hạn ít nhất hai năm, nhưng những vướng mắc khiến hợp đồng giữa hai bên chưa thể ký được cho thấy, sự trùng khớp giữa các con số mà hai bên đưa ra là chưa có. Cầu thủ người Ai Cập, người đã chia sẻ "Chiếc giày Vàng" Premier League với Son Heung-min của Spurs mùa trước và đứng đầu bảng xếp hạng kiến ​​tạo với 13 lần, được cho là sẽ hạnh phúc tại Liverpool. Nhưng việc đánh mất chức vô địch Premier League vào tay Manchester City và thất bại tại chung kết Champions League trước Real Madrid đã khiến tâm trạng của Salah chao đảo. Và điều mà câu lạc bộ áo đỏ hy vọng sẽ tránh được, đó là khiến Salah ra đi dưới dạng cầu thủ tự do vào mùa Hè năm sau.

Chủ tịch Tom Werner luôn nhắc lại rằng, ông muốn Salah và Sadio Mane ở lại. Nhưng các câu lạc bộ vẫn đang “tán tỉnh” ngôi sao người Senegal, đặc biệt là Bayern Munich, khiến cầu thủ 30 tuổi này ngả sang hướng rời Anfield. Trong trường hợp đó, Liverpool được cho là đã đặt mức giá 42,5 triệu bảng cho Mane, người đã ghi 120 bàn sau 269 lần ra sân cho câu lạc bộ. Còn Salah, họ chưa cho thấy rõ xu hướng trong bước đi tiếp theo và vẫn giữ thái độ im lặng.

Minh Tuấn