Liverpool xây chắc ngôi đầu sau chiến thắng trên sân của Bournemouth

Dù phải thi đấu trên sân khách, tuy nhiên, Liverpool vẫn thể hiện sự vượt trội trước đối thủ để giành chiến thắng đậm và tiếp tục củng cố vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng Premier League.

Đêm 21/1, Liverpool có chuyến làm khách của Bournemouth trong khuôn khổ vòng 21 Premier League. Ở chuyến làm khách này, The Kop không có sự phục vụ của tiền đạo Mohamed Salah vì giải châu Phi, tuy nhiên, hàng công của đội khách vẫn duy trì sức mạnh để có được trận thắng thứ năm liên tiếp trên mọi đấu trường.

Ở trận đấu đêm qua, Liverpool đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính điều khiển trận đấu. Tuy nhiên, dù Nunez và đồng đội đua nhau dứt điểm nhưng không thể chọc thủng lưới Bournemouth trong 45 phút đầu tiên. Ngược lại, cổ động viên Liverpool nhiều phen thót tim trước những pha phản công sắc sảo của đội chủ nhà.

darwin-nunez-1705884698.jpg
Liverpool bùng nổ trong hiệp 2 để giành chiến thắng đậm trước đối thủ

Tình huống đáng chú ý nhất lúc đó là cú vào bóng của Justin Kluivert trước mặt Diaz. Tiền đạo Bournemouth phá trúng bóng, nhưng để gầm giày đạp trúng cổ chân đối thủ sau đó. Tuy nhiên, trọng tài Madley không thổi phạt, còn VAR cho rằng tình huống này không đáng thẻ đỏ.

Bế tắc trong hiệp 1 nhưng Liverpool đã bùng nổ ở hiệp 2. Phút 49, xuất phát từ pha đỡ ngực bình tĩnh của Curtis Jones ở trung lộ. Tiền vệ này chuyền cho Jota ở rìa cấm địa bên phải, để cầu thủ Bồ Đào Nha chuyền một chạm chân trái vào cấm địa cho Nunez đối mặt thủ môn. Không cần nghĩ nhiều, Nunez sút ngay một chạm sệt về góc xa ghi bàn mở tỉ số cho The Reds.

Sau bàn thua, Bournemouth vùng lên yếu ớt và không thể làm khó Liverpool. Trong khi đó, để tìm kiếm thêm bàn thắng, Klopp tung Gakpo vào thay Diaz, cầu thủ đã chơi không hiệu quả sau 60 phút trên sân.

Phút 70, nhận đường chuyền của Cody Gakpo xuống bên phải cấm địa, Jota sút một chạm về góc gần trúng mép trong cột dọc vào lưới. Chín phút sau, anh lại nhận bóng đúng vị trí đó, với cú đá đầu tiên bị trượt chân, nhưng pha sút bồi đưa bóng đập đất và chéo góc khiến thủ thành Neto không kịp cứu thua để nâng tỷ số trận đấu lên thành 3-0 cho đội khách.

Bournemouth đã bị đánh gục kể từ đó, nhưng trọng tài Andrew Madley vẫn cho trận đấu bù 8 phút. Tận dụng thời gian này, Nunez ghi bàn ấn định thắng lợi 4-0 với cú đệm bóng cận thành từ quả tạt của hậu vệ Joe Gomez bên phải. Sau khi bóng vào lưới, tiền đạo 25 tuổi chỉ tay rồi chạy đến ôm người kiến tạo. Với cú đúp ở trận đấu đêm 21/1, Nunez trở thành cầu thủ Ngoại hạng Anh đầu tiên mùa này ghi và kiến tạo đều từ 10 bàn trở lên trên mọi đấu trường.

Với chiến thắng này, Liverpool nâng cách biệt với Man City lên 5 điểm, dù đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola còn 1 trận chưa đấu.

bxh-premmier-league-1705884698.jpg
Bảng xếp hạng Premier League
Kim Ngân (tổng hợp)