Mohamed Salah báo hung tin, Nkunku lỡ trận bán kết Cúp Liên đoàn Anh

Trong khi Liverpool và đội tuyển Ai Cập đón nhận hung tin từ tiền đạo Mohamed Salah thì Chelsea cũng bị tổn thất lớn về lực lượng trước trận bán kết Cúp Liên đoàn Anh với Middlesbrough.

Ở trận hòa 0-0 của đội tuyển Ai Cập trước Ghana ở AFCON, Mohamed Salah đã phải rời sân ngay hiệp 1 vì chấn thương. Sau đó, đội ngũ nhân viên y tế của đội tuyển Ai Cập đã tiến hành kiểm tra chấn thương của "ngôi sao" đang thuộc biên chế Liverpool và xác nhận Salah sẽ vắng mặt 2 trận đấu tiếp theo ở AFCON.

Tuy nhiên, vào đêm 22/1, Ramy Abbas - người đại diện của Mohamed Salah - cho biết, chấn thương này nặng hơn những dự đoán ban đầu và chân sút 31 tuổi sẽ phải nghỉ thi đấu 21-28 ngày. “Chấn thương của Mohammed nghiêm trọng hơn những đánh giá ban đầu và cậu ấy sẽ phải nghỉ thi đấu từ 21-28 ngày chứ không phải 2 trận. Cơ hội tốt nhất của cậu ấy để tham gia AFCON hiện tại là trải qua quá trình phục hồi chức năng chuyên sâu ở Anh và gia nhập lại đội ngay khi khỏe lại”.

salah-1705974454.jpg
Mohamed Salah báo tin dữ đến đội tuyển Ai Cập và câu lạc bộ Liverpool

Rạng sáng nay (23/1), ở lượt trận cuối bảng B AFCON, Ai Cập đã hòa Cabo Verde 2-2. Kết quả này giúp 2 đội dắt tay nhau vào vòng 1/8 khi ở trận đấu còn lại, Ghana cũng đã chia điểm với Mozambique. Tuy nhiên, với phát biểu mới nhất của người đại diện Ramy Abbas, đồng nghĩa AFCON đã gần như khép lại với Mohamed Salah. Anh chỉ có thể trở lại sớm nhất là ở trận chung kết AFCON, nếu Ai Cập lọt vào tới vòng này.

Dự kiến trong sáng nay, Salah sẽ bay trở lại Liverpool để tập trung điều trị, hồi phục chấn thương. “Mohamed Salah sẽ trở lại Trung tâm Huấn luyện AXA vào ngày 24/1 để bắt đầu chương trình phục hồi chuyên sâu với đội ngũ y tế của Liverpool về chấn thương cơ gặp phải trong trận đấu với Ghana. Salah sẽ ngay lập tức bắt đầu làm việc với đội ngũ y tế của Liverpool nhằm mục đích trở lại thi đấu sớm nhất có thể cho câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia”, The Kop thông báo.

Chấn thương của Salah sẽ là tổn thất cực lớn với cả đội tuyển quốc gia và câu lạc bộ khi đội tuyển Ai Cập đã lọt vào vòng đấu loại trực tiếp tại AFCON. Trong khi đó, Liverpool cũng sắp bước vào các trận đấu quan trọng ở Premier League sắp tới. Sau 21 vòng đấu, The Kop đang đứng vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng, khoảng cách với Man City đang là 5 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Hiện, cuộc đua vô địch Premier League được đánh giá vẫn đang diễn ra kịch tính với 5 cái tên góp mặt.

Nếu như Liverpool và đội tuyển Ai Cập đón hung tin từ Mohamed Salah, thì câu lạc bộ Chelsea cũng đón thông tin không mấy vui vẻ về lực lượng trước trận bán kết lượt về tại Cúp Liên đoàn Anh. Cụ thể, ở cuộc họp báo trước trận lượt về bán kết Cúp Liên đoàn Anh với Middlesbrough vào rạng sáng ngày 24/1, huấn luyện viên Pochettino của Chelsea cho biết, tiền đạo Nkunku bị gạch tên vì chưa đủ thể lực. Như vậy, "ngôi sao" người Pháp sẽ bỏ lỡ trận thứ tư liên tiếp của The Blues sau khi dính chấn thương hông ở trận thắng Luton Town vào cuối tháng 12.

“Nkunku chưa sẵn sàng. Cậu ấy vẫn phải ngồi ngoài. Cậu ấy đang hồi phục vì vẫn cảm thấy đau một chút ở phần hông. Đó không phải vấn đề lớn nhưng Nkunku cần thêm một chút thời gian”, nhà cầm quân người Argentina cho biết.

chan-thuong-1705974454.jpg
Christopher Nkunku sẽ không tham dự trận lượt về bán kết Cúp Liên đoàn Anh với Middlesbrough

Nkunku đã bỏ lỡ giai đoạn lượt đi mùa giải vì chấn thương đầu gối. Anh chỉ mới trở lại vào giữa tháng 12 ở trận thắng Newcastle tại Cúp Liên đoàn Anh. Tái xuất chưa đầy 2 tuần, chơi 4 trận, cựu sao Leipzig đã dính chấn thương hông.

Việc Nkunku dính chấn thương khiến Chelsea rơi vào tình trạng khủng hoảng tiền đạo. Chân sút chủ lực Nicolas Jackson tham dự AFCON, trong khi Armando Broja không nhận được sự tin tưởng của huấn luyện viên Pochettino. Bằng chứng là trong những trận gần đây, vị chiến lược gia người Argentina đã kéo tiền vệ trẻ Cole Palmer lên đá số 9.

Theo truyền thông Anh, Chelsea muốn bổ sung 1 tiền đạo trong tháng này nhưng cho tới nay vẫn chưa có thương vụ nào được xem xét cụ thể. Trong khi đó, The Blues xem xét bán Broja vì anh không đáp ứng yêu cầu của Pochettino. Tuy nhiên, trong cuộc họp báo này, nhà cầm quân 52 tuổi phủ nhận điều đó và cũng không tiết lộ động thái nào với chân sút người Albania.

Về trận đấu với Middlesbrough, Chelsea đã thua 0-1 ở lượt đi. Nhưng với ưu thế sân nhà ở lượt về và đẳng cấp cao hơn hẳn, The Blues được dự báo không khó để lật ngược tình thế và giành quyền vào chung kết.

Nam Anh