Liverpool đặt một chân vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh

Cuộc lội ngược dòng thành công trước Fulham trên sân nhà Anfield giúp Liverpool đặt một chân vào trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh mùa giải năm nay.

Rạng sáng 11/1, Liverpool và Fulham đã bước vào trận lượt đi bán kết Carabao Cup tại sân Anfield. Đây là lần thứ hai, huấn luyện viên Klopp và người đồng cấp Marco Silva gặp nhau ở mùa giải này. Trước đó, Liverpool đã ngược dòng hạ Fulham với tỷ số 4-3 ở lượt đi Premier League đầy kịch tính.

Với ưu thế sân nhà, Liverpool chủ động chơi tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Bên kia chiến tuyến, Fulham cũng không ngần ngại đẩy cao đội hình khi có bóng.

ghi-ban-1704960561.jpg
Fulham tạo nên bất ngờ với bàn thắng vươn lên dẫn trước

Trong thế trận bế tắc, Liverpool đã bị dội gáo nước lạnh ở phút 19 sau pha phòng ngự hớ hênh của trung vệ Virgil van Dijk. Anh không thể đánh đầu phá bóng tốt, bị Andreas Pereira vượt qua bên phải trước khi chuyền sang trái cho Willian. Hậu vệ phải Conor Bradley cũng trượt chân không đúng lúc, giúp cựu tiền vệ Chelsea dễ dàng dốc bóng vào cấm địa và sút qua háng Van Dijk về góc gần mở tỷ số.

Sau bàn thua, Liverpool buộc phải đẩy cao đội hình. Tuy nhiên, Fulham với lối chơi quyết liệt ở tuyến giữa đã khiến các học trò của huấn luyện viên Klopp gặp nhiều khó khăn. Trong hiệp 1, Liverpool kiểm soát bóng lấn lướt (69%) nhưng chỉ tung ra vỏn vẹn 1 cú dứt điểm trúng đích.

Bước sang hiệp 2, Liverpool buộc phải đẩy cao tốc độ trận đấu. The Reds gặp nhiều khó khăn do mất cả Alexander-Arnold và Salah ở trận đấu này. Phút 49, Gravenberch tung cú sút chìm hiểm hóc ngoài vòng cấm khiến thủ thành Leno chôn chân đứng nhìn nhưng bóng lại đi chệch cột dọc.

liverpool-1704960561.jpg
Liverpool ghi 2 bàn trong 3 phút để đánh bại đội khách Fulham 2-1

Trong thế trận bế tắc, huấn luyện viên Jurgen Klopp buộc phải tăng cường hàng công với Darwin Nunez và Cody Gakpo. Với 2 sự thay đổi này, Liverpool đã tạo nên áp lực lớn. Kết quả, ở phút 68 cú sút xa của Curtis Jones sượt qua người trung vệ Tosin Adarabioyo đổi hướng khiến quỹ đạo bóng bay hình quả chuối ngoài tầm với của thủ môn Bernd Leno. Khán đài Anfield khi đó mới bùng nổ, như tiếp thêm năng lượng cho cầu thủ.

Hưng phấn sau bàn gỡ hòa, Liverpool tiếp tục gây sức ép. Và chỉ 3 phút sau, bộ đôi tiền đạo vào sân thay người, Nunez và Gakpo đã phối hợp ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1. Cody Gakpo với cú đệm bóng cận thành đã giúp Liverpool lật ngược thế cờ. Kết quả này mang lại ít nhiều lợi thế cho thầy trò huấn luyện viên Klopp trước trận lượt về tại Craven Cottage sau đây 2 tuần. Kịch bản này khiến nhiều người nhớ lại trận lượt đi Premier League mùa này giữa 2 đội.

Sau hiệu còi mãn cuộc, ông Klopp cười tươi và tỏ ra nhẹ nhõm, chủ động tiến đến chào người đồng nghiệp Silva. Huấn luyện viên đội khách dĩ nhiên không thể hài lòng với trận thua ngược và Fulham sẽ phải chơi chắc chắn hơn ở lượt về tối 24/1. Điểm tích cực cho thầy trò huấn luyện viên Silva là họ sẽ không phải chịu sức ép của khán giả Anfield trong trận tới.

Kim Anh (tổng hợp)