Liverpool thua sốc ở lượt đi Tứ kết Europa League

Có lợi thế sân nhà nhưng Liverpool bất ngờ thua sốc Atalanta ở lượt đi Tứ kết Europa League.

Rạng sáng 12/4, Liverpool có trận tiếp đón Atalanta ở lượt đi tứ kết Europa League. Ở trận đấu này, The Kop cất nhiều trụ cột trên ghế dự bị như: Salah, Nunez, Diaz, Jota hay Robertson. Bên kia chiến tuyến đại diện Serie A tung ra đội hình mạnh nhất.

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Atalanta cảnh cáo chủ nhà ngay phút thứ ba, khi Mario Pasalic dứt điểm trúng mặt thủ môn Caoimhin Kelleher ở cự ly gần. Ở những phút sau đó, Atalanta không ngại áp sát và đuổi bóng với cường độ cao khiến Liverpool gặp khó trong khâu triển khai tấn công. Dẫu vậy, trận đấu có thể rẽ theo hướng khác, nếu Darwin Nunez không bỏ lỡ pha đối mặt với thủ môn Juan Musso, còn khung gỗ không từ chối pha cứa lòng của Harvey Elliott.

liverpool-1-1712884871.jpg
Liverpool thua sốc trên sân nhà

Tình huống dứt điểm trúng xà ngang lẫn cột dọc của Elliott như báo hiệu một buổi tối kém may cho Liverpool. Phút 38, chủ nhà để thủng lưới sau pha phối hợp tấn công của đội khách. Davide Zappacosta căng ngang vừa tầm để Gianluca Scamacca dứt điểm hiểm hóc, mở tỷ số cho đội khách.

Với quyết tâm tìm kiếm bàn thắng cân bằng tỷ số, ngay đầu hiệp 2, huấn luyện viên Klopp tung cùng lúc 3 trụ cột Andy Robertson, Mohamed Salah và Dominic Szoboszlai vào sân. Trong 15 phút đầu, Liverpool liên tục dứt điểm nhưng không thể gỡ hòa. Bỏ lỡ nhiều, các học trò của huấn luyện viên Klopp trả giá ở phút 60. Joe Gomez và Ibrahima Konate bỏ quên Scamacca, để cựu tiền đạo West Ham thoải mái dứt điểm một chạm hoàn tất cú đúp.

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của Liverpool cũng chỉ dừng ở lại mức cơ hội. Hàng thủ lăn xả của Atalanta đã giúp họ giữ sạch lưới. Trong khi đó, cứ sau mỗi lần đến gần bàn thắng, Liverpool lại thủng lưới. Bốn phút sau khi Salah bị hủy bàn vì lỗi việt vị, chủ nhà thua bàn thứ ba. Phút 83, Szoboszlai mất bóng tai hại, tạo điều kiện để Atalanta phản công. Thủ môn Kelleher chỉ cản được pha dứt điểm đầu tiên, trước khi bất lực trước cú đá bồi của Pasalic.

atalanta-1712884871.jpg
Atalanta tiếp tục tạo nên bất ngờ ở Europa League

Trận thua không chỉ ngắt mạch 33 trận bất bại tại Anfield của thầy trò huấn luyện viên Klopp kể từ tháng 2/2023, mà còn khiến cơ hội đi tiếp tại Europa League trở nên mong manh. Liverpool cần thắng từ 3 bàn trở lên trên sân Atalanta sau đây 1 tuần để duy trì hy vọng ăn ba mùa này. Trong khi đó, Atalanta thậm đã tạo ra bất ngờ lớn nhất tại Europa League khi đã bất bại ở 11 trận mùa này.

Kết quả lượt đi vòng Tứ kết Europa League

02h00 ngày 12/4

AC Milan 0-1 AS Roma

Liverpool 0-3 Atlanta

Leverkusen 2-0 West Ham

Benfica 2-1 Marseille

Phương Anh (tổng hợp)