Darwin Nunez chạm cột mốc ấn tượng, Salah lần đầu lên tiếng sau chấn thương

Trong ngày Darwin Nunez thiết lập kỷ lục cá nhân ấn tượng thì tiền đạo Mohamed Salah thuộc biên chế của Liverpool cũng lần đầu lên tiếng sau chấn thương gặp phải khi tập trung cùng đội tuyển quốc gia Ai Cập.

Đêm 21/1, Liverpool có chuyến làm khách của Bournemouth tại vòng 21 Premier League. Dù được đánh giá cao hơn nhưng trước lối chơi phòng ngự chặt chẽ của đội chủ nhà, các chân sút của The Kop gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng trong 45 phút đầu tiên.

darwin-nunez-3-1705887382.jpg
Darwin Nunez chạm mốc ghi bàn và kiến tạo ấn tượng ở mùa giải này

Tuy nhiên, cục diện trận đấu đã hoàn toàn thay đổi trong hiệp thi đấu thứ hai khi The Kop đã giành chiến thắng chung cuộc 4-0 khi cả Nunez và Jota, mỗi người lập 1 cú đúp. Vượt qua Bournemouth, The Reds nới rộng khoảng cách với đội thứ hai Man City lên thành 5 điểm, nhưng đá nhiều hơn đối thủ này 1 trận.

Trong ngày Liverpool giành trọn 3 điểm để củng cố ngôi đầu, Darwin Nunez đã chạm dấu mốc ghi bàn và kiến tạo. Cụ thể, tính cả 2 pha xé lưới Bournemouth ở vòng 21 Premier League đêm qua, tuyển thủ Uruguay đã ghi 10 bàn trên mọi mặt trận cho Liverpool ở mùa này (7 tại Premier League, 2 ở Europa League và 1 tại League Cup).

Ngoài 10 bàn thắng, Nunez còn có 10 kiến tạo trên mọi đấu trường (6 ở Premier League, 1 ở Europa League và 3 tại League Cup). Theo Opta, Nunez trở thành cầu thủ Premier League đầu tiên ghi ít nhất 10 bàn và có 10 kiến tạo trên mọi mặt trận ở mùa 2023-2024.

Với những pha lập công và kiến tạo ở mùa giải năm nay, Darwin Nunez cho thấy đang nhanh chóng hòa nhập và chứng tỏ được giá trị tại Liverpool sau mùa đầu tiên thất bại ở Anfield (2022-2023). Ở chiến dịch trước, chân sút 24 tuổi gặp khó trong việc hoà nhập, nên chỉ ghi 15 bàn và có 4 kiến tạo trên mọi đấu trường. Vì thế, Darwin Nunez từng hứng chịu mưa chỉ trích và bị đánh giá là bản hợp đồng thất bại của The Reds.

Bên cạnh đó, Ban huấn luyện của Liverpool cũng đón tin vui khi lần đầu tiên tiền đạo Mohamed Salah lên tiếng về chấn thương gân khoeo gặp phải khi tập trung cùng đội tuyển Ai Cập. Cụ thể, Mohamed Salah đã dính chấn thương gân khoeo trong trận hòa 2-2 giữa Ai Cập và Ghana. Chứng kiến hình ảnh "ngôi sao" 31 tuổi nhăn nhó và tập tễnh rời sân, người hâm mộ Liverpool không khỏi sợ hãi. Bởi lẽ, nếu mất Salah dài hạn, The Reds rất khó đua vô địch ở giai đoạn lượt về.

salah-1705887382.jpg
Salah đã lên tiếng trước trận cuối cùng của Ai Cập ở Vòng bảng AFCON gặp Cape Verde vào rạng sáng thứ Ba

Tuy nhiên, đến nay các fan hâm mộ và Ban huấn luyện Liverpool đã có thể thở phào nhẹ nhõm sau khi nhận được thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Ai Cập. Theo đó, FA Ai Cập cho biết, Salah bị căng gân khoeo nhưng không quá tệ như lo ngại ban đầu. Cựu sao AS Roma sẽ bỏ lỡ trận cuối vòng bảng và vòng 1/8. Anh dự kiến sẽ kịp hồi phục trước trận tứ kết nếu Ai Cập giành vé đi tiếp.

Trả lời phỏng vấn với phóng viên vào Chủ Nhật, Salah cho biết: “Chấn thương của tôi vẫn còn đó và tình hình không có gì thay đổi, nhưng điều quan trọng bây giờ là nói về trận đấu. Chúng tôi rất lạc quan vì đội hình còn nhiều cầu thủ tuyệt vời. Chúng tôi chỉ cần chiến đấu và tiến về phía trước”.

“Tôi muốn giành chức vô địch năm nay. Tôi đã giành được mọi thứ nhưng danh hiệu này thì chưa. Vì vậy, tôi hi vọng chúng tôi không bỏ lỡ một lần nữa”.

Ai Cập mới chỉ giành 2 điểm sau 2 trận đầu tiên của vòng bảng. Họ sẽ giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp nếu thắng Cape Verde. Nhưng nếu hòa hoặc thua, họ sẽ phải trông cậy vào kết quả của cặp đấu còn lại giữa Ghana và Mozambique. Ai Cập đã không vô địch AFCON kể từ năm 2010. Với Salah, anh cùng Ai Cập tham dự 2 kì gần nhất (2017, 2021) và đều lọt vào chung kết.

Hoàng Anh (tổng hợp)