Liverpool đón tin vui từ tiền đạo Mohamed Salah

Cùng với việc công bố huấn luyện viên mới từ ngày 1/6 tới, Ban lãnh đạo của Liverpool cũng đón tin vui liên quan đến tiền đạo Mohamed Salah.

Sáng 21/5, Liverpool đã công bố ông Arne Slot sẽ trở thành huấn luyện viên mới của câu lạc bộ từ ngày 1/6 tới. Trong thông báo trên trang chủ của The Kop cho biết “Câu lạc bộ Liverpool thông báo Arne Slot đã đồng ý trở thành huấn luyện viên mới của câu lạc bộ, chính thức đảm nhận vị trí này từ ngày 1/6/2024”.

Cùng với việc công bố huấn luyện viên mới nhằm chuẩn bị cho mùa giải tới. Ban lãnh đạo Liverpool cũng đón tin vui liên quan đến tương lai của tiền đạo Mohamed Salah. Theo đó, trong thông điệp chia tay với cựu huấn luyện viên Klopp trên trang cá nhân của mình, "ngôi sao" người Ai Cập cho biết: “Thật tuyệt vời khi được chia sẻ tất cả những danh hiệu và trải nghiệm với ông trong 7 năm qua. Tôi chúc ông những điều may mắn nhất cho tương lai và hy vọng chúng ta sẽ gặp lại nhau”.

tri-an-1716259505.jpg
Tiền đạo Salah là một trong những trụ cột quan trọng của câu lạc bộ Jurgen Klopp tại Liverpool

Cũng trên X ngay sau đó, Salah đăng tải thông điệp hứa hẹn với người hâm mộ sẽ giúp Liverpool giành các danh hiệu mùa tới. Tuyển thủ Ai Cập viết: “Chúng tôi biết rằng giành những danh hiệu là điều quan trọng với đội bóng và chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để biến điều đó thành hiện thực ở mùa giải tới. Người hâm mộ xứng đáng với điều đó và chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình”.

Trong sự nghiệp của mình, Salah gia nhập Liverpool vào tháng 6/2017, khi Klopp đã dẫn dắt đội bóng được 2 năm, và từ đây trở thành một trong những chân sút vĩ đại nhất lịch sử Premier League. Cùng nhau, họ đã giành chức vô địch Champions League mùa 2018-2019, Premier League mùa 2019-2020, cùng 5 danh hiệu quốc nội và quốc tế khác trong suốt thời gian gắn bó với nhau ở Anfield. Có thể nói, Klopp đã có công khai thác được tối đa tiềm năng của tiền đạo người Ai Cập.

Căn cứ theo thông điệp Salah đăng tải trên X thì tiền đạo 31 tuổi có thể sẽ ở lại Anfield thêm ít nhất 1 mùa nữa thay vì ra đi. Trước đó, một loạt tờ báo lớn ở châu Âu đã đăng tải những thông tin cho rằng Salah sẽ chia tay The Reds ở phiên chợ hè năm nay sau khi Jurgen Klopp đi. "Ngôi sao" người Ai Cập đang là mục tiêu theo đuổi của hàng loạt câu lạc bộ giàu có.

thong-diep-1716259505.jpg
"Ngôi sao" người Ai Cập dành nhiều lời ca ngợi cho vị chiến lược gia người Đức khi đăng tải thông điệp chia tay với ông thầy của mình

Ở phiên chợ hè năm ngoái Liverpool từng từ chối bán Salah cho Al-Ittihad với giá 170 triệu bảng. Theo nhiều nguồn tin uy tín những ngày qua thì câu lạc bộ Al-Ittihad đã quyết định trở lại thương vụ chiêu mộ Salah vào hè năm nay với đề nghị trị giá 200 triệu bảng.

Về phần mình, theo Team Talk, tân huấn luyện viên Arne Slot cũng muốn giữ Mohamed Salah ở lại và xây dựng đội bóng với tuyển thủ Ai Cập là trung tâm.  Trong khi đó, những "ngôi sao" hàng đầu tại "The Kops" vẫn đang chưa chắc chắn tương lai tại đội bóng như Trent Alexander-Arnold và Virgil van Dijk khi chỉ còn 1 năm hợp đồng, và đến thời điểm này, vẫn chưa rõ liệu những cái tên kể trên có nằm trong kế hoạch lâu dài của huấn luyện viên Arne Slot hay không.

Hoàng Anh (tổng hợp)