Liverpool chạm kỷ lục buồn

Thua sốc Atalanta ở lượt đi vòng Tứ kết Europa Leauge rạng sáng 11/4, Liverpool đã chạm cột mốc buồn trong lịch sử câu lạc bộ.

Liverpool được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Atalanta ở trận lượt đi tứ kết Europa League rạng sáng nay (12/4) và có lợi thế sân nhà. Liverpool cũng chơi tốt lúc nhập cuộc, với cơ hội của Darwin Nunez và cú sút của Harvey Elliott dội xà. Nhưng kể từ khi Gianluca Scamacca tận dụng sai lầm của thủ môn Caoimhin Kelleher để mở tỷ số ở phút 38. Scamacca hoàn tất cú đúp trong hiệp 2, trước khi Mario Pasalic tận dụng sai lầm của tiền vệ Dominik Szoboszlai để ấn định thắng lợi 3-0 cho đội bóng Italy.

Dù kiểm soát bóng vượt trội (70% so với 30% của Atalanta), tung ra 18 pha dứt điểm (Atalanta dứt điểm 11 lần), nhưng Liverpool bất lực trong việc ghi bàn. Bên kia chiến tuyến, đội bóng Italia có 3 bàn thắng.

liverpool-12-1712886822.jpg
Liverpool thua sốc ở lượt đi Tứ kết Europa League

Theo thống kê của Opta, đây là trận thua thảm thứ ba tại cúp châu Âu trên sân nhà trong lịch sử Liverpool. Trước trận thua không tưởng rạng sáng 12/4, The Reds từng hứng chịu 2 thất bại nặng nề nhất tại tổ ấm của mình, cùng trước Real Madrid với các tỉ số 0-3 (10/2014) và 2-5 (2/2023) tại Champions League.

Trận thua Atalanta chấm dứt chuỗi 34 trận bất bại trên sân nhà trên mọi đấu trường của Liverpool. Trước trận thua thảm Atalanta, đội quân của huấn luyện viên Jurgen Klopp toàn thắng và hoà trên mọi mặt trận tại Anfield suốt 14 tháng liền.

Tệ hơn, trận thua sốc Atalanta còn đẩy Liverpool vào thế ngàn cân treo sợi tóc trong cuộc chiến giành vé bán kết Europa League trước trận lượt về tại Italia vào ngày 19/4 tới. Căn cứ vào tình thế tồi tệ hiện tại, The Reds khó có thể giành cúp châu Âu ở mùa cuối cùng dưới thời huấn luyện viên Jurgen Klopp.

Sau trận thua thảm của đội nhà, ông Jurgen Klopp thừa nhận bất ngờ khi tuyến giữa Liverpool chơi rời rạc và lộ quá nhiều khoảng trống ở trận đấu trên sân Anfiled. "Chúng tôi chơi quá tệ, lạy Chúa", huấn luyện viên Klopp thốt lên trong họp báo. "Chúng tôi xuất hiện ở mọi nơi, nhưng cảm giác như không có ở đâu. Tuyến giữa bị chia tách, từ phải sang trái, thật kỳ lạ. Trong bóng đá, thuật ngữ này gọi là kỷ luật chiến thuật. Chúc mừng Atalanta".

Liverpool dường như phải trả giá vì cất các trụ cột như: Mohamed Salah, Luis Diaz, Szoboszlai hay Andy Robertson dự bị. Những cầu thủ này đều vào sân trong hiệp 2, nhưng không thể cứu nổi chủ nhà. Tuy nhiên, huấn luyện viên Klopp cho rằng, nếu được làm lại, ông cũng sẽ giữ nguyên các quyết định nhân sự đầu trận. "Hiệp 2 chúng tôi thua 0-2, hiệp 1 thua 0-1, nên tôi không biết hiệp nào tệ hơn", ông nói thêm. "Tôi chịu trách nhiệm về kết quả này, nhưng quyết định chọn đội hình xuất phát vẫn sẽ được giữ nguyên".

hlv-jurgen-klopp-1712886824.png
Huấn luyện viên Jurgen Klopp thừa nhận đội khách xứng đáng thắng

Khi được hỏi về khả năng lật ngược tình thế trong trận lượt về ở Atalanta, ông Klopp nói rằng, Liverpool "chưa từng chơi tệ như vậy trong thời gian dài", nên "đây không phải lúc to mồm nói chúng tôi sẽ làm được gì ở lượt về".

Gần 1 tháng trước trận thua Atalanta, Liverpool đã bị Man United loại ở FA Cup. Đấu trường Liverpool sáng cửa vô địch còn lại mùa này là Premier League, giải đấu thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đang đứng thứ hai trên Bảng xếp hạng (có cùng 71 điểm như đội đầu bảng Arsenal nhưng The Reds xếp sau vì kém chỉ số phụ).

Liverpool sẽ chỉ có 2 ngày nghỉ trước khi chơi trận tiếp theo gặp đội khách Crystal Palace ở Ngoại hạng Anh ngày 14/4. Nhà cầm quân người Đức nói rằng, các cầu thủ có buồn, cũng chỉ được nghĩ về thất bại nốt hôm 11/4. Kể từ 12/4, họ sẽ phải tập trung toàn lực để giành 3 điểm và tiếp tục đua vô địch Ngoại hạng.

Kết quả lượt đi vòng Tứ kết Europa League

02h00 ngày 12/4

AC Milan 0-1 AS Roma

Liverpool 0-3 Atlanta

Leverkusen 2-0 West Ham

Benfica 2-1 Marseille

Hoàng Anh (tổng hợp)