Lionel Messi tặng Quả bóng Vàng 2023 cho Barcelona, lên tiếng xin lỗi cổ động viên Trung Quốc

Cùng với quyết định tặng câu lạc bộ Barcelona Quả bóng Vàng 2023, mới đây, Lionel Messi đã quay video để xin lỗi các cổ động viên Bóng đá Trung Quốc.

Messi đoạt Quả bóng Vàng thứ tám ở tuổi 36, ngày 30/10/2023, phần lớn nhờ chức vô địch World Cup 2022 cùng đội tuyển Argentina. Trước đó, anh giành 7 giải thưởng của các năm: 2009, 2010, 2011, 2012, 2015, 2019 và 2021. "Cả 8 quả bóng đều quan trọng vì những lý do khác nhau, nhưng danh hiệu tập thể mới đặc biệt nhất", thủ quân tuyển Argentina nói khi nhận giải.

Mới đây, "ngôi sao" người Argentina đã quyết định gửi Quả bóng Vàng giành được năm 2023 về bảo tàng Barcelona, cùng 7 danh hiệu trước đó. Thông tin được nhà báo tự do Miquel Blazquez đăng trên mạng xã hội X tối 19/2. "Messi quyên góp Quả bóng Vàng thứ tám cho bảo tàng Barca dù anh không đoạt giải thưởng đó cùng đội bóng cũ. Messi muốn cả 8 Quả bóng Vàng mà anh giành được ở cùng với nhau tại Barca", Blazquez viết.

bong-vang-1708409625.jpg
Messi tặng cả 8 Quả bóng Vàng trong sự nghiệp cho bảo tàng của Barcelona

Việc anh gửi giải thưởng về cho bảo tàng của Barca được nhiều người hâm mộ ngợi khen. Trên mạng xã hội Reddit, tài khoản FireflyCaptain bình luận: "Messi vẫn đoạt danh hiệu cho Barca dù đã rời đội 3 năm. Đúng là huyền thoại", và nhận được hơn 1.000 lượt Like. Còn tài khoản mrawya_rashaka viết: "Chết thật. Mỗi khi thấy những tin như này là tim tôi lại vỡ vụn vì nhớ lại Messi phải rời Barca thế nào".

Trong sự nghiệp của mình, 6 Quả bóng Vàng đầu tiên Messi giành được với tư cách cầu thủ Barca. Bóng Vàng thứ bảy anh giành được khi đã chuyển sang PSG, nhưng thành tích chủ yếu vẫn do anh đóng góp cho chủ sân Nou Camp. Vì thế, siêu sao này đã gửi nó về cho đội bóng Tây Ban Nha. Bóng Vàng thứ tám của Messi tính thành tích của anh tại PSG, Inter Miami và đội tuyển Argentina.

Cùng với đó, mới đây, Messi cũng đã đăng video xin lỗi cổ động viên vì không ra sân ở trận giao hữu tại Hong Kong (Trung Quốc) hôm 4/2.

"Tôi đã đọc và nghe nhiều điều sau trận đấu ở Hong Kong. Tôi muốn quay video này để nói với các bạn sự thật, để không ai tiếp nhận thông tin sai nữa", Messi giải thích ngày 19/2. "Như các bạn biết, tôi luôn muốn ra sân và tham dự mọi trận đấu. Tôi nghe nhiều người nói tôi không muốn thi đấu vì lý do chính trị hay lý do khác. Những điều này đều không đúng. Nếu đó là sự thật, tôi đã không đến Nhật Bản hay Trung Quốc nhiều lần như vậy. Từ đầu sự nghiệp, tôi đã có mối quan hệ thân thiết và đặc biệt với Trung Quốc. Tôi từng làm nhiều việc ở đây: phỏng vấn, chơi game, tham gia sự kiện. Tôi từng đến Trung Quốc nhiều lần để thi đấu cho Barca hay đội tuyển Argentina".

messi-33-1708409625.jpg
"Ngôi sao" người Argentina cũng lên tiếng xin lỗi các cổ động viên Trung Quốc

Messi giải thích, anh cảm thấy cơ đùi không ổn từ trận thua Al Hilal với tỷ số 3-4 ngày 29/1 ở Riyadh - nơi anh chơi 88 phút. Ba ngày sau, siêu sao 37 tuổi chơi 13 phút cuối trận, khi Miami thua Al Nassr 0-6. Khi đến Hong Kong, chấn thương nặng hơn và Messi quyết định không thi đấu. Anh cho rằng, đây là điều bình thường và cảm thấy tiếc. "Như đã nói trong họp báo, tôi bị đau cơ đùi và không thể thi đấu hết trận đầu tiên ở Saudi Arabia. Trận thứ hai, tôi cố thi đấu một chút nhưng chấn thương tệ hơn. Ngày trước hôm diễn ra trận đấu ở Hong Kong, tôi cố ra sân tập luyện. Nếu xem buổi tập, các bạn sẽ thấy tôi đã làm mọi thứ có thể. Tôi cũng thử đến phòng khám thể thao cùng các con, nhưng thực sự không thể thi đấu. Tôi thấy không ổn và có nguy cơ chấn thương sẽ nặng hơn. Vài ngày sau, tôi thấy đỡ hơn nên ra sân thi đấu một chút ở Nhật Bản. Tôi cho rằng đó là cách đúng đắn để chuẩn bị thể lực cho lịch trình tới, bởi tôi cần nhanh chóng hồi phục và thi đấu", Messi nói thêm.

Hoàng Anh (tổng hợp)