Ông Jurgen Klopp thất vọng khi Liverpool chạm mốc siêu tệ sau 25 năm

Sau thất bại của Liverpool trước Crystal Palace trên sân nhà Anfield ở vòng 33 Premier League, ông thầy Jurgen Klopp đã bày tỏ sự thất vọng với màn trình diễn của các học trò.

Tối 14/4, Liverpool đã thua Crystal Palace 0-1 ở vòng 33 Premier League. Phút 14, họ để Tyrick Mitchell thoát xuống bên cánh trái rồi căng ngang cho Eberechi Eze đệm chân phải một chạm chéo góc hạ thủ thành Alisson Becker ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu cho đội khách.

Thất bại này khiến The Reds rơi vào thế bất lợi ở cuộc đua vô địch khi đã tụt xuống vị trí thứ ba, đánh mất lợi thế so với Arsenal và Man City. Với kết quả này, sau chuỗi 33 trận bất bại, Liverpool đã nhận liên tiếp 2 thất bại chỉ trong 1 tuần trước những đối thủ bị đánh giá yếu hơn. Hôm giữa tuần, họ thua 0-3 trước Atalanta ở tứ kết lượt đi Europa League.

thua-soc-1713147954.jpg
Liverpool chạm mốc siêu tệ sau 25 năm khi gục ngã trước Crystal Palace trên sân nhà

Theo thông tin được Opta đăng tải, với bàn thua ở phút 14, Liverpool đã trải qua 9 trận sân nhà liên tiếp tại Premier League không thể giữ sạch lưới. Lần gần nhất The Reds có thống kê tồi tệ như vậy là ở giai đoạn từ tháng 12/1996 đến tháng 5/1999.

Cụ thể, Liverpool đã bị thủng lưới ở các trận gặp Arsenal (1-1), Newcastle (4-2), Chelsea (4-1), Burnley (3-1), Luton Town (4-1), Man City (1-1), Brighton (2-1), Sheffield United (3-1) và Crystal Palace (0-1). Ở các trận trước, hàng công The Reds vẫn tỏa sáng để sửa sai cho hàng thủ. Tuy nhiên, ở trận đấu tối 14/4, các chân sút của huấn luyện viên Jurgen Klopp đã quá vô duyên, khiến Liverpool chịu thất bại đầu tiên ở Anfield tại Premier League mùa này.

Liverpool chịu khá nhiều chấn thương ở hàng thủ. Điều này có thể giải thích cho phong độ đi xuống của tuyến dưới The Reds. Trận đấu tối qua, mới là lần đầu tiên Alisson ra sân cho Liverpool sau gần 2 tháng điều trị chấn thương gân khoeo. Bên cạnh đó, chấn thương của Ibrahim Konate, Joel Matip, Andrew Robertson và Trent Alexander-Arnold cũng khiến ông thầy Klopp phải thay đổi bộ tứ vệ liên tục. Sự thiếu nhất quán nơi hàng thủ đã khiến Liverpool phải trả giá bằng những bàn thua trong thời gian qua.

Sau cú sốc ở Anfield, huấn luyện viên Jurgen Klopp đã bày tỏ sự thất vọng và tức giận cho rằng, Liverpool bị ảnh hưởng tiêu cực từ hai kết quả không tốt trước Man United ở Cup FA và Ngoại hạng Anh. "Tôi không nghĩ cách chúng tôi xử lý các trận gặp Man Utd giúp ích gì. Chúng tôi thua ở Cup FA và điều đó như thảm họa, vì đội đá tốt nhưng lại thua. Sau đó, chúng tôi hòa tại Ngoại hạng Anh, đá tốt trong phần lớn thời gian nhưng chỉ hòa. Dù vậy, những vấn đề chúng tôi gặp phải trong các trận với Man United hoàn toàn khác với những vấn đề chúng tôi gặp phải hôm nay", ông Klopp nói sau khi thua Crystal Palace.

tiec-nuoi-1713147953.jpg
Huấn luyện viên Jurgen Klopp tiếc nuối sau thất bại của Liverpool

Nhà cầm quân người Đức cho rằng, Liverpool không nên vô địch nếu cứ chơi như hiệp 1 ở trận Crystal Palace. Tuy nhiên, ông chưa từ bỏ cuộc đua vô địch và hứa sẽ xử lí các vấn đề mà Liverpool đã chơi không tốt.

Phát biểu trên Sky Sports, ông Klopp nói khi được phóng viên hỏi về cuộc đua vô địch: “Câu trả lời của tôi rất dễ dàng. Nếu chơi như trong hiệp 1 thì tại sao chúng tôi lại vô địch? Sau khi gặp các vấn đề ở hiệp 1, chúng tôi đã không thể giải quyết nó ở hiệp 2”.

“Nếu chơi như hiệp 2, chúng tôi có thể thắng mọi trận đấu. Trận đấu hôm nay thực sự rất rác rưởi và tệ hại. Tôi cần thời gian để xứ lí các vấn đề đó. Phía trước vẫn còn các trận đấu và hãy chờ xem chúng tôi có thể làm được những gì”.

Trong khi đó, hậu vệ Andy Robertson, một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của Liverpool ở trận này, đã chỉ trích các cầu thủ trên hàng công phung phí cơ hội.

Tuyển thủ Scotland nói: “Chúng tôi đã gặp khó khăn trong việc giữ sạch lưới, đặc biệt trong 10 đến 15 trận gần đây. Nhưng để giành chiến thắng, bạn phải biết cách tận dụng cơ hội ghi bàn. Các đồng đội trên hàng công cần phải làm tốt hơn nữa”.

Sau trận thua Crystal Palace, Liverpool sẽ chuẩn bị viếng thăm Italia khi họ tái đấu Atalanta ở lượt về tứ kết Europa League. Với tinh thần và phong độ này, khó kì vọng The Reds sẽ lật ngược tình thế sau khi thua 0-3 ở lượt đi.

bxh-premier-1713144094.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Kết quả và lịch thi đấu vòng 33 Premier League

Ngày 13/4

18h30: Newcastle 4-0 Tottenham

21h00: Brentford 2-0 Sheffield United

21h00: Burnley 1-1 Brighton

21h00: Man City 5-1 Luton Town

21h00: Nottingham 2-2 Wolverhampton

23h30: Bournemouth 2-2 Man United

Ngày 14/4

20h00: Liverpool 0-1 Crystal Palace

20h00: West Ham 0-2 Fulham

23h30: Arsenal 0-2 Aston Villa

Ngày 16/4

02h00: Chelsea - Everton

Hoàng Anh (tổng hợp)