Liverpool chính thức giành suất dự Champions League

Sau thất bại của Tottenham trong trận derby thành London với Chelsea rạng sáng 3/5 giúp Liverpool chính thức giành vé dự Champions League ở mùa giải tới.

Rạng sáng 3/5, Chelsea có trận tiếp đón Tottenham trên sân nhà trong khuôn khổ đấu bù vòng 26 Premier League. Trận derby thành London nhận được sự quan tâm của người hâm mộ bởi Tottenham biết rằng họ cần phải giành trọn 3 điểm để tiếp tục cuộc đua giành suất dự Champions League vào cuối mùa giải với Aston Villa.

Tuy nhiên, Tottenham tiếp tục gây thất vọng khi để thua 0-2 trước Chelsea. Các bàn thắng của Trevoh Chalobah và Nicolas Jackson đã khiến Spurs trắng tay rời Stamford Bridge. Giới chuyên môn đánh giá, hàng thủ chỉ giữ sạch lưới một trong 17 trận gần nhất là nguyên nhân chính khiến Tottenham tiếp tục thất bại. Đây cũng là trận thua thứ ba liên tiếp của thầy trò huấn luyện viên Ange Postecoglou.

tottenham-1714705654.jpg
Tottenham nhận thất bại thứ ba liên tiếp

Chuỗi 3 trận thua này khiến Tottenham đánh mất hoàn toàn lợi thế trong cuộc đua tốp 4 với Aston Villa. Lúc này Spurs vẫn đá ít hơn đội chủ sân Villa Park 1 trận nhưng kém tới 7 điểm. Hi vọng dự Champions League của đội bóng Bắc London trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Bởi ở phần còn lại của mùa giải, Spurs sẽ lần lượt phải chạm trán Liverpool và Man City. Trong khi đó, Villa chỉ còn phải gặp Liverpool.

Sau trận đấu, Postecoglou cũng khẳng định toàn đội đã chơi không tốt: “Chúng tôi bước vào trận đấu với tâm thế vô cùng thiếu tự tin. Điều này khiến chúng tôi không thể chơi bóng theo ý mình. Hôm nay toàn đội đã chơi không tốt. Khi nhìn vào màn trình diễn của các cầu thủ ở hiệp 1, thì tôi đã biết rõ rằng những dặn dò của tôi trước trận đấu đã không được thực hiện.

Tôi là huấn luyện viên và trách nhiệm của tôi là trao cho các cầu thủ sự chuẩn bị tốt nhất trước mỗi trận đấu. Hôm nay là một màn trình diễn không tốt và tôi phải chịu trách nhiệm cho điều này. Tôi hứa sẽ tìm biện pháp khắc phục”.

Chelsea thì thắng trận thứ tám trong 10 trận gần nhất ở Stamford Bridge. Họ vươn lên thứ tám và chỉ còn cách vị trí thứ sáu của Man United 3 điểm. Với việc Tottenham thua Chelsea, Liverpool đã chính thức đoạt vé Champions League sớm 3 vòng. Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp chắc chắn về đích trong tốp 4 vì họ đang xếp thứ ba trên Bảng xếp hạng, hơn Tottenham tới 15 điểm trong khi đội bóng thành London chỉ còn tối đa 4 trận.

Như vậy, mùa giải coi như đã khép lại với Liverpool. Sau 2 cú sảy chân liên tiếp trước Everton và West Ham, The Reds đã bật khỏi cuộc đua vô địch. 3 trận còn lại gặp Tottenham, Aston Villa và Wolves chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục với thầy trò huấn luyện viên Klopp.

Trong mùa giải cuối cùng ở Anfield, huấn luyện viên Klopp đặt tham vọng ăn 4 nhưng hụt hơi ở giai đoạn cuối nên chỉ giành chức vô địch League Cup. Huấn luyện viên người Đức sẽ khép lại hành trình 9 năm ở Merseyside vào cuối mùa này.  

bxh-1714704624.jpg
Bảng xếp hạng Premier League
Kim Ngân (tổng hợp)