Mohamed Salah ghi bàn, Liverpool vẫn bị Atalanta loại ở Tứ kết Europa League

Giành chiến thắng trước Atalanta ở trận lượt về rạng sáng 19/4, nhưng Liverpool vẫn phải nói lời chia tay với giải đấu này sau 2 lượt trận.

Rạng sáng 19/4, Liverpool có chuyến làm khách của Atalanta trong khuôn khổ lượt về Tứ kết Europa League. Trước trận đấu này, The Kop đối mặt thách thức lớn khi đã để thua đại diện Serie A với tỷ số 0-3 ở trận đấu lượt đi trên sân nhà. Trước trận đấu ở Bergamo, huấn luyện viên Jurgen Klopp cũng nói: "Nếu bị loại, chúng tôi muốn chào tạm biệt theo cách đẹp mắt nhất".

Do đó, so với trận lượt đi, huấn luyện viên Klopp đã thay 6 vị trí trong đội hình xuất phát. Cả 2 hậu vệ biên số 1 là Robertson và Alexander-Arnold đều đá chính, trong khi Diaz, Szoboszlai, Salah và Alisson cũng trở lại đội hình chính. Với quyết tâm lật ngược thế cờ, Liverpool đã chủ động chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

ghi-ban-1713492000.jpg
Mohamed Salah ghi bàn từ chấm 11m cho Liverpool ở trận đấu rạng sáng nay

Mọi thứ khởi đầu rất thuận lợi với Liverpool bởi ngay ở phút thứ năm, họ đã được hưởng phạt đền. Cú tạt bóng của Alexander-Arnold đã đưa bóng chạm tay hậu vệ Matteo Ruggeri trong vòng cấm. Trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm 11m. Trên chấm 11m, Mohamed Salah đã bình tĩnh đánh bại thủ thành Musso, mở tỉ số cho Liverpool.

Lên cao tinh thần sau bàn mở tỉ số, Liverpool gây sức ép liên tiếp, đặt khung thành của Atalanta vào thế báo động đỏ. Tuy nhiên, đội bóng thành phố cảng nước Anh không thể sớm ghi bàn thắng thứ hai khi các cầu thủ trên hàng công của The Kop phung phí những cơ hội tạo ra. Trong thế trận tấn công, Liverpool đã để lộ nhiều khoảng trống bên phần sân nhà. Atalanta đã tạo ra nhiều cơ hội khiến thủ thành Alisson đã phải hoạt động vất vả để giữ sạch lưới cho Liverpool trong những phút sau đó. Cuối hiệp 1, Salah đã được đặt vào thế đối mặt thủ thành Musso. Tuy nhiên, cú lốp bóng của "ngôi sao" người Ai Cập lại đưa bóng đi chệch cột dọc khiến các fan hâm mộ của Liverpool tiếc nuối.

Trong khi đó, trước khi hiệp 1 khép lại, Koopmeiners đã dứt điểm tung lưới của Liverpool nhưng may cho các fan hâm mộ của đại diện Premier League là bàn thắng không được công nhận.

liverpool-thua-tran-1713491999.jpg
Liverpool phải chia tay với đấu trường Europa League ở vòng Tứ kết

Bước sang hiệp 2, Liverpool tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng. Tuy nhiên, cũng giống hiệp 1, The Reds gặp rất nhiều khó khăn trước đấu pháp phòng ngự - phản công của Atalanta.

Trong thế trận bế tắc, huấn luyện viên Klopp buộc phải rút Salah khỏi sân. Darwin Nunez là 1 trong những cầu thủ được trao cơ hội. Tuy nhiên, những sự thay đổi người của Liverpool không phát huy hiệu quả. Đội bóng thành phố cảng hoàn toàn bế tắc trước hàng thủ của Atalanta

Chung cuộc, Liverpool thắng 1-0 nhưng để thua với tổng tỉ số 1-3 sau 2 lượt trận, chấp nhận dừng bước ở tứ kết Europa League. Về phần mình, Atalanta đã giành vé vào bán kết Europa League. Đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Gasperini ở vòng 4 đội là Marseille.

Với thất bại này, Liverpool chỉ còn một đấu trường là Ngoại hạng Anh, nơi họ chỉ đang đứng thứ ba sau Man City và Arsenal. Nhưng dù thế nào, huấn luyện viên Jurgen Klopp cũng đã có một danh hiệu để an ủi khi chia tay Liverpool cuối mùa, đó là Cup Liên đoàn Anh.

Kết quả các trận đấu vòng Tứ kết Europa League

Ngày 12/4

02h00: AC Milan 0-1 AS Roma

02h00: Liverpool 0-3 Atalanta

02h00: Leverkusen 2-0 West Ham

02h00: Benfica 2-1 Marseille

Ngày 19/4:

02h00: AS Roma 2-1 AC Milan

02h00: Atalanta 0-1 Liverpool

02h00: West Ham 1-1 Leverkusen

02h00: Marseille 1-0 (PEN 4-2) Benfica

Phương Anh (tổng hợp)